Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Modric muốn gia nhập M.U: Fergie lại “bắt tay” với kẻ thù?

Thứ Tư 13/03/2013 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ hơn một tuần sau khi hạ sát M.U bằng cú cứa lòng đẳng cấp, báo chí Anh loan tin: Luka Modric muốn đến Quỷ đỏ. Lý do: anh đã chán cảnh phải ngồi dự bị ở Real Madrid. Luka Modric đến Real Madrid từ tháng 8/2012, với bản hợp đồng trị giá 33 triệu bảng. Nhưng những tham vọng to lớn của Modric trên đất Tây Ban Nha nhanh chóng gặp những trở ngại đầu tiên. Anh mới đá chính 15 trận ở La Liga mùa này, mới ghi được 1 bàn, thực hiện 1 đường kiến tạo. Modric thường xuyên không được chơi trọn 90 phút vì thể lực yếu.

Sự khắc nghiệt ở Bernabeu

Sự cạnh tranh một vị trí chính thức ở hàng tiền vệ Real Madrid là rất khắc nghiệt. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Xabi Alonso và Khedira được Mourinho tin tưởng hơn cả. Ở vị trí tiền vệ tấn công, Modric phải cạnh tranh với Di Maria, Kaka và Oezil. Anh từng chơi tiền vệ trái rất hay ở Tottenham, nhưng tại Real, Ronaldo là bá chủ bên cánh này. Đất cho Modric diễn quá ít.

Modric có thể tới M.U
Modric có thể tới M.U

Hãy nhớ lại, lý do Modric sang Real Madrid là vì anh muốn được chơi ở Champions League và giành các danh hiệu, những thứ Tottenham không thể cho anh. Nhưng Modric chưa được chơi “đã đời” như anh muốn, mà chỉ trở thành một con bài giúp Mou vá víu tùy từng hoàn cảnh. Anh có lẽ phát ngán vì vai trò đó của mình. Chàng trai tham vọng đi lên từ những buổi tập đá bóng trong bom đạn tại quê nhà, hẳn nhiên, không muốn trở thành một kẻ tầm thường như thế.

Khoảnh khắc hạnh phúc nhất của Modric trong màu áo Real tính đến nay, chính là cú đá hạ sát M.U. Bàn thắng có tính chất bước ngoặt, đẩy đội bóng của Ferguson ra khỏi vòng Tứ kết Champions League. Trớ trêu thay, sau bàn thắng ấy, Modric vừa bày tỏ ý định muốn đến với “nạn nhân”.

Alex Ferguson chưa bao giờ giấu diếm lòng ngưỡng mộ dành cho Modric. Gần nhất, ông mô tả anh là “cầu thủ có những đường chuyền ổn định tuyệt vời”, và cho rằng, Modric chẳng kém gì cậu học trò cưng Paul Scholes của ông. Năm 2011, Ferguson thú nhận, ông đã bỏ phiếu cho Luka trong cuộc bầu chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League” vì quá ấn tượng với màn trình diễn năm đó của anh.

Ferguson sẽ “xuống tay”?

Bản thân Fergie từng rất nhiều lần cố gắng mua Modric. Nhưng ông không thể, không những vì chủ tịch Daniel Levy của Tottenham thù M.U đến tận xương tủy, sau khi Quỷ đỏ giành Dimitar Berbatov của “Gà trống” năm 2008, mà chính Modric cũng thú nhận rằng: Anh thích đến Chelsea hơn.

Bây giờ thì cả hai yếu tố cản mũi đó đều không còn tồn tại nữa, sau lời “tỏ tình” của Modric với đội bóng thành Manchester. Nhiều khả năng, M.U sẽ chia tay Rooney vào cuối mùa này, sau khi anh tỏ ra đã chạm ngưỡng ở tuổi 27. Hàng tiền vệ Quỷ đỏ sẽ rất mỏng sau khi Paul Scholes treo giày vào cuối mùa này, thậm chí tai hại hơn, cả Anderson lẫn Nani đều có thể ra đi.

Vì vậy, Modric chắc chắn là sự thay thế trong mơ. Anh sẵn sàng đảm nhiệm vai trò của Scholes như Carrick đang làm. Anh cũng có thể chơi như một tiền đạo lùi, trám vào chính vị trí của Rooney. Thậm chí, hòa theo xu hướng sử dụng 3 tiên đạo của Fergie thời gian gần đây, Modric cũng có thể chơi tiền đạo cánh, thường di chuyển bó vào trong như Welbeck và Kagawa đã chơi mùa này. Modric quả là một lá bài nhiều phép.

Truyền thống của M.U là mua những địch thủ đã hạ sát họ. Chuyện tương tự đã xảy ra với Eric Cantona, Cristiano Ronaldo, Dimitar Berbatov, Carlos Tevez, Atonio Valencia, hay chính Robin van Perise mùa Hè qua. Nên Modric cứ yên tâm rằng, anh đã thuộc đối tượng được Fergie ưu tiên.

Tất nhiên, những biến động lực lượng thì phải chờ đến khi thị trường chuyển nhượng mở cửa mới có thể trở nên sáng tỏ. Nhưng khi có quá nhiều yếu tố thuận lợi để tin vào một cuộc di cư của tiền vệ người Croatia đến Manchester như thế này, thì hẳn, những cổ động viên của họ đang mơ mộng. Chiếc áo Scholes để lại, Luka hoàn toàn có thể mặc vừa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X