Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

“Messi xứng đáng được vinh danh ở Bernabeu”

Thứ Ba 14/10/2014 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là phát biểu của giám đốc thể thao Zubizarreta khi Lionel Messi đang có cơ hội lớn được vinh danh ở chính sân Bernabeu trong trận El Clasico với tư cách là chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của La Liga.
Messi đang đứng trước cơ hội được vinh danh ngay tại Bernabeu
Messi đang đứng trước cơ hội được vinh danh ngay tại Bernabeu

Trận cầu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona trên sân Bernabeu đang ngày một tới gần và không khí của trận đấu cũng đã được hâm nóng ngay từ lúc này. Gần đây đã rộ lên những thông tin cho rằng Lionel Messi xứng đáng được tôn vinh ngay tại “thánh địa” Santiago Bernabeu cuả Real Madrid trong trận El Clasico nếu như anh vượt qua mốc 251 bàn thắng của huyền thoại Telmo Zarra. Điều này là hoàn toàn khả thi bởi Messi cũng chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn của Zarra đúng 3 bàn thắng nữa.

Đáng nói hơn khi ý kiến này được tổng thư ký của LFP (LĐBĐ Tây Ban Nha), ông Javier Tebas ủng hộ và ngay lập tức thông tin này đã gây ra những tranh cãi không ngừng giữa hai bên. Mới đây nhất, giám đốc thể thao của Barcelona, Andoni Zubizarreta đã lên tiếng ủng hộ Messi và khẳng định anh xứng đáng có được sự tôn trọng từ đối thủ truyền kiếp.

Phát biểu trên tời AS, Zubizarreta cho biết: “Cậu ấy xứng đá có được sự tưởng thưởng. Chúng tôi sẽ có được bàn thắng trong trận gặp Eiber và sau đó là giành chiến thắng ở Madrid. Chúng tôi đã từng thấy các CĐV ở Bernabeu tán dương một cầu thủ Barca và điều ngược lại cũng đã xảy ra.”

Trường hợp mà Zabuzarreta đề cập tới chính là Ronaldinho khi anh có màn trình diễn chói sáng và giúp Barca huỷ diệt Real 5-0 ngay trên sân Bernabeu trong mùa giải 2005/2006. Messi cũng đã từng có một trận đấu rất hay như Ronaldinho và góp phần vào chiến thắng 5 sao của Barca trước Real ở mùa giải 2010/2011 nhưng anh chưa bao giờ chiếm được thiện cảm của các Madridista.

Tuy nhiên cũng có những lo ngại về phong độ có phần không ổn định trong những trận đấu gần đây, đặc biệt là màn trình diễn nhạt nhoà của Leo trong trận đấu giữa Brazil và Argentina vừa qua tại Bắc Kinh. Messi đã bỏ lỡ 1 quả penalty, pha bỏ lỡ thứ 3 trong 4 lần bước lên chấm 11m gần nhất và không thể giúp Albiceleste tránh khỏi thất bại 0-2.

Mặc dù vậy, Zubizarreta vẫn tỏ ra tin tưởng vào phong độ của El Pulga :”Tôi không nghĩ việc bỏ lỡ những quả penalty ảnh hưởng tới cậu ấy. Cậu ấy đã ghi 2 bàn ở Bernabeu năm ngoái và cậu ấy nói muốn ghi bàn để giúp đội nhà chiến thắng. Cú trượt chân ở Bắc Kinh chỉ  làm cho cậu ấy trở nên mạnh mẽ hơn.”

Trận El Clasico sẽ diễn ra vào ngày 25/10 tới và đương nhiên sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới cục diện trên BXh của La Liga. Ngoài thành tích ghi bàn của Messi, một sự kiện khác cũng được chú ý không kém là sự trở lại của Luis Suarez sau khi mãn hạn treo giò từ FIFA và đây cũng sẽ là trận đấu đầu tiên của cầu thủ người Uruguay cho Barca.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X