Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Mốc 100 ngày của Mourinho tại Real: "Tôi chưa phải là Harry Potter!"

Thứ Tư 08/09/2010 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, HLV Jose Mourinho đã đánh dấu ngày thứ 100 dẫn dắt Real Madrid. Người đặc biệt vẫn chưa giành được thành công đáng kể nào trên sân cỏ và cả… sân tập. Real đã trải qua 7 trận dưới triều đại Mourinho, giành được 4 chiến thắng nhọc nhằn và 3 trận hòa thất vọng. Con số 7 cũng là số lượng buổi tập gồm đầy đủ lực lượng của Real - Mourinho.

Rõ ràng, triều đại Mourinho đang có sự khởi đầu trắc trở. Đó là lý do tại sao các Madridistas tỏ ra cảm thông với ông sau những màn trình diễn không như kỳ vọng gần đây của Real. Còn bản thân vị HLV người BĐN mới đây tuyên bố: “Tôi chưa phải là Harry Potter!” khi bị báo chí TBN chỉ trích. Dù chưa đạt được kết quả như mong đợi, song Mourinho vẫn ghi dấu ấn đậm nét trong 100 ngày tại Bernabeu bởi cách làm việc hết sức… đặc biệt. Dưới đây là những dấu ấn của Mourinho sau 100 ngày làm việc tại Bernabeu.

Mourinho: Tất cả mới chỉ bắt đầu

1. Tất cả là một

Ngay khi gia nhập Bernabeu, HLV Jose Mourinho không chỉ quan tâm tới đội ngũ trực tiếp làm việc cùng, mà tới cả nhân viên bảo vệ hay những người lau dọn. Mourinho muốn kiểm soát mọi chi tiết nhỏ nhặt xung quanh.

2. Kỷ luật là sức mạnh

Kỷ luật là nền tảng của triều đại Mourinho ở bất cứ đội bóng nào. Ngay trong buổi tập đầu tiên tại Bernabeu, Người đặc biệt đã nói thẳng với tất cả học trò mới: “Tôi sẽ không nể nang ai”. Dưới sự dẫn dắt của Mourinho, cầu thủ nhất quyết không được tập trung muộn dù chỉ 1 phút; điện thoại phải để chế độ yên lặng ngay cả trên xe buýt…

3. Đoàn kết

Tại TTHL Ciudad Deportiva, mọi sinh hoạt của các cầu thủ đều diễn ra cùng nhau. Mourinho muốn các cầu thủ đoàn kết như trong gia đình.

4. Kiểm soát đời tư

Lối sống cá nhân ảnh hưởng rất lớn tới phong độ cầu thủ, qua đó tác động tới thành tích đội bóng. Mourinho muốn kiểm soát cả sinh hoạt bên ngoài sân cỏ của cầu thủ, như việc ăn uống, nghỉ ngơi, đặc biệt trước mỗi trận đấu.

5. Tập cũng phải như thật

Mourinho coi mỗi buổi tập là một trận đấu thực sự. Tất cả trận đấu tập đều diễn ra trong 90 phút, các cầu thủ được khuyến khích thi đấu với hết khả năng. Còn các trợ lý (chịu trách nhiệm chính là Karanka) phải ghi chép tỉ mỉ về phong độ các cầu thủ.

7. Không cần sao

Mourinho không cần BLĐ Real phải mua về những siêu sao hàng đầu thế giới, thay vào đó là những cầu thủ trẻ, giàu khát vọng và giá vừa phải, đồng thời đẩy đi những cầu thủ không nằm trong kế hoạch (như van der Vaart). Chi phí mua sắm của Real đang thấp hơn nhiều so với trước đây.

8. Bản lĩnh

Mourinho rất lỳ lợm và bản lĩnh trước các học trò. Ông chưa bao giờ sợ hãi hay buồn bã trong 100 ngày tại Real, quãng thời gian mà Real không ít lần gây thất vọng. Tính cách đó của Mourinho sẽ giúp các học trò tự tin hơn.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X