Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi vẫn khát danh hiệu

Chủ Nhật 12/06/2011 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù liên tiếp gặt hái thành công cùng Barca trong ba mùa giải gần đây, nhưng tiền đạo người Argentina cho thấy khát khao giành nhiều danh hiệu hơn nữa.

Ở độ tuổi 23, Messi đã bước lên bục vinh quang ở tất cả các giải đấu cấp CLB cùng Barca. Tiền đạo sinh năm 1988 trở thành nhân tố quan trọng góp phần đem đến thành tích ấn tượng cho đội bóng xứ Catalan. Ở mùa giải năm nay, chân sút cao 1m69 ghi tới 53 bàn/55 trận khoác áo Barca (đạt hiệu suất gần 1 bàn/trận). Trong bóng đá hiện đại, phong độ ghi bàn của Messi quả thực có rất ít chân sút làm được, bởi các đội bóng thường áp dụng lối đá rắn và áp sát mỗi khi tiền đạo có bóng. Cũng như bất kỳ mũi nhọn nào khác, Messi luôn được hậu vệ đối phương chăm sóc chu đáo mỗi khi ra sân, nhưng ngôi sao của Barca biết cách thoát hiểm trong vòng vây của từ 3 đến 4 hậu đối phương.

Messi muốn gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp của mình

Như đã biết, thành tích ghi bàn ấn tượng của Messi giúp Barca giành 9 danh hiệu trong 3 mùa giải kể từ khi HLV Guardiola lên nắm quyền. Thực tế cho thấy tiền đạo sinh năm 1988 thi đấu thăng hoa trong khoảng thời gian gần đây so với giai đoạn đội chủ sân Nou Camp được HLV Frank Rijkaard dẫn dắt. Nguyên nhân xuất phát từ việc Pep tin dùng Messi ở vị trí trung phong thay vì dạt biên như trước. Theo đó, siêu tiền đạo người Argentina có nhiều cơ hội áp sát gần hơn với khung thành đối phương. Chính vì vậy, Messi đã giữ vững danh hiệu vua phá lưới trong 3 mùa giải liên tiếp tại đấu trường Champions League.

Dù gặt hái rất nhiều thành tích và cũng nhận được lời khen tặng của đồng đội, nhưng Messi không xem đó là đích đến cuối cùng. Theo đó, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới muốn giành nhiều vinh quang ở mức độ cao hơn. Trả lời trong buổi phỏng vấn mới đây với tờ Sport, tiền đạo chủ lực của đội chủ sân Nou Camp chia sẻ: “Barca muốn tiếp tục cách đã giành chiến thắng trong những năm gần đây, và sẽ duy trì điều đó để mang lại niềm vui cho các cule”. Khi được hỏi bí mật để có thành công trong 3 mùa giải liên tiếp, Messi tiết lộ: “Barca luôn cho thấy khát khao giành chiến thắng. Ngoài ra, HLV trưởng thường xuyên thúc đẩy bạn phải hoàn thiện qua từng ngày. Toàn đội luôn nghĩ về chiến thắng và không cho phép mình xả hơi sau những thành công gặt hái được”.

Quả thật, Messi rất may mắn khi được tập luyện và thi đấu trong môi trường có nhiều cá nhân tài năng, nhưng luôn sẵn sàng chia lửa với đồng đội. Lối đá tiqui-taca được xem là chất xúc tác tuyệt vời giúp gắn kết cầu thủ Barca lại với nhau để tạo nên đội quân thiện chiến dưới sự chỉ huy của HLV trẻ  tài năng Guardiola. Với Messi, thành công ở gã khổng lồ xứ Catalan rất đáng để tự hào. Tuy nhiên, chân sút 23 tuổi này chưa thực sự cảm thấy hài lòng mỗi khi trở về phục vụ ĐT quốc gia. Tính cho đến trước khi giải Copa America năm nay khởi tranh, thành tích đáng kể nhất của Messi trong màu áo ĐT xứ Tango là chức vô địch thế giới U20 (vào năm 2005) và huy chương vàng Olympic năm 2008. Nếu giành chức vô địch Copa America ngay trên quê nhà ở mùa hè năm nay, Messi sẽ khép lại mùa giải thành công mỹ mãn trong cả màu áo Barca lẫn ĐT quốc gia.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X