Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Oezil, cứ “Kinh điển” là đá bốc

Thứ Sáu 01/03/2013 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho dù đang thể hiện phong độ như thế nào đi nữa, nhưng cứ mỗi khi đụng Barca, Mesut Oezil luôn ghi dấu ấn đậm nét, thông qua những đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công.

Mesut Oezil là một trong những vị trí gần như không thể thay thế trong chiến thuật của Mourinho. Ngay cả khi trừng phạt Oezil vì phong độ sa sút, và “không biết nghe lời” (vì đã theo phe của những người Tây Ban Nha; với Iker Casillas và Sergio Ramos cầm đầu), Mou vẫn phải cần đến tuyển thủ Đức trong những trận cầu quan trọng.

Mesut ozil
 

Mou cần Oezil, và tất nhiên tiền vệ 24 tuổi này thường xuyên mang lại sự hài lòng cho nhà cầm quân Bồ Đào Nha. Trừ một vài trận đấu gây thất vọng hồi đầu mùa, mà phần lớn không hoàn toàn đến từ chuyên môn, Oezil luôn thể hiện được hình ảnh một nhà đạo diễn sân cỏ tuyệt vời. Chưa thể nói Oezil là cầu thủ “số 10” vĩ đại trong màu áo Real Madrid, nhưng anh đang trên đường biến mình thành huyền thoại.

Cơ hội để trở nên vĩ đại ngắn nhất là tỏa sáng ở các trận “Kinh điển”, và Oezil đang làm điều đó rất tuyệt vời. Trong chiến thắng đầy ấn tượng của Real trước Barca, Oezil ngoài việc điều phối bóng đầy nhịp nhàng, còn là tác giả của đường chuyền mang về bàn thắng thứ 3 cho đội bóng Hoàng gia. Trước đó, sân Bernabeu cũng chứng kiến pha bóng gần giống vậy, khi Oezil đá phạt và Varane bật cao hơn các cầu thủ Barca để đánh đầu vào lưới thủ môn Pinto.

Như vậy, trong 3 trận “Kinh điển” gần nhất, bắt đầu từ trận hòa 2-2 giữa hai đội ở vòng 7 La Liga, Oezil đều ghi dấu ấn vào các bàn thắng của đội nhà bằng khả năng kiến tạo tuyệt vời của mình. Nếu Ronaldo là một bài toán mà Barca không tìm ra lời giải, thì Oezil cũng hóc búa chẳng kém, dù vai trò của anh rất khác đồng đội mang áo số 7.

Thực vậy, trong số 8 bàn thắng mà Ronaldo ghi được vào lưới Barca trên sân Camp Nou, có một nửa bắt nguồn từ chân của Oezil. Vâng, 4 đường chuyền thành bàn cho Ronaldo ở Camp Nou, Oezil là đối tác rất ăn ý với CR7 và khiến cho chính những tiền vệ tài hoa của Barca cũng phải ghen tị. Một trong những pha kiến tạo đáng chú ý nhất mà Oezil thực hiện cho Ronaldo là trận “Kinh điển” ngày 21/4 năm ngoái. Cuộc chiến cân tài cân sức ấy ngã ngũ, khi Oezil tung ra đường chuyền tuyệt vời để Ronaldo lao xuống, chếch bên cánh phải, và tung cú sút đánh bại Valdes. Pha kết hợp giữa hai đối tác ấy chính thức định đoạt ngôi quán quân La Liga.

Một khả năng rất lớn là tiền vệ mang quốc tịch Đức - Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ngồi dự bị trận “Kinh điển” đêm mai, để thay vào đó là Kaka. Mou cần Oezil có thể lực tốt nhất cho một canh bạc khác của ông, khi làm khách ở Old Trafford. Những Madridista kỳ vọng Oezil sẽ tỏa sáng trên sân Old Trafford như đã từng nhảy múa tại Camp Nou, để đưa đội bóng áo trắng giành chiếc vé vào vòng tứ kết Champions League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X