Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Oezil, đừng sợ!

Thứ Hai 26/08/2013 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Bale đã rời London tới Marbella, thành phố nhỏ xinh bên bờ Địa Trung Hải để du lịch và đợi các sếp lớn Real đến đàm phán. Nhưng Oezil đừng quá âu lo bởi nếu anh vẫn chơi theo cái cách từng thể hiện dưới thời Mourinho thì Isco và Bale chẳng thế đánh bật anh khỏi chỗ đứng của mình.

Oezil vẫn là đạo diễn lối chơi của Madrid
Oezil vẫn là đạo diễn lối chơi của Madrid

Một vài trận đấu thiếu ấn tượng trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới và một vòng đấu ở Liga không thể gạt Oezil ra ngoài sớm thế được, nhất là khi anh bị xếp chơi ở cánh phải, không phải sở trường. Ancelotti cũng là một HLV trọng sự hợp lý hơn là tên tuổi: Hãy nhớ ông đã biến Pirlo từ một tiền vệ bị Inter ruồng bỏ thành nhà đạo diễn lối chơi hàng đầu thế giới như thế nào, cũng như sẵn sàng gạt Rivaldo ra ngoài vì cầu thủ này giẫm chân với Rui Costa thời còn ở Milan.

Hãy nhớ lại trường hợp của Diego Lopez. Cựu thủ thành của Villarreal và Sevilla bị cho là được Jose Mourinho dựng lên chỉ để trừng phạt Iker Casillas. Lopez tưởng chừng sẽ trở lại băng ghế dự bị dưới thời Carlo Ancelotti, nhưng rốt cục, anh vẫn được bắt chính và chơi rất tốt. Ancelotti rất công bằng:Lopez đã chứng minh rằng anh được đứng trong khung gỗ là nhờ khả năng chuyên môn, chứ không chỉ là “bù nhìn” của Mourinho.

Oezil thực sự là một mắt xích quan trọng trong hệ thống thi đấu của Madrid mùa trước. Anh là người được phép sáng tạo nhiều nhất, quyết định hướng tấn công và các phương án tấn công. Trong 30 mét cuối cùng, Oezil là “ông chủ” thực sự. Và anh làm rất tốt vai trò của người nhạc trưởng, dù tính cách và lối chơi có phần thầm lặng. Oezil rất đáng tin cậy, và đầy trách nhiệm.

Bởi thế, tiền vệ gốc Thổ chẳng có lý do gì để hoang mang, bởi hàng công Real hiện tại vẫn ở trên vai anh. Real sẽ không thể loại bỏ một biểu tượng, người liên tục là cây kiến tạo tốt nhất đội (và thậm chí nhất châu Âu) trong 3 mùa giải vừa qua.

Oezil đang tái hiện hình ảnh của Zidane huyền thoại ở Bernabeu. Tiền vệ 25 tuổi được Zidane yêu mến và Real sẽ phải hỏi ý kiến Zizou trước khi ra quyết định về anh. Sức ép từ Bale sẽ không làm Oezil nao núng và anh sẽ chứng minh điều đó trong trận gặp Granada đêm nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X