Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mớ bòng bong của Mourinho

Thứ Bảy 27/04/2013 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho liên tục ỡm ờ về tương lai, nhưng Real Madrid lại không đủ quyết đoán để quyết định vai trò thuyền trưởng ở Bernabeu. Real, hay chính xác hơn là Florentino Perez, đang bất lực trong cuộc chơi mà đúng ra mình phải tự chủ.

1. “Tôi sẽ sang Chelsea”, đấy là câu nói mà Mourinho đưa ra trong cuộc trò chuyện riêng với người đồng nghiệp Juergen Klopp. Thông tin này được tờ Bild (Đức) đăng tải sau khi Real thua Dortmund, và mức độ chính xác của nó là không thể kiểm chứng.

Mourinho vẫn bị ám ảnh bởi các vòng bán kết
 

Tuy nhiên, có một thực tế là Mourinho không toàn tâm toàn ý cho công việc hiện tại với Real. Rất nhiều lần ông tự “gợi ý” cho giới truyền thông về tương lai chính mình, trong các cuộc họp báo. Đó có thể là câu chuyện về Inter, hoặc về Chelsea như tờ Bild vừa đề cập. Một HLV có trách nhiệm với đội bóng mà mình đang cầm quân phải chọn một trong hai con đường. Thứ nhất, im lặng hoàn toàn về tương lai cho đến hết mùa. Thứ hai, xác định rõ tư tưởng rằng mình sẽ chia tay từ rất sớm.

Trong cả hai cách trên, các cầu thủ luôn có sự thoải mái cao nhất để chiến đấu. Hoặc họ không dao động về tâm lý vì tương lai bất định; hoặc làm tất cả cho một cuộc chia ly màu hồng. Ngoài ra, khi tương lai rõ ràng, CLB sẽ có cơ hội để sớm đầu tư theo yêu cầu của HLV mới.

Ví dụ rõ nhất cho điểm thứ hai là Jupp Heynckes và Bayern Munich. Sau khi xác định Heynckes sẽ không tiếp tục làm việc, Bayern công bố hợp đồng với Pep Guardiola ngay từ tháng Giêng. Mario Goetze là bản hợp đồng đầu tiên theo đề nghị từ Pep.

Mourinho thì khác. Ông ỡm ờ về con đường phía trước, một cách để gây sự chú ý của dư luận, và là cách để làm giá với các đối tác. Điều đó chỉ có hại cho đội bóng, cụ thể ở đây là Real.

2. Từ Pháp, tờ Le Parisien đưa tin, hôm thứ Tư vừa qua, HLV Carlo Ancelotti đã có buổi thảo luận với các quan chức PSG về cuộc chia tay. Điều này sẽ diễn ra sau khi nhà cầm quân người Italia đưa PSG đến ngôi quán quân Ligue 1. Không lâu nữa, PSG sẽ chính thức trở thành nhà vua bóng đá Pháp. Theo thỏa thuận, Ancelotti được phép tự chấm dứt hợp đồng trước 30/4.

Truyền thông Đức cũng đưa một thông tin bất ngờ. Theo đó, từ cuối năm 2012, một đại diện của Real đã gọi điện cho Klopp và hứa hẹn sẽ thảo luận về bản hợp đồng khi mùa giải này kết thúc. Thời điểm đó, rất nhiều vấn đề khiến cho đội bóng Hoàng gia TBN khủng hoảng từ phòng thay đồ đến sân cỏ, và làm lung lay chiếc ghế của Mou. Klopp tự hào trước đề nghị ấy - như ông tâm sự - nhưng suốt nhiều tháng nay không có cuộc điện thoại nào từ Madrid. Mọi chuyện như bị chìm vào quên lãng.

Ancelotti và Klopp chính là hai ứng viên sáng giá nhất cho vị trí thuyền trưởng ở Bernabeu mùa tới, một khi Mou ra đi (khả năng rất cao). Nhưng ngay cả khi Ance rời cương vị ở Paris, Klopp chia tay Dortmund, thì Real cũng không thể quyết định họ sẽ chọn ai. Vấn đề không phải vì Real phân vân tài năng hai người, mà do Mou vẫn còn ngồi đấy.

3. Có một sự thật là Perez đủ lý do để đuổi Mourinho từ giai đoạn lượt đi, khi Real thua liểng xiểng trong cuộc chiến La Liga, giải đấu mà họ là ĐKVĐ nhưng sớm bị tước ngai. Một vấn đề khác: Mou là tâm điểm trong những mâu thuẫn làm xấu hình ảnh Real.

Chỉ có điều, Perez không đủ quyết đoán để làm điều đó. Mức bồi thường 40 triệu euro có thể xem là vấn đề khiến Perez bất lực và buộc phải chấp nhận sống chung với bão. Thế nên, nếu thực sự Mou rời sân Bernabeu trong mùa hè năm nay, Real có thể khốn đốn ở mùa giải sau, dù họ có Ance hay Klopp.

Bởi vì, người kế nhiệm Mou sẽ mất nhiều thời gian để làm cách mạng đội hình “Made in Jorge Mendes”. Lắp ghép bộ khung với những nhân tố mới và triết lý bóng đá mới là cả một vấn đề! Không ai có thể giải quyết công việc ấy trong một sớm một chiều.

Chelsea và Inter là hai bài học đắt giá cho giai đoạn hậu Mourinho. Nhưng Perez dường như không tiếp thu nổi bài học ấy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X