Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Messi với 12 khúc cua trên đường thành số 1 thế giới

Thứ Bảy 27/03/2010 22:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ma thuật, tuyệt vời, vĩ đại, xuất chúng, vĩ nhân, thiên tài,… là những mỹ từ mà giới truyền thông ca ngợi Messi trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, bản thân tiền đạo người Argentina luôn khẳng định rằng anh cũng chỉ là một người bình thường như bao người khác, có phấn đấu, biết vươn lên và vượt qua những thử thách trong cuộc sống để đạt được điều mình mơ ước.

Nhìn lại quãng đời cầu thủ đã qua, Messi đã bộc bạch trên tờ Goal danh tiếng về 12 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của đời mình.

12. “Khi tôi đến Barcelona”

Từ tuổi thơ cho đến khi chuẩn bị bước vào độ tuổi trưởng thành, Messi luôn khao khát cháy bỏng một ước mơ: trở thành cầu thủ bóng đá. Barcelona rất thích thú “M10” ngay từ đầu nhưng mọi chuyện không dễ dàng như cầu thủ người Argentina mong đợi. Anh chỉ thường xuyên được thi đấu ở những trận cầu giao hữu. Dẫu vậy, được là một phần của đội bóng xứ Catalunya đã là niềm vinh hạnh lớn đối với Messi và gia đình anh. Chính thành phố Barcelona xinh đẹp và lò đào tạo trẻ La Masia danh tiếng đã tạo những tiền đề lớn cho Messi có được sự trưởng thành vượt bậc như ngày hôm nay.

11. “Được gọi vào đội hình U20 Argentina”

Khoác lên mình chiếc áo ĐTQG Argentina chính là cơ hội để Messi thể hiện lòng trung thành và tinh yêu bất diệt đối với tổ quốc. Bởi trước đó, Tây Ban Nha đã đề nghị “M10” nhập tịch và về đầu quân cho đội bóng của xứ sở bò tót nhưng anh đã từ chối. “Tôi là người Argentina. Dòng máu Argentina chảy trong người tôi. Tôi nguyện cống hiến cho Argentina cho đến khi lìa khỏi cõi đời này”, Messi tâm sự.

10. “Vô địch Giải vô địch U20 thế giới và trở thành cầu thủ hay nhất ở giải đấu đó”

Vô địch giải đấu U20 thế giới.

Khi mới 18 tuổi, Messi đã trở thành nhà vô địch U20 thế giới. Anh ghi được sáu bàn thắng và nhận luôn danh hiệu “vua phá lưới” đồng thời trở thành “cầu thủ xuất sắc nhất giải”. Đó là bước ngoặt lớn để Messi trở thành một trong những tài năng lớn của thế giới bóng đá đương đại.

9. “Xuất hiện lần đầu tiên trong màu áo Barcelona khi 16 tuổi”

Mùa bóng 2003/04, khi mới 16 tuổi, Messi đã xuất hiện lần đầu tiên trong đội hình 1 của Barcelona thi đấu giao hữu với FC Porto trên sân Estadio Dragao. Một thời khắc không thể quên vì trận đấu ấy là ngọn lửa làm cháy bùng lên khát khao trở thành một cầu thủ lớn của Messi.

8. “Ghi bàn lần đâu tiên ở La Liga khi Barcelona đấu với Espanyol”

Ghi bàn đầu tiên ở La Liga.

Ngày 16/10/2004, ngày diễn trận derby xứ Catalunya giữa Barcelona và Espanyol. Barca giành chiến thắng trên sân khách nhờ pha làm bàn của Messi và đó cũng là bàn thắng đầu tiên của “M10” ở La Liga. Không chỉ có vậy, tiền đạo người Argentina còn trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Blaugrana ghi bàn ở giải đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha. Từ đó, cái tên Lionel Messi bắt đầu được giới túc cầu nhắc đến.

