Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Modric trở lại: Real Madrid sẽ hết khủng hoảng

Thứ Ba 10/03/2015 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang trình diễn một bộ mặt xấu xí bằng phong độ kém cỏi trong thời gian qua. Los Blancos đang phải trải qua một cơn khủng hoảng nhẹ mà vấn đề của nó nằm ở hàng tiền vệ, vốn tan tành sau khi bị cơn bão chấn thương “càn quét”. Hơn lúc nào hết, Real cần sự trở lại của nhạc trưởng Modric mới có thể hy vọng vượt qua khó khăn này.

Vấn đề là ở hàng tiền vệ

Sau khi bị Barca vượt mặt tại La Liga, nội bộ của Real đang trong tình trạng “rối bời”. CĐV nghi ngờ năng lực của cầu thủ, trong khi cầu thủ mất lòng tin vào hàng ghế ban lãnh đạo. Theo khảo sát mới nhất từ tờ AS, có tới 92,1 % CĐV Real khi được hỏi không hề ủng hộ đấu pháp mà HLV Ancelotti sử dụng, thay vào đó các Madridista yêu cầu vị chiến lược gia người Ý phải chuyển sang sơ đồ chiến thuật 4-4-2 chứ không phải là 4-3-3 như thường lệ. Chưa hết, một cầu thủ quan trọng như Ronaldo cũng đang mất dần lòng tin với NHM khi có tới 32,2% ý kiến mong muốn Cr7 sẽ ngồi dự bị trong những trận đấu sắp tới. Rõ ràng, điều này đang khiến cho mọi thứ tại Bernabeu càng trở nên tồi tệ và nguy cơ về một sự đổ vỡ hoàn toàn có thể xảy ra.

Modric cua Real hinh anh
Modric trở lại...

Mọi thứ đang chống lại HLV Acelotti cũng như chống lại B-B-C (Bale-Benzema-Cristiano). Tuy nhiên, cần phải khẳng định rằng cuộc khủng hoảng của Real đến từ hàng tiền vệ khi thời gian qua đội bóng đang chịu tổn thất rất lớn từ cơn bão chấn thương “càn quét”. Đơn cử là việc “nhạc trưởng” Luka Modric vắng mặt dài hạn, trong khi đó tân binh James Rodriguez vẫn chưa hẹn ngày tái xuất. Hiện tại, trong tay Ancelotti chỉ có Kroos, Isco, Illarramendi và Lucas Silva. Với hàng tiền vệ mỏng manh thế này thật khó có thể giúp cho Los Blancos duy trì được phong độ khi phải bung sức ra ở cả hai đấu trường Champions League và La Liga. Có thể nhận thấy rằng, hàng tiền vệ của Real trong thời gian qua đã thi đấu kém cỏi khi hoàn toàn mất liên lạc với hàng công. Cần phải khẳng định rằng, những đợt tấn công của bầy “kền kền” đến từ những nỗ lực cá nhân của Ronaldo, Benzema hay Bale và từ đó đánh mất đi sự gắn kết trong đội hình. Tuy nhiên, nói thế không đồng nghĩa với việc hàng công của Real đã chơi tốt. Trên thực tế, chỉ duy nhất Ronaldo là có thể đáp ứng được một phần yêu cầu của ban lãnh đạo đề ra, trong khi đó những cầu thủ còn lại liên tiếp thi đấu mờ nhạt.

Modric sẽ đẩy lùi khủng hoảng

Vấn đề của Real Madrid lúc này là ngay lập tức cần phải gia cố lại hàng tiền vệ để qua đó thiết lập lối chơi gắn kết như thời kỳ đỉnh cao ở mùa giải năm ngoái. Để có thể làm được điều này thì hơn lúc nào hết Los Blancos cần sự trở lại của một nhạc trưởng thực thụ, Luka Modric. Mùa giải năm nay, Modric mới chỉ thi đấu vỏn vẹn 1166 phút cho Real, ghi được 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Sau đó, cựu cầu thủ của Tottenham liên tiếp phải dưỡng thương trong thời gian dài. Sự vắng mặt của Modric đã nhiều lần khiến hàng tiền vệ của Real lâm nguy. Trước đó, việc Modric vắng mặt đã được James Rodriguez thay thế một cách xứng đáng. Tuy nhiên, sau đó tiền vệ người Colombia cũng vắng mặt vì gãy chân và cũng từ đây hàng tiền vệ của Los Blancos đã bộc lộ ra rất nhiều yếu điểm khi thiếu vắng đi hai trụ cột này.

Modric cua Real hinh anh 2
... Real sẽ thoát khủng hoảng.

Đã nhiều lần trong mùa giải, HLV Ancelotti buộc phải sử dụng Kroos đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự vốn không phải là sở trường. Thời gian đầu, cựu cầu thủ của Bayern đã thích nghi khá tốt với vị trí mới, nhưng càng về sau Kroos cho thấy sự mệt mỏi khi phải cày ải liên tục (2781 phút thi đấu). Trong khi đó, hai vị trí còn lại được duy trì bởi Isco và Illarramendi, tuy nhiên hai cầu thủ này còn quá trẻ và chưa thể khiến cho NHM đội chủ sân Bernabeu có thể yên tâm.

Thời gian gần đây, Modric của Real liên tục xuất hiện trong những buổi tập cùng các đồng đội. Tuy nhiên, HLV Ancelotti vẫn chưa dám mạo hiểm cầu thủ người Croatia bởi anh vẫn chưa có được thể lực tốt nhất sau quãng thời gian dài vắng mặt vì chấn thương. Ban đầu, Modric được tập cùng với Real để dần lấy lại được cảm giác bóng tuy nhiên trong tình thế nguy kịch này thì cựu cầu thủ của Tottenham hoàn toàn sẽ được sử dụng trong những trận đấu sắp tới. Nếu Modric trở lại thì Real sẽ giải được bài toán ở hàng tiền vệ, lúc đó Kroos sẽ được trả lại vị trí hộ công, ai cũng biết rằng cầu thủ người Đức lợi hại thế nào ở vị trí sở trường này trong màu áo của Bayern Munich, đơn cử là những tình huống sút xa và hỗ trợ các cầu thủ tấn công cực tốt. Và các Madridista hoàn toàn có thể yên tâm vào bộ 3 Modric-Kroos-Isco. Rõ ràng, NHM của đội chủ sân Bernabeu đang nhớ Modric hơn bao giờ hết với hy vọng cầu thủ này sẽ giúp đội bóng vượt qua khủng hoảng ở giai đoạn quan trọng của mùa giải nếu như không muốn phải chịu cảnh trắng tay.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X