Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi đã dạy Ronaldo 1 bài học về sự hiệu quả

Thứ Hai 18/05/2015 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nói đến Messi vs Ronaldo là nói đến 2 ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm này, thậm chí là trong cả lịch sử của túc cầu giáo. Thế nhưng phong cách thi đấu, cách ghi bàn và cả ý nghĩa của những bàn thắng mà hai anh ghi được lại hoàn toàn trái ngược.

Sẽ là thừa lời nếu chúng ta khen Messi vs Ronaldo quá xuất sắc hay hoàn hảo bởi đây là những cầu thủ sở hữu những tố chất siêu phàm có 1 không 2 trong lịch sử. Ở CR7 là thể lực phi thường, khả năng bức tốc như VĐV chạy nước rút, là khả năng bật cao như VĐV bóng rổ. Những tố chất như một “siêu nhân” đó giúp anh có được số lượng bàn thắng “khủng khiếp” trong màu áo MU và nhất là Real Madrid. Các pha lập công của Ronaldo cũng hết sức đa dạng, đánh đầu có, sút xa có, đá phạt, đá pen đều rất nhiều. Messi thì hoàn toàn ngược lại, anh không có được lợi thế về thể hình, ngược lại còn bị coi là chàng lùn trên sân bóng. Thế nhưng ở tiền đạo người Argentina thật sự có một phẩm chất thiên tài chưa từng có. Messi không quá ồn ào, không quá vẽ vời nhưng mỗi khi anh chạm bóng thì người ta lại phải trầm trồ thám phục. Bàn thắng của Messi thì không đa dạng như Ronaldo nhưng đa số đều là tuyệt phẩm, quan trọng hơn khi bàn nào của El Pulga cũng đều có rất nhiều ý nghĩa với Barca hay đội tuyển Argentina.

Hôm qua, Messi và Ronaldo là chính mình trong vòng áp chót của La Liga. Như thường lệ, Ronaldo chạy và sút liên tục để tìm kiếm bàn thắng. Và rồi anh có được điều mình muốn là 1 cú hat-trick vào lưới Espanyol. Ở trận đấu cùng giờ, Messi cũng ghi bàn giúp Barca chiến thắng, thậm chí đó là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Thế nhưng đó là một tuyệt phẩm của El Pulga mà người ta có thể tua đi tua lại xem mà không biết chán. Trước hàng thủ nổi tiếng chặt chẽ của Atletico, trước một “thần tài” Oblak nhưng Messi vẫn nhảy múa với bóng trong vòng cấm của Atletico Madrid. Quan trọng hơn khi pha lập công duy nhất của anh đã giúp Barca chính thức lên ngôi vô địch La Liga 2014/2015. Còn với Ronaldo, sau các bàn thắng anh nhảy lên ăn mừng với dáng rất đẹp. Chỉ có điều nó tỏ ra quá lạc lõng trước tâm trạng chán nản của các đồng đội và Madridista, chán nản vì Real chính thức trở thành kẻ trắng tay ở mùa giải này.

Messi da day Ronaldo 1 bai hoc ve su hieu qua  hinh anh
Sự hiệu quả trong các bàn thắng là khác biệt giữa Messi và Ronaldo

Trước đó tại vòng bán kết Champions League, cả Messi và Ronaldo đều ghi được 2 bàn thắng cho đội nhà nhưng kết quả lại hết sức khác nhau. El Pulga khiến cả thế giới phải ngả nghiêng với 2 siêu phẩm vào lưới của Neuer, trực tiếp đưa Barca tới trận chung kết Champions League. Còn với Ronaldo, 2 bàn thắng của anh không ấn tượng bằng, tệ hơn khi nó không giúp Real thoát khỏi thất bại trước Juventus sau 2 lượt trận. Nói về hiệu suất ghi bàn thì Ronaldo không hề kém Messi, thậm chí là còn ấn tượng hơn, thế nhưng ý nghĩa của các bàn thắng thì El Pulga ăn đứt người đồng nghiệp.

Đêm qua, Ronaldo đã ghi được 3 bàn thắng vào lưới Espanyol để qua đó vượt qua thành tích của huyền thoại Di Stefano, trở thành chân sút vĩ đại thứ 2 trong lịch sử La Liga với 210 bàn. Thế nhưng điều đó chẳng có ý nghĩa gì khi đặt cạnh 284 bàn thắng của Messi, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử La Liga. Sự hiệu quả giữa các bàn thắng của Messi và Ronaldo còn khác biệt một cách lớn hơn khi xét số lượng danh hiệu mà 2 anh đạt được. Messi có 4 QBV FIFA, Ronaldo chỉ có 3. Những bàn thắng của Messi giúp Barca có được 11 danh hiệu lớn (chỉ tính La Liga, Champions League và Cúp nhà vua). Trong khi đó 210 bàn thắng của Ronaldo cho Real chỉ giúp Kền kền trắng có được 1 danh hiệu La Liga, 1 Champions League và 2 Cúp nhà vua.

Mùa giải này, Ronaldo đang có rất nhiều cơ hội giành Pichichi và chiếc giày vàng châu Âu. Anh đang hơn Messi tới 4 bàn thắng tại La Liga trong khi mùa giải chỉ còn 1 trận đấu nữa là khép lại. Thế nhưng đội bóng của anh là Real lại rơi vào cảnh trắng tay ở mùa giải này, mùa giải mà họ đã đầu tư rất nhiều tiền và đặt mục tiêu “ăn 6” hồi đầu mùa. Còn với Messi, anh không ghi nhiều bàn như Ronaldo nhưng Barca đang tràn trề cơ hội “ăn 3” ở mùa giải này. Barca đã lên ngôi tại La Liga, còn Champions League và Cúp nhà vua thì họ được đánh giá cao hơn Juve và Bilbao rất nhiều trong trận chung kết.

Chỉ 4 tháng sau khi Ronaldo giành QBV FIFA 2014, anh đã bị Messi hoàn toàn che khuất ở mùa giải này. Thậm chí với tất cả các CĐV trung lập thì QBV 2015 gần như khó thoát khỏi tay của Lionel Messi. Và nếu điều đó trở thành sự thật thì là kết cục hợp lý cho những gì mà El Pulga đã đóng góp cho Barca trong mùa giải này.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X