Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Oezil quyết tâm bám đuổi thần tượng Zidane

Thứ Năm 07/06/2012 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Mới đây, đã có nhiều thông tin cho rằng Oezil đã sánh ngang được với huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane. Tuy nhiên, chính  tiền vệ người Đức đã lên tiếng thừa nhận Zidane là thần tượng của anh và anh đang cố gắng để đạt tới đẳng cấp như của cựu tiền vệ Real Madrid này.

Oezil gia nhập Bernabeu từ mùa hè năm 2010 với giá chuyển nhượng 15 triệu euro. Anh nhanh chóng bắt kịp với nhịp độ thi đấu của toàn đội và nhanh chóng trở thành một trong những trụ cột của Los Blancos. Ngay từ khi mới về, tiền vệ 23 tuổi đã được ví von là truyền nhân của Zinedine Zidane tại Bernabeu.

Oezil liệu có sánh ngang với Zidane trong tương lai
Oezil liệu có sánh ngang với Zidane trong tương lai

Oezil không dừng ở lại đó. Trong đội hình toàn siêu sao của Real Madrid, anh còn nhanh chóng “đánh bật” Thiên thần Kaka để chiếm vị trí chính thức của Real Madrid. Với phong cách thi đấu mềm mại, uyển chuyển và những đường kiến tạo “sắc”, Oezil đã không ngừng tiến bộ trong màu áo trắng và là một trong những công thần đem lại chức vô địch La Liga cho Kền Kền Trắng.

Khi được so sánh với huyền thoại bóng đá Pháp Zidane,  Oezil khẳng định anh còn phải học hỏi và thi đấu nhiều mới bắt kịp được vị tiền bối. “Tôi chưa bao giờ tự so sánh mình với Zidane”, Oezil mở đầu bài phát biểu trên AS. “Tôi tự hào vì là một phần của Real Madrid, một CLB lớn và vĩ đại. Nhưng anh ấy ở một đẳng cấp khác hoàn toàn với tôi.  Zidane là một cầu thủ toàn diện trong làng bóng đá Thế giới. Để bắt kịp được anh ấy, tôi phải nỗ lực cố gắng để hoàn thiện bản thân”.

“Zidane là một cầu thủ toàn diện. Anh ấy sở hữu kỹ thuật tuyệt vời nhưng vẫn là người đề cao lối đá đồng đội. Anh ấy là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp và tôi đã học được nhiều điều từ anh ấy. Không chỉ bóng đá đẹp mà cần phải hiệu quả. Để bắt kịp anh ấy, tôi phải thi đấu chăm chỉ hơn”.

Hiện tại, Đức đang là đội bóng được đánh giá cao và là một ƯCV nặng ký cho việc soán ngôi Tây Ban Nha. Và Oezil chính là niềm hy vọng của cỗ xe tăng Đức ở Euro 2012 này. Vì thế, để hoàn thiện bản thân, Oezil chắc chắn sẽ rất mong muốn có một danh hiệu ở tầm cỡ quốc gia trong màu áo Đức. Cơ hội đã đến và chỉ còn chờ tiền vệ 23 tuổi này thể hiện.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X