Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Luka Modric chấn thương: Thảm họa với Real!

Thứ Năm 15/10/2015 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Luka Modric đã phải sớm rời sân ngay sau giờ nghỉ trận đấu với Bulgaria tại vòng loại Euro 2016 khi lên tập trung cùng ĐT Croatia. Các cuộc kiểm tra sau đó cho biết tiền vệ của của Real Madrid đã bị sưng cơ khép và phải nghỉ thi đấu vài tuần.


Chưa tính lần này, tiền vệ Luka Modric đã 3 lần dính chấn thương suốt từ mùa hè năm 2014 tới nay từ đầu gối, đùi tới bắp chân. Ngôi sao 30 tuổi chưa chắc đã trở thành một Arjen Robben mới song HLV Rafa Benitez có lý do để hiếm khi dùng anh thi đấu đủ 90 phút trong màu áo Real. Ở khu vực trung tuyến đòi hỏi nhiều va chạm, ngay từ bây giờ chiến lược gia Tây Ban Nha đã tính tới đường dài để làm sao đảm bảo an toàn nhất cho các trụ cột nói chung và Modric nói riêng. Chặng đường La Liga kéo dài 8 tháng và vết xe đổ mùa trước thăng hoa nửa đầu rồi tụt dốc khi lực lượng sứt mẻ để rồi mất chức vô địch vào tay Barcelona vẫn còn hiển hiện trước mắt.

Modric đã dính chấn thương khi lên ĐTQG

Thực tế chứng minh, CLB Hoàng gia TBN thường xuyên chơi không tốt khi thiếu Modric. Không có anh, các mũi nhọn trên hàng công Real như Cristiano Ronaldo và Karim Benzema đói bóng. Dĩ nhiên Toni Kroos cũng là một nhà phân phối đẳng cấp nhưng anh cần một người cùng chia sẻ tránh tình trạng quá tải. Ngày Modric vắng mặt cũng là lúc đối phương phong tỏa triệt để Kroos và hệ quả là Real trở nên rất thiếu sáng tạo. Ngoài ra, hàng phòng ngự cũng không được hỗ trợ đắc lực và nhanh chóng bởi cựu cầu thủ Tottenham là người rất tích cực tham gia thu hồi bóng. 

La Liga không phải là Premier League nơi có thực lực các đội bóng sàn sàn và những bất ngờ liên tiếp xảy ra. Tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha vẫn tồn tại một khoảng cách lớn giữa Barcelona, Real Madrid và một phần nào đó là Atletico Madrid với số còn lại. Do đó, chỉ cần sự sa sút trong khoảng 3 hoặc 4 trận cũng đủ ảnh hưởng tới cơ hội cạnh tranh ngôi vương trong cả một mùa giải. Và nếu chấn thương của Modric kéo dài khoảng vài tuần hay hơn 1 tháng tới sẽ là thảm họa dành cho Real.

Khi không Modric, Real sẽ phải chuyển từ phong cách lấy kiểm soát thế trận làm chủ đạo sang tấn công trực diện hơn. Casemiro đã tiến bộ nhiều trong thời gian qua song sở trường của anh vẫn chỉ dừng lại ở đánh chặn và nếu đưa thêm yêu cầu điều tiết nhịp độ cũng như làm bóng có phần quá sức với sao trẻ Brazil này. Ngay cả việc kéo Isco xuống đá cặp với Kroos cũng không ổn bởi họ cần thêm thời gian để ăn ý với nhau và chắc chắn hiệu quả sẽ không thể đến ngay. Modric có kỹ năng giữ bóng bậc thầy và những đường chuyền sát thủ mở toang phòng tuyến đối phương ngay cả khi họ có giăng những tầng lưới dày đặc.
Real dưới thời Benitez: Thành bại tại Modric
(Bongda24h.vn) – Dưới triều đại mới mang tên Rafa Benitez, Luka Modric tiếp tục trở thành quân bài chiến lược tối quan trọng trong việc vận hành cỗ máy Real...
Nếu chọn cách chơi bóng trực diện hơn, CLB Real Madrid có thể dùng tốc độ và sức mạnh của những mũi công để khoan phá. Nhưng nên nhớ mục tiêu của Los Blancos trong mọi trận đấu tại La Liga là giành chiến thắng và nếu đối phương chơi tử thủ, sẽ không có nhiều khoảng trống để các mũi nhọn của họ bứt tốc. Isco có khả năng làm cầu nối các tuyến nhưng chưa tôi luyện được bản lĩnh và kinh nghiệm giống như Modric. Thậm chí khi đàn anh chấn thương, tiền vệ sinh năm 1992 sẽ cảm thấy thiếu tự tin khi cầm bóng bởi không có người hỗ trợ bên cạnh.

Giống như Xabi Alonso trước đây, Modric có vai trò quan trọng với Real khi đối đầu các đối thủ có hàng tiền vệ mạnh. Khả năng kiểm soát bóng hoàn hảo của tuyển thủ Croatia đặc biệt trong những chuyến làm khách sẽ giúp các đồng đội tại Real giải tỏa được áp lực đè lên. Hãy tưởng tượng trong thời điểm một đội bóng đang bị áp đảo về thế trận, hàng thủ bị làm khổ, họ rất cần một người điềm tĩnh giữ bóng thật lâu trong chân vừa để trấn tĩnh lại vừa giảm hưng phấn đội bạn. Modric là một người như vậy.

Modric có vai trò vô cùng quan trọng tại Real

Trong 1 tháng tới, Los Blancos sẽ phải gặp những ông lớn của bóng đá châu Âu như Barcelona (22/11) tại La Liga, PSG (22/10, 4/11) tại Champions League và có Modric ở hàng tiền vệ Real, khâu tổ chức tấn công của họ chắc chắn sẽ được cải thiện hơn nhiều. Không có cựu cầu thủ Tottenham ở tuyến giữa, các hậu vệ cùng tiền vệ khác thường chỉ quan tâm tới phá bóng càng xa càng tốt khỏi vòng cấm. Điều này lặp đi lặp lại sẽ chẳng thể khiến áp lực đè lên khung thành Keylor Navas trấn giữ bị suy giảm. Nhưng ngược lại, Modric sẽ biết cách biến nguy thành an và mở ra những pha phản công sắc nét, khoa học hơn cho Real. Trên thế giới hiện nay rất hiếm cầu thủ đủ khả năng đảm nhận mọi công việc của hàng tiền vệ như Luka Modric (có thể kể thêm Steven Gerrard hay Paul Pogba). Bất cứ lúc nào Modric có bóng, kiểu gì cầu thủ đối phương cũng phải bố trí ít nhất 2 người quây bắt và đồng nghĩa với những vệ tinh xung quanh sẽ trở nên rảnh chân hơn.

Tất cả là quá đủ để nói lên không có sự phục vụ của Modric là mất mát lớn thế nào với Real. Giờ đây các mũi công của đội bóng Hoàng gia đặc biệt là Ronaldo sẽ không còn được phục vụ như một ông chủ có đầu bếp riêng nữa. Ronaldo sẽ phải tìm cách tự tạo cơ hội cho mình và đồng đội cũng giống như phải tự mình vào bếp nấu ăn vậy. Cầu giời Modric chỉ chấn thương nhẹ, nếu không…

Xem lại video Modric đua tốc độ với Ronaldo:


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X