Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Modric và Ronaldo không thể gia nhập M.U

Thứ Ba 08/01/2013 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Modric gây thất vọng ở Bernabeu. Modric buồn vì không được đá chính. Modric muốn ra đi. Modric có thể khoác áo M.U... Tất cả chỉ là tin đồn của giới truyền thông nhằm hâm nóng bầu không khí cho cuộc đụng độ giữ Real Madrid và M.U vào tháng Hai tới đây.

Khi còn khoác áo Tottenham, Luka Modric đã được Sir Alex Ferguson so sánh với Paul Scholes: "Họ có nhiều điểm chung. Nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Lối chơi thông minh. Bậc thầy chuyền bóng. Phong độ luôn ổn định. Và họ đều là mẫu cầu thủ không thích ồn ào".

real madrid
 

Khi Scholes tuyên bố treo giày lần đầu vào mùa Hè 2011, Sir Alex đã hỏi mua Modric. Thương vụ này bất thành. Thứ nhất, Tottenham không hề có ý định bán tiền vệ người Croatia khi họ đang phấn đấu suất dự Champions League. Thứ hai, bản thân Modric không có ý định đến Old Trafford. Thời điểm ấy, anh thích gia nhập Chelsea, vì đội bóng của tỷ phú Roman Abramovich sẵn sàng trả cho anh mức lương 150 nghìn bảng/tuần, gấp 3 lần mức lương ở Tottenham.

Modric không thể đến Chelsea. Mãi đến mùa Hè vừa qua, Tottenham mới chịu bán anh, nhưng M.U của Sir Alex không hề tham gia cuộc đua với Real Madrid. Sir Alex là thế, chỉ hỏi một lần, nếu đã bị từ chối thì không bao giờ quay trở lại.

Các cầu thủ chơi bóng ở Anh đều biết điều này. Năm 1988, khi vừa dẫn dắt M.U được 2 năm, HLV Ferguson từng hỏi mua Paul Gascoigne, lúc bấy giờ đang khoác áo Newcastle. Ban đầu, Gascoigne đã đồng ý nhưng vào mùa Hè ấy bất ngờ thay đổi ý định, gia nhập Tottenham với giá 2 triệu bảng (kỷ lục). Huyền thoại của bóng đá Anh đá cho Tottenham 4 năm, rồi chuyển sang Lazio. Khi trở lại Anh vào năm 1995, Gascoigne từng gọi điện cho HLV Ferguson, bày tỏ ý muốn được đá cho M.U, nhưng bị từ chối. "Với Sir Alex, bạn chỉ có một cơ hội. Tôi đã bỏ lỡ cơ hội ấy. Không được làm việc với ông ấy là tiếc nuối lớn nhất của tôi", Gascoigne từng thổ lộ như thế.

Tương tự với trường hợp của Modric. Một lần hỏi mua, bị từ chối và hãy tin rằng, Sir Alex không bao giờ trở lại với tiền vệ người Croatia, dù anh có xuất sắc như thế nào.

Cũng trong thời gian qua, người ta đồn đoán rằng M.U có thể mua lại Cristiano Ronaldo từ Real Madrid. Nhưng nếu nhìn lại 26 năm của Sir Alex ở Old Trafford, chúng ta có thể nhận ra rằng: ông chưa bao giờ mua lại cầu thủ nào sau khi đã bán đi. Khi quyết định bán tức là mọi thứ đã kết thúc. Nên nhớ rằng, Ronaldo là người chủ động đòi rời Old Trafford chứ không phải M.U quyết bán anh, dù không phủ nhận cái giá 80 triệu bảng cách đây 3 năm là cực kỳ ngọt ngào.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X