Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil ra mắt tại Real Madrid: Hồi sinh kỷ nguyên Đức?

Thứ Năm 19/08/2010 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bundesliga lại nhận một cú sốc nữa. World Cup 2010 quá thành công đã cướp đi của Bundesliga thêm một tài năng trẻ. Hôm qua (18/8), Mesut Oezil đã vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe và chính thức là người Real với bản hợp đồng kỷ lục, mức lương kỷ lục đối với một cầu thủ mới 21 tuổi. Và dường như kỷ nguyên Đức đang quay trở lại Bernabeu sau 25 năm!

Chỉ trong vòng 3 tuần, Real bỏ ra trên 30 triệu euro mang về 2 cầu thủ trẻ của ĐT Đức là Sami Khedira và Mesut Oezil. Một số tiền quá nhỏ để có 2 tài năng triển vọng nhất của bóng đá Đức, nhưng chừng đó cũng đủ để Real củng cố tham vọng chinh phục. Ngay sau khi “thải” Metzelder về Schalke, Real tiếp tục “nhập” 2 người Đức nhưng không phải để trang trí băng ghế dự bị, mà là những sự tăng cường đầy toan tính và thực sự cần thiết. HLV Mourinho không phải người thích hào nhoáng, cũng không phải kẻ thích tiêu tiền bừa bãi, vì thế Khedira và Oezil sẽ là những nhân tố quan trọng của Real, bù đắp vào những điểm yếu rất rõ ràng: một cầu thủ đánh chặn và một tiền vệ tổ chức thế chỗ Kaka chấn thương. Hai vị trí tối quan trọng, đủ để “Đức hóa” Real!

Ozil hồ hởi khi được gia nhập binh đoàn hùng hậu của Real Madrid

Như vậy mùa giải tới, Real sẽ ra sân với 2 cầu thủ Đức trong đội hình xuất phát. Đây là sự kiện đặc biệt khi lần đầu tiên kể từ năm 1976 mới có 2 cầu thủ Đức cùng khoác áo Real. Năm 1973 đánh dấu cột mốc đầu tiên người Đức xuất hiện ở Bernabeu khi Guenter Netzer đặt chân tới Madrid. Một năm sau đó, một huyền thoại khác của Đức đầu quân cho Real là Paul Breitner. Từ năm 1974 đến 1976, trước khi Netzer rời Real đến Grasshopper Club Zurich, bộ đôi người Đức đã cùng nhau thi đấu 48 trận cho Real tại La Liga. Dĩ nhiên Oezil-Khedira không thể so sánh với những huyền thoại trong quá khứ, nhưng họ hoàn toàn có thể làm được hơn những gì Netzer-Breitner đã để lại Bernabeu.

Kể từ năm 1974, kỷ nguyên Đức tại Real kéo dài tới 12 năm trước khi chấm dứt vào năm 1985, khi tiền vệ lừng danh Uli Stielike rời Real. Có thể nói, sự ra đi của Stielike là điểm nhấn cuối cùng và vĩ đại nhất của một người Đức tại Madrid. Đến Real năm 1977, Stielike trở thành một phần lịch sử Real khi khoác áo CLB Hoàng gia TBN 8 năm, chơi 215 trận, ghi 41 bàn thắng, và 4 lần được bầu là “Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất La Liga” (1978 đến 1982). Nếu Metzelder đã là một thất bại, thì bây giờ Oezil-Khedira xứng đáng là niềm hy vọng của bóng đá Đức, làm hồi sinh “kỷ nguyên Đức” ở Real sau 25 năm.

Ở Real, điều đương nhiên mà mỗi cầu thủ có là sự hào nhoáng. Nhưng để biến sự hào nhoáng ấy thành vinh quang cho riêng mình lại là điều vô cùng khó khăn. Dù có tài năng đến mấy, nhưng Khedira (23 tuổi) và Oezil (21) vẫn còn quá trẻ, quá ít kinh nghiệm đỉnh cao để chống lại sức ép ghê gớm ở đây. Hàng loạt tên tuổi lẫy lừng đã bị vùi dập bởi sự hào nhoáng của Real, Khedira và Oezil liệu có tránh khỏi sự nghiệt ngã ấy? Thôi thì cứ hy vọng rằng, khát vọng chinh phục và sức trẻ của Khedira và Oezil sẽ tạo nên sự khác biệt để hồi sinh lại “kỷ nguyên Đức” ở Real đã biến mất quá lâu!
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X