Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi xứng đáng được trả cao nhất thế giới, hơn bao giờ hết

Thứ Sáu 31/01/2014 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi rõ ràng là nhân vật chủ chốt cho tương lai ngắn và cả dài hạn của Barcelona. Không ai có thể nghi ngờ lòng chung thủy của anh, nhưng đây là thời điểm mà Barca có thể chứng minh sự chung thủy của họ bằng một hợp đồng mới.

Ở tuổi 26, anh đã viết tên mình vào lịch sử đội bóng xứ Catalunya và những ngày tháng tốt nhất vẫn còn đang chờ đợi Messi.

messi
 


Chàng phù thủy người Argentina đã phá vỡ những con số phi thường trong sự nghiệp đầy vinh quang của anh: Cầu thủ ghi bàn số một trong lịch sử Barca (331 bàn trong 401 trận), giành nhiều Quả bóng Vàng nhất trong lịch sử (4 lần), ghi nhiều bàn nhất trong một năm (91 bàn năm 2012), chuỗi trận ghi bàn dài nhất ở Liga (33 bàn trong 21 trận liên tiếp) và là cầu thủ đầu tiên ghi bàn liên tiếp vào lưới 18 đối thủ còn lại ở giải VĐQG TBN.

Quan trọng hơn cả, Messi đã đóng vai trò không thể thay thế trong 21 danh hiệu tập thể Barca đem về bảo tàng Camp Nou, kể từ khi ra mắt đội một Barca năm 2004, thời điểm anh mới 17 tuổi. Gần 10 năm sau, La Pulga đã trở thành một biểu tượng không chỉ ở trên sân cỏ. Thái độ khiêm tốn và thân thiện của anh đã giúp hình ảnh của Messi gõ cửa tất cả những trái tim yêu bóng đá, bên cạnh thiên tài của anh.

Bất chấp sự theo đuổi của một loạt đội bóng lớn như Real Madrid, PSG và bayern Munich, Messi vẫn một mực khẳng định anh chỉ muốn chơi cho Barca, đội bóng đã giúp anh trở thành cầu thủ vĩ đại như ngày hôm nay.

Trong một diễn biến vô cùng tai hại, Sandro Rosell đã từ chức Chủ tịch sau một cuộc điều tra về những khuất tất trong vụ chuyển nhượng Neymar từ Santos mùa Hè năm ngoài. Chủ tịch mới, Josep Maria Bartomeu đã nhanh chóng tiết lộ chi tiết trong bản hợp đồng của Neymar: 40 triệu euro lót tay và tiền lương 8,8 triệu/ năm, những con số có thể khiến vài người trong phòng thay đồ Camp Nou phải nhíu mày.

Tiền không hẳn là điều khiến Messi quá bận tâm, nhưng đó là công cụ duy nhất vào lúc này để Barca chứng tỏ rằng họ cần cầu thủ hay nhất của mình đến mức nào. Cuộc khủng hoảng ở thượng tầng không thể được sử dụng như một cái cớ để trì hoãn thêm những cuộc đàm phán ký hợp đồng mới với "số 10" nữa. Sau một hợp đồng mới, chúng ta có thể yên tâm thưởng thức Messi thêm nhiều năm nữa: Barca có lẽ là đội bóng phù hợp với anh nhất.

"Leo là cầu thủ hay nhất Thế giới, và chúng tôi sẽ gọi cho người đại diện đồng thời là cha của anh ấy, Jorge Messi, để cậu con trai của ông ấy trở thành cầu thủ được trả cao nhất Thế giới" - Lời của Chủ tịch Bartomeu.

Hãy hy vọng đó không chỉ là những lời hứa suông.

theo thể thao văn hóa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X