Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Messi = Xavi + Iniesta"

Chủ Nhật 30/01/2011 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

QBV FIFA 2010 đã thuộc về Messi song nhiều người vẫn ấm ức thay cho Xavi. Nhưng không vì thế mà tiền vệ này tỏ ra kiêu căng. Ngược lại anh rất khiêm tốn khi cho rằng “đẳng cấp” của mình chưa thể sánh với chân sút người Argentina.

Những năm gần đây, chủ nhân của danh hiệu QBV thường dễ đoán biết trước khi Lễ bầu chọn diễn ra. Nhưng năm nay, với những lợi thế riêng, cả Lionel Messi, Xavi Hernandez và Andres Iniesta đều có cơ hội ngang nhau trong cuộc đua giành danh hiệu QBV FIFA lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới.

"Anh đẳng cấp hơn chúng tôi, Messi à".

Theo nhận định của nhiều chuyên gia thì Xavi sẽ là người thắng cuộc. Nhưng thật bất ngờ khi cầu thủ được xướng tên trong đêm Gala bóng đá FIFA 2010 lại là Messi. Càng bất ngờ hơn khi “cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2008” chỉ về đích ở vị trí thứ ba khiến cộng đồng mạng thêm phần nghi ngờ về tính chính xác trong cách tiến hành bầu chọn của FIFA.

“Tôi rất hạnh phúc khi có tên trong danh sách rút gọn cuối cùng các ứng viên có khả năng giành QBV FIFA. Đó là điều tuyệt vời nhất. Tôi cho rằng Messi có đẳng cấp cao hơn tôi và Iniesta, và không ngoa khi nói rằng cậu ấy bằng hai chúng tôi cộng lại”, Xavi nói.

Những lời của Xavi dành cho Messi không phải vô căn cứ. Bởi ở Liga tính cho đến thời điểm này, “El Pulga” đã có 19 bàn sau 17 trận và hiện chỉ kém người đang dẫn đầu cuộc đua giành pichichi là C.Ronaldo có 4 bàn. Còn tại đấu trường Champions League, Messi đã có 6 bàn, trong khi ở Cúp nhà Vua, số lần lập công của anh đã lên con số 7. Tính cả 3 bàn thắng ở Siêu Cúp TBN, Messi đã có tổng cộng 35 bàn - một phong độ ghi bàn quá khủng khiếp.

Bên cạnh việc tán dương Messi, Xavi còn nói rằng anh là người rất may mắn khi kiếm được rất nhiều tiền từ bóng đá. “Tôi thật sự may khi kiếm được nhiều tiền từ công việc mà mình thích. Trên thế giới này có khoảng 80% dân số sẽ không thể nói được như tôi. Tôi sẽ là một Cule cho đến chết. Bởi Barca là đại gia đình của tôi”, Xavi kết luận.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X