7. “Ngày sinh nhật của anh em họ hàng”

Messi luôn coi trọng gia đình bởi đó là hậu phương vững chắc cho anh thi đấu. Trong một đêm Messi lập cú hat-trick vào lưới Valencia, Messi đã kéo áo lên để lộ rõ dòng chữ: “Para Vos Valen (vì em, Valen)”. Một số người nghĩ rằng Valen là bạn gái của “El Pugla” nhưng sự thật Valen là tên cháu gái ruột của Messi. Với Leo, gia đình là quan trọng nhất, là nơi để anh tìm lại anh tìm lại thăng bằng trong cuộc sống.

6. “Chấn thương nặng đầu đời”

Gặp chấn thương nặng đầu đời cầu thủ

Mùa bóng 2005/06, Barcelona giành chiến thắng quan trọng 3-0 trước Real trên sân Bernabeu trong đó có sự góp sức của Messi. Nhưng sau đó, ở trận đấu với Chelsea tại Champions League, một pha vào bóng quyết liệt của hậu vệ Asier Del Horno đã khiến “M10” dính chấn thương nặng. Vì thế mùa giải đó, Messi hoàn toàn im tiếng. Tuy nhiên, chấn thương ấy đã giúp Messi hiểu ra rằng môi trường bóng đá chuyên nghiệp rất khốc liệt.

5. “Cực buồn vì không được tham gia vào trận Chung kết Champions League 2006”

“Thật khó mà chịu đựng nổi”, nhà thơ Cesar Vallejo nói hộ cảm giác của Messi. Sau khi bị chấn thương, Messi vẫn hi vọng có thể kịp bình phục để tham dự trận Chung kết với Arsenal nhưng bất thành. Cũng may, Barca đã hạ đội bóng đến từ nước Anh để lên ngôi vô địch nên nỗi buồn của Messi cũng vơi đi phần nào.

4. “Được triệu tập vào ĐTQG Argentina thi đấu ở World Cup 2006”

Ở trận Tứ kết, khi Argentina đang dẫn trước Đức 1-0 thì HLV Jose Pekerman lại rút tiền vệ Riquelme ra sân, thay vào một cầu thủ có khẳ năng phòng thủ nhằm bảo vệ kết quả trận đấu, trong khi Messi vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị. Quyết định sai lầm ấy đã khiến Argentina gục ngã trên chấm 11m. Messi mãi nhớ khoảnh khắc ấy.

3. “Thi đấu ở Olympic 2008 và giành Huy chương vàng cùng ĐT Argentina”

“Thật không thể so sánh được”, Messi nói. Đó là một trong những giấc mơ của anh đã trở thành hiện thực. “El Pulga” đã thi đấu hết mình và thành quả là chiếc Huy chương vàng quý giá cho tổ quốc Argentina.

2. “Vô địch Champions League lần thứ 2 và giành “cú ăn 6” trong năm 2009”

Vô địch Champions League năm 2009.

“Trở thành một trong những nhân vật chính giúp đội bóng thắng lợi làm tôi vô cùng hạnh phúc”, Messi nói. Messi ghi bàn vào lưới MU ở trận Chung kết giúp Barcelona lần thứ hai vô địch Champions League sau 4 năm. Sau đó, “M10” còn tái lập điều tương tự ở trận Chung kết Cúp thế giới CLB năm 2009 để Barca hoàn thành “cú ăn sáu” lịch sử vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha và thế giới.

1. “Chiến thắng World Cup là ước nguyện lớn nhất của đời tôi”

Mặc dù Messi có phong độ thi đấu “siêu khủng” trong màu áo Barcelona nhưng ở ĐTQG Argentina lại là một câu chuyện khác. Anh bị chỉ trích nặng nề vì vai trò quá mờ nhạt trong đội hình Albiceleste. Vì thế, nhiều người đã nói rằng Messi sẽ không thể trở thành cầu thủ vĩ đại nhất nếu không giành chiến thắng ở World Cup.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X