Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi-Neymar vs Ronaldo-Bale: Cuộc đối đầu giữa các vì sao

Thứ Tư 04/09/2013 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid vừa chính thức hoàn tất thương vụ “bom tấn” mang tên Gareth Bale vào đúng ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Đây có thể coi như là một màn đáp trả của Chủ tịch Florentino Perez với Barca sau khi đội chủ sân Camp Nou đã có sự phục vụ của Neymar.

Chắc chắn Bale sẽ chiếm một suất đá chính trên hàng công của Real và cùng với Ronaldo, họ sẽ là bộ đôi tấn công đáng sợ bậc nhất Liga và thế giới vào thời điểm này. Nếu như Barca có cặp Messi-Neymar thì Real sở hữu Ronaldo-Bale. Họ là những cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại và trận “kinh điển” Real-Barca sắp tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, chủ yếu bởi sự có mặt của 4 tên tuổi lớn này.

Cặp nào sẽ chơi tốt hơn, cặp nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đọ sức tay đôi này? Câu trả lời sẽ có sau trận “kinh điển” đầu tiên của mùa giải vào ngày 27/10 tới ở Camp Nou.

 

Ronaldo-Bale: Sự nguy hiểm nằm ở tốc độ

Bale sở hữu một tốc độ kinh hoàng. Cầu thủ người xứ Wales có thể xé toang hàng thủ đối phương bằng những bước chạy như một con linh dương. Bale cũng sở hữu những cú sút xa và sút phạt bằng chân trái rất mạnh và hiểm hóc. Ở mùa giải vừa qua, Bale đã nhiều lần làm nên “siêu phẩm” bàn thắng từ những pha bóng như vậy.

Cách chơi của Bale phù hợp một cách hoàn hảo với Ronaldo, một cầu thủ phi thường khác về thể lực và tốc độ. Hiếm cầu thủ nào bì kịp Ronaldo về thể hình, thể lực, khả năng bứt tốc. Khả năng dứt điểm của Ronaldo thậm chí còn trội hơn Bale nhiều bởi CR7 sút tốt cả hai chân, đánh đầu cực giỏi.

Việc sở hữu cả Ronaldo lẫn Bale có thể giúp Real có rất nhiều phương án tấn công. Họ có thể chơi phản công nhờ tốc độ khủng khiếp của bộ đôi này. Khả năng bứt phá và thu hút cầu thủ đối phương của Bale và Ronaldo cũng sẽ tạo ra những khoảng trống cho các cầu thủ Real khác có thêm không gian để hoạt động. Chắc chắn trong đầu mình, HLV Carlo Ancelotti đã có sẵn những phương án để phát huy hết khả năng của bộ đôi siêu hạng này.

Messi-Neymar: Sự kết hợp của Tango và Samba

Nếu như điểm mạnh của cặp Ronaldo-Bale nằm ở tốc độ và sức mạnh, thì Messi và Neymar lại hoàn toàn ngược lại. Bộ đôi của Barca sở hữu kỹ thuật cá nhân và khả năng dẫn bóng thượng thừa nên họ chơi bóng chủ yếu dựa vào cảm hứng. Nhưng giữa họ cũng có sự khác biệt. Sau nhiều năm chơi bóng ở châu Âu, Messi dù vẫn chơi bóng như một nghệ sỹ nhưng thực dụng và hiệu quả hơn nhiều. Hiếm khi người ta thấy Messi bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Trong khi đó, Neymar là một tài năng bẩm sinh đang được mài giũa. Anh là sự kết hợp của cả Ronaldinho, Rivaldo lẫn Romario. Khả năng dẫn bóng và qua người của Neymar là không ai sánh bằng và cầu thủ người Brazil luôn có xu hướng như vậy mỗi khi có bóng, trong khi Messi chỉ làm việc này khi thật sự cần thiết. Đây có lẽ là sự khác biệt về kinh nghiệm chơi bóng. Neymar có tất cả mọi thứ để giành chiến thắng, ngoại trừ kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu. Nhưng Neymar có nhiều thời gian để tạo dấu ấn, và cùng với Messi hợp thành bộ đôi đáng sợ bậc nhất làng túc cầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X