Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Modric muốn thi đấu cho Man Utd

Chủ Nhật 18/08/2013 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn)- Trong buổi trả lời phỏng vấn trước báo chí mới đây, Luka Modric đã khẳng định nếu buộc phải rời Real thì anh muốn đầu quân cho MU hơn là quay trở lại Tottenham. Trước đó, có thông tin cho rằng tân HLV David Moyes của Quỷ đỏ từng rất quan tâm đến cầu thủ người Croatia.  

Luka Modric hiện đang cân nhắc trở lại giải Ngoại hạng Anh và cụ thể là việc khoác áo MU sau khi cảm thấy không chắc chắn cho một ví trí chính thức tại Real Madrid. Trả lời phỏng vấn trên tờ Sunday Mirror, Modric cho biết: “Premier League thực sự rất hấp dẫn, tôi muốn trở lại với những sân cỏ nước Anh. Tuy nhiên, hiện giờ tôi vẫn còn hợp đồng với Real. Và dĩ nhiên, tôi thích được thi đấu cho MU hơn là quay về Tottenham”.

luka modric
Luka modric muốn thi đấu cho Man Utd

Man Utd từng bày tỏ mong muốn có Modric sau khi “thất bại” với Strootman và Thiago Alcantara. Tuy nhiên, vào thời điểm đó ban lãnh đạo Real đã ngay lập tức từ chối đề nghị của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Cho tới hiện nay, đội bóng của tân HLV David Moyes vẫn đang “loay hoay” trên TTCN để tìm kiếm một tiền vệ trung tâm đẳng cấp. Với tuyên bố của Modric, một chút hy vọng dường như lại vừa sáng lên cho MU.

Thực ra ở Real, Modric cũng không phải là không được sử dụng. Dưới thời Ancelotti, thậm chí cựu cầu thủ Spurs còn được thi đấu nhiều hơn trước. Trong chiến thuật của Carletto, vai trò của Modric gần giống với Andrean Pirlo ngày trước ở AC Milan, một cầu thủ đá kiến tạo nhưng đá rất thấp, gần hàng phòng ngự. Modric cũng là một cầu thủ tương đối toàn diện, ngoài khả năng chuyền bóng cực tốt, anh cũng có thể tự mình đột phá tiếp cận khung thành đối phương. Tuy nhiên, điểm mạnh “đáng sợ” nhất ở Modric chính là khả năng tung ra những cú sút xa vô cùng uy lực. Với một HLV cực biết “nhìn người” như Ancelotti, có lẽ việc ông chấp nhận để Modric ra đi gần như là chuyện không thể xảy ra. Dù đang sở hữu hàng loạt tên tuổi ở hàng tiền vệ như Alonso, Khedira, Illarramendi, Isco, Oezil… nhưng cầu thủ người Croatia với những khả năng đặc biệt của mình vẫn là một “quân bài” quan trọng của chiến lược gia người Ý.

Đối với MU, dù vừa có được thắng lợi “giòn giã” 4-1 trước Swansea ngay trong “màn ra mắt” của tân HLV David Moyes ở Premier League nhưng ban lãnh đạo Quỷ đỏ chắc chắn vẫn cần chiêu mộ thêm ít nhất một tiền vệ trung tâm đẳng cấp. Thực tế, những diễn biến trên sân không hề thể hiện Man Utd vượt trội Swansea về lối chơi, thậm chí trong nhiều thời điểm các nhà ĐKVĐ còn bị… ép sân. Thắng lợi đến với Quỷ đỏ chủ yếu là nhờ vào khả năng chuyển hóa cơ hội và dứt điểm quá tuyệt vời của Robin Van Persie. Nếu như có thêm một cầu thủ như Modric, có lẽ tuyến giữa của MU sẽ chơi chủ động và linh hoạt hơn rất nhiều. Cầu thủ người Croatia sẽ vừa là người chia sẻ gánh nặng hỗ trợ hàng phòng ngự cùng Carrick, vừa có thể phát động tấn công hoặc trực tiếp kiến tạo cơ hội cho Persie ghi bàn.

Nói chung, giả sử Modric chuyển tới sân Old Trafford, HLV David Moyes chắc chắn sẽ vô cùng hài lòng với hàng tiền vệ của mình. Tuy nhiên, những phát biểu của cựu tiền vệ Tottenham và mong ước của Quỷ đỏ là một việc, còn việc Real mà cụ thể là HLV Ancelotti có đồng ý để Modric ra đi hay không lại là vấn đề khác. Mọi chuyện vẫn còn rất thiếu cụ thể và chưa có điều gì rõ ràng cả.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X