Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi vs Ronaldo: Một chương mới trong thiên thù hận

Thứ Tư 30/01/2013 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như Diệp Cô Thành và Tây Môn Xuy Tuyết, như Âu Dương Phong và Hồng Thất Công, như Chu Du và Gia Cát Lượng, Messi và Ronaldo dường như sinh ra là để làm đối thủ của nhau. Nhưng trái với những cặp đối đầu huyền thoại trong văn học và lịch sử, họ không hề chết sau những cuộc giao tranh. Trái lại, cuộc chiến này lại càng tạo ra một động lực lớn hơn cho cuộc chiến tiếp theo. Đêm nay, cuộc đối đầu Ronaldo - Messi lại bước vào một chương mới.

Trong bảng xếp hạng cầu thủ hay nhất được công bố hàng tuần của hãng tin AP, Messi đang lừng lững ở vị trí thứ nhất với 176 điểm. Ngay phía sau anh chính là Ronaldo. Đứng thứ 3 với một số điểm kém hơn hẳn là Mauro Icardi của Sampdoria, chỉ với 90 điểm. Nghĩa là Messi và Ronaldo sẽ bước vào trận El Clasico đêm nay với tư cách là 2 cầu thủ hay nhất trong tuần.

Hay nhất trong tuần. Đấy có lẽ là khái niệm khiêm tốn nhất để nói về 2 cầu thủ thiên tài này. Nếu như người ta từng xưng tụng Messi như cầu thủ hay nhất là bóng đá từng sản sinh ra thì Ronaldo - đối thủ lớn nhất của anh - dứt khoát cũng phải có một vị trí riêng biệt trong lịch sử.

Cuộc chiến Messi - Ronaldo tạo ra những cảm xúc rất mãnh liệt cho người hâm mộ
Cuộc chiến Messi - Ronaldo tạo ra những cảm xúc rất mãnh liệt cho người hâm mộ

Chia tay nhau sau gala trao Quả bóng vàng, Messi và Ronaldo lại bước vào một cuộc tranh đấu mới không có hồi kết. Năm 2013 mới đi qua tháng đầu tiên, Ronaldo đã có 10 bàn tại Liga và Cúp Nhà vua, nhiều hơn Messi 1 bàn. Riêng tại Liga thì họ đều có 7 lần nổ súng. Cuối tuần qua, trong lúc Ronaldo cất cao tiếng nói với cú hattrick trong chiến thắng 4-0 trước Getafe thì Messi đáp trả với cú poker trong chiến thắng 5-1 trước Osasuna.

Kể từ sau khi bị Jose Mourinho mắng mỏ, Ronaldo đã đá bằng những gì tinh túy nhất của mình. Nhiều người còn bảo anh đang đạt phong độ tốt nhất từ khi tới Bernabeu. Anh thậm chí còn học được "thói quen" không ghi bàn lẻ tẻ của đối thủ. 10 bàn của Ronaldo được chia đều: 2 cú đúp và 3 cú hattrick. Còn với Messi, chuyện ghi bàn trở thành thói quen và anh ngày càng trở thành một tay đao phủ máu lạnh. Trước Osasuna, Messi còn chưa kịp làm động tác giả thì thủ thành Andres Fernandez của đối phương đã ngã lăn ra theo kiểu tự kỷ ám thị. Quá khỏe, anh không lừa nữa mà cứ bước tới và sút vào lưới trống.

Trợ lý Jordi Roura của Barca bảo Messi không cần Ronaldo để tạo động lực cho bản thân. Không đúng. Messi rất giỏi, nhưng anh dứt khoát không thể hoàn thiện như ngày hôm nay nếu không có đối thủ lớn như Ronaldo. Ngược lại, sự nghiệp của Ronaldo có lẽ đã chững lại sau khi đã đạt mọi thứ có thể tại Man.United. Nhờ đến La Liga, CR7 hiện tại còn hay hơn thuở anh giành Quả bóng vàng hồi năm 2008. Ở anh là một ý chí vươn lên bền bỉ dù cho mọi cố gắng cũng chỉ dẫn đến kết quả cuối cùng là... Quả bóng bạc mà thôi. Anh đã có... 4 Quả bóng bạc như thế, nhiều nhất lịch sử!

Đêm nay, kẻ số 1 sẽ chạm trán với đại kình địch của anh. Ngay trong khuôn khổ 1 trận cầu thì tay kiếm hạng nhất cũng có thể thất bại chỉ vì một khinh suất. Và Ronaldo thì đang có xu hướng để dành những đường kiếm sát thủ cho các trận cầu lớn. 6 trận kinh điển gần nhất anh đã có 7 bàn. Sân khấu Bernabeu đang đón chờ 2 đại cao thủ.

Xếp hạng cầu thủ của AP

1. Lionel Messi, (5), 176 điểm.
2. Cristiano Ronaldo, (1), 159.
3. Mauro Icardi, 90.
4. Edinson Cavani, (10), 68.
5. Javier Hernandez, 43.
6. Olivier Giroud, 42.
7. Jakub Blaszczykowski, 37.
8. Mario Mandzukic, 36.
9. Matt Smith, 35.
10. Stephan el Shaarawy, 28.

Xếp hạng đội bóng

1. Barcelona, 157 điểm.
2. Real Madrid, (1), 115.
3. Bayern Munich, (5), 104.
4. Borussia Dortmund, (4), 57.
(tie) Manchester United, 57.
6. Napoli, 56.
7. Bradford, 48.
8. Luton, 41.
9. Oldham, 36.
10. Athletic Bilbao, 28.

Trần Minh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X