Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi vượt mốc 300 bàn thắng: Bản sonata của La Pulga

Thứ Hai 18/02/2013 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

243 bàn chân trái, 44 từ chân phải, 12 cú đánh đầu, 1 từ thân người, và 1 được ghi bằng… tay, ở độ tuổi hơn 25, Lionel Messi đã vượt qua cột mốc 300 bàn thắng cho Barca. Hơn bao giờ hết, các cules đang rất tự hào khi cứ sau mỗi trận đấu lại được đếm những con số kỳ diệu mà Messi mang đến.

Nolito - người từng là thành viên của Barca mùa 2010-2011 - đã hy vọng Granada có thể đánh bại được đội bóng cũ. Trong cuộc chiến ở Carmenes, chính Nolito là người góp công vào bàn thắng mở tỷ số của đồng đội Ighalo. Tuy nhiên, hy vọng của Nolito và bất ngờ mang tên Granada không kéo dài lâu. Trên mặt sân mà Real Madrid từng chịu cúi đầu, Barca biết cách để lội ngược dòng nhờ một thứ vũ khí hủy diệt: Lionel Messi.

Messi trở thành cầu thủ Barca đầu tiên vượt qua mốc 300 bàn
Messi trở thành cầu thủ Barca đầu tiên vượt qua mốc 300 bàn

Granada đã làm tốt công việc phòng ngự và có một trận rất đáng khen, nhưng Messi quá xuất sắc và gần như không thể ngăn cản. Hai khoảnh khắc lóe sáng của La Pulga đã làm nên điều khác biệt cho trận đấu. Đó cũng là trận thứ 14 liên tiếp Messi ghi bàn trong khuôn khổ sân chơi La Liga, với 24 lần lập công, một kỷ lục của bóng đá Tây Ban Nha.

Mùa trước, khi Messi chạm kỷ lục 10 trận ghi bàn liên tiếp của Ronaldo (Brazil) và Mariano Martin, nhiều người đã xem đó là kỳ tích. Chỉ sau một năm, chính Messi đã phá vỡ kỷ lục ấy để thiết lập riêng cho mình những cột mốc khác. Bóng đá được ví như nghệ thuật, và ngôi sao người Argentina đang tạo nên những tuyệt tác để đời cho mình. Mỗi bàn thắng Messi ghi được cũng giống như một bản sonata mà anh để lại cho sân Camp Nou.

Lịch sử sang trang

Ngày 16/10/2004, khi HLV Rijkaard tung Messi vào sân lần đầu tiên, ngay lập tức chàng trai 17 tuổi chinh phục được không ít CĐV Barca, và mở ra tương lai nhiều hứa hẹn. Khi Messi ghi được bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ cho Barca, vào lưới đối thủ Albacete ngày 1/5/2005, đó là điểm khởi đầu cho sự trưởng thành. Khi ấy, Messi được kỳ vọng sẽ trở thành một ngôi sao mới ở Camp Nou, bên cạnh đàn anh Ronaldinho.

Chưa đầy 8 năm kể từ sau pha làm bàn đầu tiên ấy, Messi đã vượt qua mọi dự đoán của người hâm mộ. Messi như một siêu nhân của bóng đá thế giới hiện nay, và anh trở thành nỗi ám ảnh với bất kỳ hàng thủ nào. Ngăn cả Messi là điều không hề đơn giản, và cứ sau mỗi mùa Messi càng trở nên nổi bật hơn.

Trong 4 năm đầu tiên của sự nghiệp, Messi chưa đạt đến cột mốc 100 bàn thắng. Những chỉ trong vòng 3 năm trở lại đây, từ tháng Giêng 2010, La Pulga đã ghi 200 bàn thắng cho Barca. Ở Carmenes, Messi đã chính thức chạm đến và vượt qua cột mốc 300 bàn. Trong lịch sử hơn 100 năm của Barca, không một ai đạt đến thành tích này. Giờ đây, khi Messi mới chỉ hơn 25 tuổi, anh đã làm nên điều không tưởng. Chắc chắn, không một ai nghĩ đến kịch bản này khi chứng kiến Messi được Rijkaard giới thiệu.

Sự hoàn thiện của Messi theo từng năm được thể hiện qua những cột mốc ghi bàn. Tháng 1/2010, Messi chạm mốc 100 bàn thắng cho Barca, nghĩa là anh cần đến 5 năm rưỡi kể từ khi khởi nghiệp để đạt thành tích này. Gần 2 năm sau, vào tháng 11/2011, Messi chạm mốc 200 bàn, trong trận gặp Viktoria Plzen tại Champions League. Chỉ hơn 14 tháng sau đó, La Pulga chinh phục con số 301 bàn thắng, một hiệu suất đáng kinh ngạc. Đầu mùa giải trước, người ta nói về kỷ lục 232 bàn của huyền thoại Cesar Rodiguez mà Messi cần vượt qua. Kỷ lục ấy đã bị san lấp một cách khá dễ dàng, và Messi chinh phục những điều lớn lao hơn.

Làm thế nào để ngăn Messi ghi bàn thắng? Có lẽ, cách tốt nhất là anh không tham dự vào trận đấu. Một khi Messi đứng trên sân, bàn thắng cứ như thể tự tìm đến với anh. 301 bàn thắng, 4 Quả bóng vàng, mới 25 tuổi, tương lai nào đang chờ Messi phía trước? Những cules nên đếm ngược đến ngày Messi đạt mốc 400 bàn thắng cho Barca ngay từ lúc này là vừa. “Chỉ còn” 99 bàn nữa, và với một hiệu suất “siêu khủng” 1,33 bàn/trận (cụ thể hơn: 61,125 phút/bàn), chẳng mấy chốc mà người ta sẽ nói về “Messi 400”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X