Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Suarez ghi 5 bàn: Bay trên đôi cánh Su-Si

Thứ Hai 09/03/2015 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối qua trong trận đấu sớm nhất ngày chủ nhật, tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với chiến thắng Barca 6-1 Vallecano. Một lần nữa bộ đôi Messi và Suarez lại rực sáng với 5 pha ghi bàn trong trận đấu này.

Tiếp đón Vallecano trong bối cảnh thiếu cả Neymar lẫn Busquets khiến cho các cule không khỏi lo lắng. Áp lực càng trở nên lớn hơn khi Barcelona buộc phải giành trọn 3 điểm để đánh chiếm ngôi đầu BXH La Liga. Nhưng rồi với những con người không phải tốt nhất, Blaugrana vẫn dễ dàng “nghiền nát” đội bóng thủ đô Madrid tới 6-1 tại Nou Camp. Trong màn trình diễn ấn tượng đó, Messi và Suarez tiếp tục là những gương mặt xuất sắc nhất với tổng cộng 5 bàn thắng vào lưới của thủ thành Alvarez. Messi hoàn tất cú hat-trick chỉ trong vòng 12 phút, còn Suarez là người mở điểm ở phút thứ 5 và khép lại trận đấu với bàn thắng ở phút bù giờ. Thiếu Neymar, hàng công Barca không hề yếu đi, thậm chí cả Messi và Suarez còn có nhiều đất diễn hơn. Rõ ràng bộ đôi “Su-Si” mới đang là đôi cánh giúp đội bóng xứ Catalan bay cao trong năm 2015 này.

Không chỉ đơn giản là 5 bàn thắng, điều khiến các cule hết sức mừng rỡ là Messi và Suarez đang thật sự trở thành những đối tác ăn ý trên hàng công Barca. Trong trận đấu với Vallecano, đã hơn 1 lần Messi chuyền dọn cỗ để Suarez đối đầu với thủ thành Alvarez. Tiền đạo người Uruguay cũng đáp lễ người đồng đội với cú vẩy bóng thông minh ở phút 31, chỉ tiếc là cú chạm bóng của số 10 lại không thành bàn. Cuối trận thì còn ấn tượng với hàng loạt pha phối hợp giữa Messi và Suarez để giúp đối tác có cơ hội ghi bàn mười mươi. Có thể nói, sau Xavi và Iniesta thì tới bây giờ mới có Suarez có thể chơi ăn ý với Messi đến thế. Những đường chuyền như có mắt sau lưng của cựu tiền đạo Liverpool với El Pulga khiến cho các CĐV tại Nou Camp như mở cờ trong bụng. Sau rất nhiều năm, rất nhiều tiền đạo đắt giá như Henry, Eto, Villa, Ibrahimovic, Sanchez thì Barca mới tìm được một Suarez thật sự ăn ý với siêu sao người Argentina.

Barca 6-1 Vallecano hinh anh
Messi và Suarez đang thi đấu vô cùng ăn ý trên hàng công Barca

Kể từ đầu mùa giải, Messi đã ghi được 30 bàn thắng và thực hiện 14 đường kiến tạo tại La Liga. Suarez dù mới trở lại thi đấu từ cuối tháng 10 nhưng vẫn kịp có được 7 pha lập công và nhất là 9 đường kiến tạo thành bàn. Đáng nói hơn khi trong 9 đường chuyền dọn cỗ đó, chỉ có 1 lần là dành cho cho Neymar, còn 8 đường kiến tạo còn lại đều được Messi chuyển hóa thành bàn thắng. Có thể nói cựu tiền đạo của Liverpool đang kế tục một cách hoàn hảo vai trò của Xavi và Iniesta để lại. Với Suarez thì các cule không còn phải lo về tuổi tác của Xavi và Iniesta nữa.

Người ta vẫn nói về tam tấu MSN huyền ảo của Barcelona ở mùa giải này. Thế nhưng đó chỉ là bề nổi của vấn đề khi Neymar liên tục bị chỉ trích vì chơi cá nhân trong thời gian gần đây. Điểm nhấn đích thực khiến Blaugrana đang thật sự trở lại thời kỳ đỉnh cao của mình là nhờ vào sự tỏa sáng bộ đôi Messi và Suarez. Trận đấu với Vallecano mới đây cũng chỉ là 1 trong số rất nhiều lần Barca thắng tưng bừng mà không có sự đóng góp của tiền đạo người Brazil. Thế nhưng với Suarez thì rất khác, kể từ khi trở lại thi đấu trong trận Siêu kinh điển vào tháng 10 năm ngoái, tiền đạo người Uruguay chỉ vắng mặt trong 4 trận và đó là cả 4 trận mà đoàn quân của Luis Enrique mất điểm (3 thua, 1 hòa). Ngoại trừ trận thắng Valencia 1-0 ở vòng 13 thì kể từ vòng 11 đến nay, trận nào Suarez cũng đều tham gia vào ít nhất 1 tình huống ghi bàn của Blaugrana.

Sau trận thua Sociedad trong ngày khai xuân 2015, Barcelona đã bỏ lại cuộc khủng hoảng sau lưng và thể hiện phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường. 15/16 chiến thắng liên tục là quá đủ để nói về sức mạnh khủng khiếp của thầy trò HLV Luis Enrique vào thời điểm này. Đó là hệ quả sau khi Suarez tìm được tiếng nói chung với Messi trên hàng công của Blaugrana. Với màn trình diễn xuất sắc của song sát “Su-Si” (Suarez-Messi) thì Barcelona sẽ hoàn toàn tự tin hướng tới trận El Clasico, hướng tới cú “ăn 3 thần thánh” vào cuối mùa.

Xem thêm bóng đá TBN mới nhất

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X