Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

“MessiIbra” gọi, Ronaldo-Kaka trả lời

Thứ Sáu 25/09/2009 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng thuyết phục trước Villarreal, đối thủ đáng kể nhất từ đầu mùa, đã giúp Real bám sát Barca trong cuộc đua song mã. Và điều quan trọng hơn, lần đầu tiên kể từ khi gia nhập đội quân “Galacticos 2.0”, hai “tinh tú” đắt giá nhất, Cristiano Ronaldo (94 triệu euro) và Kaka (65 triệu) cùng tỏa sáng trong một trận đấu.

Hòa hợp?

Trước chuyến hành quân đến El Madrigal, cho dù Real vẫn toàn thắng, song cũng đã xuất hiện những “tiếng bấc, tiếng chì” cho rằng hai chủ nhân của danh hiệu Quả bòng vàng trong 2 năm qua sẽ khó lòng hòa hợp với nhau. Trong 2 trận đầu (Deportivo, Espanyol), Kaka tỏa sáng trong vai trò đạo diễn trận đấu, và dù đều có ghi bàn, song Ronaldo không để lại được nhiều ấn tượng, nếu không muốn nói là hơi mờ nhạt. Đến 2 trận tiếp theo (Zurich, Xerez), tới lượt ngôi sao người Bồ giành về mình mọi lời khen ngợi, trong khi ngôi sao người Brazil lại có dấu hiệu chùng xuống, thậm chí đã bị thay ra nghỉ sớm (vì không hiệu quả) ở trận gặp Xerez.

Nhưng trước Villarreal, hai cầu thủ được cho là có cá tính trái ngược hẳn nhau này đã kết hợp hoàn hảo, để đem về cho Real chiến thắng được đánh giá cao nhất từ đầu mùa. Khoan bàn tới cách chơi, bởi chi tiết đáng nói nhất trận đấu là việc Ronaldo nhường cho Kaka thực hiện quả phạt đền ấn định chiến thắng trong hiệp hai. Ở Real mùa này, CR9 vẫn luôn giành quyền thực hiện penalty, trừ phi anh không có mặt trên sân. Và nếu ghi bàn từ quả phạt đền ấy, Ronaldo sẽ vượt qua Messi lên dẫn đầu danh sách Pichichi.


 


Sau trận đấu, Ronaldo có nói anh không quan tâm tới Pichichi, mà chiến thắng của toàn đội mới là điều quan trọng nhất. Có thể, vẫn còn nhiều người nghi ngờ tính chân thật của phát biểu đó. Song sự hòa hợp giữa Ronaldo và Kaka ở El Madrigal là điều có thật.

Cách mạng “3G”

Dù sao, sự hòa hợp giữa hai ngôi sao đắt giá cũng chỉ là một trong những yếu tố cấu thành nên chiến thắng. Đối với Pellegrini, điều quan trọng hơn hết là ông dường như đã tìm ra được phương án tối ưu để các ngôi sao có thể phát huy một cách tốt nhất những phẩm chất của mình.

Mấu chốt của vấn đề là ở chỗ, Pellegrini đã chuyển từ sơ đồ 4-2-2-2 sang 4-3-1-2. Với một hàng tiền vệ ba người gồm Gago, Guti, Granero, đội hình Real rõ ràng trở nên cân bằng hơn, cho dù hạt nhân Lass đã được điều xuống đá… hậu vệ phải (tình thế khẩn cấp, do Garay chấn thương ngay trước giờ thi đấu, Sergio Ramos được kéo vào đá trung vệ). Trong sơ đồ này, người thế vai Lass là Gago tìm lại được mình sau giai đoạn khủng hoảng niềm tin, cả trong màu áo CLB lẫn đội tuyển. Nghĩa là “cuộc cách mạng 3G” của Pellegrini vừa giúp cho đội bóng chơi tốt hơn, lại vừa giải quyết được những vấn đề cá nhân.

Hàng tiền vệ “3G” nói trên cũng chính là bệ phóng để Kaka có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình trong vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi, sau lưng cặp Ronaldo – Higuain. Đấy cũng là lý do giúp hai ngôi sao đắt giá nhất không dẫm chân lên nhau, và thậm chí còn có thể bổ sung cho nhau rất tốt.

Tuy nhiên, sơ đồ này cũng sẽ khiến một “ai đó” phải hy sinh, và ai đó chính là Raul, dù đây là trận đấu để “số 7” đi vào lịch sử. Sau trận đấu, Raul vẫn cười, nhưng liệu nụ cười này có ẩn chưa điều gì khác?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X