Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi-yếu-ớt "lột xác" như thế nào và nhờ đâu?

Thứ Tư 24/10/2012 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo báo chí TBN, 'The Mystery Messi' – cuốn tự truyện của Lionel Messi sẽ được xuất bản bằng tiếng TBN và tiếng Anh vào năm 2013. Trong đó, Messi kể khá nhiều về cuộc đời sân cỏ của mình, từ cậu bé yếu ớt trở thành một ngôi sao?

Lionel Messi đã khóc. Đó là vào tháng 3/2008 và cầu thủ người Argentina đã chơi trong trận Barca thắng Celtic 1-0 ở trận lượt về vòng knock-out Champions League (Lượt đi Barca thắng 3-2). Khi đó, Messi đã bị rách một cơ bắp ở chân trái và bộ phận y tế khẳng định cầu thủ này sẽ mất 6 tuần để nghỉ ngơi. Đó là chấn thương thứ 7 trong 2 năm. Với một sự nghiệp rực rỡ trước mắt, chấn thương trên thật nguy hiểm và dễ hiểu tại sao tất cả BLĐ Barcelona đều lo lắng.

lionel messi
 

Tuy nhiên, nhờ những nỗ lực đáng kinh ngạc đằng sau hậu trường tại Barca, Messi đã hầu như không dính chấn thương kể từ đó. Câu chuyện bắt đầu khi mùa hè năm 2008. Pep Guardiola trở thành HLV đội 1 sau một thời gian gắn bó với Barca B. Dưới thời Pep khi đó, Messi sẽ là người đứng đầu. Nhưng với chấn thương trong vài mùa bóng, Pep nghĩ việc điều chỉnh sẽ là cần thiết.

Ông đã có quyết định táo bạo đầu tiên là tách Deco và Ronaldinho, những cầu thủ thích tiệc tùng ở Nou Camp thời đó. Pep lo sợ tiệc tùng, gái mú sẽ dẫn Messi lạc lối. Theo Frank Rijkaard, có khá nhiều cầu thủ Brazil ở câu lạc bộ như Edmilson, Thiago Motta, Julian Belletti và Sylvinho những người này đã kết bạn với các đồng nghiệp Nam Mỹ của họ ở đó. Chính điều này đã giúp Messi lớn lên nhanh chóng.

Trong những năm đầu tiên tại Barcelona, Messi khá thoải mái trong việc ăn các thực phẩm Argentina, thưởng thức thịt nướng tại nhà hàng yêu thích tại thủ đô Catalan - Las Cuartetas. Được ăn thoải mái cả thịt và đồ ngọt. Theo Guardiola, trước đó Messi không thích ăn rau và cá. Nhưng bây giờ, Barca đã hình thành một chế độ ăn uống khoa học. Mỗi buổi sáng, Messi sẽ có một tập đặc biệt và một ít vitamin được chuẩn bị trong một lọ nhỏ tại sân tập của CLB. Mỗi một cầu thủ được trao một lọ hỗn hợp gồm các khoáng chất để thúc đẩy nhu cầu riêng.

Tuy nhiên, vẫn còn một mối quan tâm rằng, ở tuổi trên 21, Messi có thể vỡ xương một lần nữa. Do đó Guardiola đã nói với Juanjo Brau – bác sỹ riêng của Messi. Khi đó, Brau thường xuyên dõi Leo và hai người đã trở thành một khối không thể tách rời. Thậm chí nhiều người còn bắt gặp cả hai cùng nhau vào những ngày nghỉ hoặc đi du lịch cùng nhau, kể cả khi Messi về chơi cho đội tuyển Argentina. Trong cuốn sách mới mang tên “The Mystery Messi”, tác giả Sebastian Fest và Alex Juillard giải thích thói quen của Messi: “Trước mỗi buổi tập luyện, Leo thường đi xe chung với Brau".

Do tính chất bùng nổ trong mỗi trò chơi, cầu thủ người Argentina luôn có nguy cơ bị tổn thương cơ bắp nhưng với sự giúp đỡ của Guardiola và Brau, Messi đã hạn chế và hóa giải các tác động từ bên ngoài. Pep đã chỉ đạo các ngôi sao trẻ của mình luôn bảo toàn năng lượng. Khi đó, Messi bắt cải thiện lối chơi, khả năng chọn vị trí và sự trợ giúp của Xavi cũng như Andres Iniesta. Vì vậy, tiền đạo người Argentina bắt đầu thi đấu hiệu quả hơn và có thể chơi 60 trận mỗi mùa.

"Mỗi ngày có rất nhiều người giúp đỡ Messi như giảng viên vật lý", bác sỹ Brau tiết lộ trong 'The Mystery Messi'. "Công việc chúng tôi làm với Leo là lâu dài".

TÂN MAI - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X