Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Messi-Enrique: Cuộc chiến không có hồi kết

Thứ Sáu 09/01/2015 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù Messi đã trực tiếp ghi bàn trong trận đấu Barca 5-0 Elche tại vòng 1/8 cup nhà Vua TBN và góp phần giúp cơn khủng hoảng tại Nou Camp tạm thời lắng xuống nhưng ở một khía cạnh nào đó cuộc chiến giữa tiền đạo người Argentina và HLV Luis Enrique vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Barcelona tiếp tục rơi vào một cuộc khủng hoảng nội bộ kể từ khi thua trận 0-1 trước Sociedad, sau trận đấu này hàng ngũ ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp có nhiều thay đổi khi Giám đốc thể thao Zubizarreta bị buộc phải từ chức và khiến cho mọi chuyện tại Barca ngày thêm rối ren. Bên cạnh đó, còn có một cuộc chiến tuy âm thầm giữa Messi và Luis Enrique

, mặc dù không công khai nhưng hậu quả của nó thì hết sức khôn lường. Trải qua các triều đại HLV, Guardiola, Vilanova, Martino thì  M10 luôn được cưng chiều hết mức và thậm chí HLV còn phải nhường anh đôi phần. Tuy nhiên, kể từ khi thay người tiền nhiệm Tata Martino, Luis Enrique lại không cần biết điều đó, ông sẵn sàng cất Messi trên băng ghế dự bị và buộc các cầu thủ phải tuân thủ theo mệnh lệnh của mình. Không bằng lòng với Enrique, Leo đã tỏ rõ sự chống đối bằng việc tự ý bỏ tập và không thèm xin phép trước. Messi đã sai khi một cầu thủ không bao giờ dám vượt quyền HLV nhưng xét cho cùng anh không phải là cầu thủ bình thường và ở Nou Camp lời nói của tiền đạo này luôn có một sức nặng đáng kể. Ở một diễn biến khác, cựu HLV của Celta Vigo cũng không vừa khi tuyên bố sẵn sàng “phạt” Messi vì hành động này nhưng ông đâu ngờ động thái này đã châm ngòi cho một cuộc chiến ngầm giữa ông và tiền đạo xuất sắc nhất thế giới mà hậu quả của nó thì hết sức khôn lường.

Messi-Enrique Cuoc chien khong co hoi ket hinh anh
Enrique với Messi có thái độ bằng mặt nhưng không bằng lòng.

Sau khi truyền thông TBN loan tin Messi đã sớm chán ghét cuộc sống tại Nou Camp và đang có những động thái tính bài chuồn thì tiền đạo người Argentina cũng không có động thái gì mà lẳng lặng gửi một thông điệp bằng màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng trước Elche tại cup nhà Vua TBN vào rạng sáng nay mà ở trận đấu đó, Leo tỏa sáng hơn ai hết. Sau khi kiến tạo cho các đồng đội lập công, anh cũng hoàn tất một ngày thi đấu chói sáng với bàn thắng trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến bàn thắng này, HLV Enrique không thèm ăn mừng với gương mặt trầm tĩnh. Điều này hoàn toàn trái ngược với những hình ảnh mà ông đã thể hiện trước đó khi ăn mừng bàn thắng của Neymar hay Suarez. Và rõ ràng động thái này của vị thuyền trưởng Barca đã tiếp tục khẳng định giữa ông và Messi đang có mối quan hệ bằng mặt mà không bằng lòng. Trả lời trước truyền thông, Luis Enrique đã ra sức giải thích khi cho rằng mối quan hệ giữa ông và các cầu thủ đều rất tốt và không có một cuộc chiến nào ở đây cả. Trong khi đó, Messi giải trình việc tự ý nghỉ tập với một lý do hết sức trên trời “có vấn đề về sức khỏe”, rõ ràng đây chỉ là lý do hết sức trẻ con của Leo nhằm che đậy đi việc anh đang cố chính chống đối lại lời nói của Enrique.

Trong một buổi tập diễn ra trước đó, cả Messi và Enrique đã từng to tiếng với nhau đến mức mà cựu HLV Celta Vigo đã từng đề nghị với ban lãnh đạo Barca rằng hoặc là chọn ông, hoặc là chọn Messi sau khi không thể kiểm soát được phòng thay đồ của đội bóng chủ sân Nou Camp. Enrique vốn là người không bao giờ thỏa hiệp với cầu thủ, ông luôn tự coi mình là người có quyền và bắt các học trò phải phục tùng mệnh lệnh của mình.  Chả thế mà ngày còn ở Barca B, cựu HLV của Celta Vigo không bao giờ nói chuyện riêng với các cầu thủ, không dừng lại ở đó, khi sang AS Roma, ông cũng lập tức tước bỏ đặc quyền của Francesco Totti trong phòng thay đồ của đội bóng Ý. Và ở thời điểm hiện tại phương châm làm việc của Enrique không cho phép ông có thể chịu thua với Messi và hành động dọa “phạt” mới đây cũng cho thấy vị chiến lược gia người TBN này không hề nể nang gì cầu thủ được cưng chiều nhất Barca. Nhưng rõ ràng Messi không phải là cầu thủ tầm thường mà ai muốn phạt là phạt được, từ trước tới nay tiền đạo người Argentina luôn được thừa hưởng đặc quyền hơn tất cả những cầu thủ còn lại.

Messi-Enrique Cuoc chien khong co hoi ket hinh anh 2
Messi vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của Barca.

Ở một diễn biến khác, mặc dù cuộc chiến này không diễn ra một cách công khai nhưng truyền thông TBN khẳng định nó sẽ còn tiếp diễn một cách phức tạp và trong thời gian tới một trong hai sẽ ra đi. Rõ ràng với việc mới chân ướt, chân ráo tới Nou Camp nên sức ảnh hưởng của Enrique không thể bằng Messi được. Truyền thông tất nhiên không ủng hộ ông, mới đây tờ Sport đã tung một biếm họa quen thuộc của có hình Enrique là chiếc cọc nhỏ bé, bị một ngón tay khổng lồ (của Messi) nhấn sâu vào đất. Trong khi đó, các cầu thủ cũng không ủng hộ Enrique, cách đây không lâu khi ông dọa phạt Messi, ngay lập tức các công thần của Barca: Xavi, Iniesta, Busquets nhảy vào cuộc bằng việc lên tiếng phản ứng mạnh mẽ. NHM cũng không ủng hộ Enrique nốt, khi Messi luôn được tôn sùng tại Catalan với những thành tích mà anh đã đóng góp cho đội bóng và chẳng có lý do gì để các cule đứng về phía ông.

Cuộc chiến giữa Messi-Enrique vẫn chưa đi đến hồi kết và rất có khả năng một trong hai sẽ nói lời chào Barca trong thời gian sắp tới. Enrique đang là người bất lợi nhất khi mới đây ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Nou Camp đã gửi một “tối hậu thư” và yêu cầu ông phải cải thiện tình hình của đội bóng trong 2 trận, hiện tại cựu HLV của Celta Vigo mới hoàn thành một nửa chặng đường khi giúp Barca đánh bại Elche 5-0 nhưng còn một trận đấu khó khăn với Atletico vào cuối tuần này đang chờ đợi ông chinh phục. Trong khi đó, Messi luôn thể hiện được vai trò của mình và trở thành nhân tố không thể thay thế tại Barca. Không biết ai đi, ai ở nhưng rõ ràng cuộc chiến âm thầm này đang khiến truyền thông tốn khá nhiều giấy mực trong thời gian gần đây.

Xem thêm video Enrique không ăn mừng bàn thắng của Messi:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X