Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil và "lời nguyền" về con số 10 tại Real Madrid

Thứ Sáu 30/12/2011 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Luis Figo rời Real năm 2005 để lại chiếc áo số 10 huyền thoại. Thế nhưng 7 năm đã trôi qua, chiếc số 10 này đã được trao tay nhiều cầu thủ nhưng chưa ai có thể thi đấu thành công khi khoác lên mình chiếc áo ấy sau Luis Figo.Và "lời nguyền" bắt đầu xuất hiện từ đó.

Áo số 10 luôn là  số áo có ý nghĩa với một đội bóng. Bởi lẽ, người được HLV tin tưởng trao cho chiếc áo này phải thật sự là một cầu thủ có đủ tài năng để điều phối trận đấu. Thế nhưng, dường như chiếc áo số 10 ở Bernabeu đã mang theo một "lời nguyền", bởi đã khá lâu rồi, chưa từng có cầu thủ nào thành công ở Real khi mang trên mình chiếc áo này. 

Ozil liệu có giống Sneijder hay Robinho

Sau một năm thi đấu cực kì thành công ở Real, Ozil được CLB tin tưởng trao cho chiếc áo đấu số 10, và dường như "lời nguyền" ấy một lần nữa linh ứng lên cầu thủ này bởi lẽ Ozil đã thi đấu rất mờ nhạt ở nửa mùa giải vừa qua. Điều hoang đường này có vẻ như là một sự trùng hợp đáng kinh ngạc khi lần lượt là Robinho, Sneijder, Lass và bây giờ là Ozil bỗng chỉ còn là cái bóng của chính họ khi khoác lên mình con số 10.

Ở mùa giải năm ngoái, cùng với cái chân trái ma thuật và một nhãn quan chiến thuật quá hoàn hảo, Mesut Ozil đã khẳng định được vị thế của mình ở đội bóng hoàng gia TBN. Với 17 đường chuyền thành bàn, Mesut Ozil đã trở thành người có nhiều pha kiến tạo thứ nhì La Liga mùa giải 2010-2011 và chỉ chịu xếp sau Messi của Barca. Do đó không quá khó khăn để tiền vệ này tước chiếc áo số 10 từ Lass Diarra, vốn là một tiền vệ phòng ngự thuần túy.

Cũng phải kể một chút đến trường hợp của Lass, việc tiền vệ người Pháp này khoác chiếc áo số 10 chỉ là tình cờ. Nửa đầu mùa giải khi chuyển đến Real, anh được giao cho chiếc áo số 6 mà Mahamadou Diarra để lại nhưng sau khi Sneijder rời Real, Lass đã nhận con số 10 để rồi sau đó sa sút phong độ nghiêm trọng và dần dần mất vị trí đá chính vào tay Khedira.

Trường hợp của Sneijder cũng là một ví dụ. Tiền vệ người Hà Lan cũng có một năm thăng hoa ở Bernabeu khi mang trên mình con số 23. Thế nhưng kể từ khi nhận con số 10. Sneijder cũng bị "dớp" và không thể hiện được gì nhiều trước khi bị Real tống sang Inter. Thế nhưng điều nghịch lý ở đây là, cũng khoác áo số 10 nhưng ở sân Giuseppe Meazza, cựu danh thủ của Real lại có một mùa giải không thể thành công hơn khi giúp Inter có cú ăn 3 lịch sử.



Trở lại với hiện tại, qua những gì đã thể hiện từ đầu mùa đến giờ, Mesut Ozil đã chơi thật sự mờ nhạt, anh không thể hiện được gì nhiều. Và sự sa sút phong độ của anh là nguyên nhân chính trong trận thua tan tác 1-3 của Real trước Barca ở trận cầu siêu kinh điên. Vì lẽ đó, nhiều người đã hoài nghi về việc "lời nguyền về con số 10" lại linh ứng một lần nữa với Ozil. Thế nhưng còn quá sớm để nói về điều này khi trước mắt còn đến một nửa mùa giải cho Mesut Ozil tìm lại hình ảnh của chính mình ở mùa trước. Chúng ta cùng chờ xem, liệu Mesut Ozil có đủ khả năng để trở thành người phá "dớp" hay câu chuyện ly kỳ về số 10 lại tiếp tục trở thành hiện thực.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X