Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil:" Tôi không cùng đẳng cấp với Zidane"

Thứ Ba 05/06/2012 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được nhận định là một trong những cầu thủ "số 10" đẳng cấp nhất tại châu Âu hiện tại, thậm chí còn được so sánh với huyền thoại Zinedine Zidane, thế nhưng Mesut Ozil chưa thực sự hài lòng về so sánh này.

Mùa vừa rồi, Mesut Ozil đã thi đấu cực kì thành công trong màu áo Real Madrid khi giúp câu lạc bộ này lên ngôi vô địch La Liga. Tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, Mesut Ozil đã có 16 đường chuyền thành bàn, trở thành chân chuyền xuất sắc nhất La Liga mùa vừa rồi. Thậm chí, phong độ chói sáng của Mesut Ozil còn khiến Kaka - cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007 không có cơ hội ra sân và đang phải tìm đường rời khỏi Bernabeu.

Mesut Ozil
Mesut Ozil tự nhận mình chưa đủ đẳng cấp để được so sánh với Zidane

Càng ngày Mesut Ozil càng trưởng thành để thi đấu với phong độ ấn tượng hơn, trở thành thủ lĩnh mới của khu trung tuyến Real Madrid và trong mùa hè tới có thể là nhân tố chủ chốt trên hàng công đội tuyển Đức tham dự Euro 2012 trên đất Ba Lan - Ukraine. Phong độ chói sáng của Mesut Ozil mùa vừa rồi giúp tiền vệ 23 tuổi này được so sánh với huyền thoại bóng đá người Pháp - Zinedine Zidane ở khả năng cầm nhịp trận đấu. Hay thậm chí nói đúng hơn, Mesut Ozil được ví như Zidane ở khả năng trở thành "nhạc trưởng" tại khu trung tuyến Real Madrid. Zidane cũng từng thi đấu cực kì thành công trong màu áo Real Madrid từ năm 2001-2006.

Dĩ nhiên được so sánh với một huyền thoại là niềm vinh dự lớn lao đối với bất cứ một cầu thủ nào đang trên đường khẳng định tên tuổi, nhưng Mesut Ozil có lẽ vẫn cảm thấy bản thân... chưa xứng đáng với sự so sánh ấy:" Tôi chưa bao giờ tự so sánh mình với anh ấy. Tôi tự hào khi được thi đấu cho một câu lạc bộ lớn như Real Madrid, nhưng rõ ràng Zidane ở một đẳng cấp khác. Anh ấy là một cầu thủ thành công trên phương diện thế giới, tôi vẫn chưa có được điều đó nên cần phải cố gắng hơn để chứng tỏ bản thân mình. Zidane là mẫu cầu thủ hoàn thiện, có thể chuyền hay sút tốt bằng cả hai chân, kĩ thuật tốt, đánh đầu và dứt điểm tốt".

Rõ ràng Mesut Ozil đang rất khát khao chứng tỏ bản thân tại kì Euro 2012 lần này cùng đội tuyển Đức. Hi vọng với sự nhiệt huyết muốn chứng minh khả năng của tuổi trẻ, Mesut Ozil và các đồng đội sẽ làm nên một mùa Euro thành công trên đất Ba Lan - Ukraine hè này.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X