Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Ronaldo: Vốn dĩ đã đi vào lịch sử

Thứ Ba 13/11/2012 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi cuộc đua tranh danh hiệu Quả bóng vàng đang nóng dần lên, nhiều người tin rằng đó là chuyện nội bộ của các cầu thủ đang chơi ở Tây Ban Nha, Lionel Messi (Barcelona), Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Radamel Falcao (Atletico Madrid). Tuy nhiên với những gì họ đã làm được, cả Ronaldo và Messi đều đã có chỗ trong phòng vinh danh của làng bóng đá thế giới. Tiền vệ người Bồ Đào Nha có lẽ đã lọt vào tốp 15 cầu thủ giỏi nhất mọi thời, trong khi Messi có thể là ở số 5 người xuất sắc nhất.

Ronaldo đã thành công gần như ở mọi đội bóng mà anh phục vụ. Dù vẫn chưa có danh hiệu nào với đội tuyển Bồ Đào Nha, anh là linh hồn của đội bóng và đưa họ tới vị trí thứ ba tại Euro 2012. Ronaldo cũng có mặt trong đội hình xếp thứ hai ở Euro 2004 và thứ tư ở World Cup 2006.

messi ronaldo
Messi - Ronaldo, cuộc chiến không bao giờ dứt

Tuy nhiên, sân khấu chính của anh là các CLB. Ronaldo gia nhập M.U năm 2003 và sau vài năm hòa nhập, anh trở thành ngôi sao lớn nhất ở Old Trafford. Mùa 2006-2007, Ronaldo ghi 17 bàn trong 34 trận khi M.U vô địch Premier League và 23 bàn trong 53 trận ở mọi giải. Mùa giải đẹp nhất của Ronaldo ở M.U là 2007-2008 khi anh giành cú ăn ba Premier League, Champions League và FIFA Club World Cup cùng CLB. Trong 49 trận, anh ghi 42 bàn rồi giành luôn Quả bóng vàng năm đó. Ronaldo tiếp tục thành công với Real Madrid. Mùa giải 2010-2011, anh phá kỷ lục ghi bàn trong một mùa ở La Liga với 40 bàn trong 34 trận.

Nhưng kỷ lục đó chỉ tồn tại được đúng một mùa. Mùa sau đó, 2011-2012, Messi phá sâu kỷ lục của Ronaldo với 50 bàn. Ronaldo cũng có 46 bàn trong 38 trận mùa đó, nhưng vẫn thua đối thủ Argentina. Ngoài ra, anh còn có 60 bàn trong 55 trận ở mọi giải. Kể tư khi gia nhập Real Madrid, Ronaldo đã ghi 164 bàn trong 160 trận. Tính cùng thời kỳ, thành tích của Messi còn ấn tượng hơn, khiến anh xứng đáng đứng cạnh những tượng đài như Maradona và Pele. Messi đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của Barcelona và đang trên đường trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời.

Kể từ khi ra mắt Nou Camp năm 2004, thật khó nhắc tới Barcelona mà không nhắc tới Messi. Là thành viên CLB, anh đã có 19 danh hiệu tổng cộng và đóng vai trò quan trọng nhất trong ít nhất 14 cuộc chinh phục. Mới 25 tuổi nhưng Messi đã là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời của Barca. Bản thân anh giữ nhiều kỷ lục, ấn tượng nhất là 3 danh hiệu Quả bóng vàng, sánh ngang Ronaldo của Brazil và Zinedine Zidane, nhưng Messi là người duy nhất làm được điều đó 3 năm liên tiếp. Anh cũng giữ kỷ lục về số bàn thắng nhiều nhất ghi được trong một mùa ở mọi giải với 73 bàn và chia sẻ kỷ lục ghi bàn ở đấu trường châu Âu với 14 bàn.

Một điểm chung giữa Ronaldo và Messi là cả hai chưa có chiến thắng nào lớn ở cấp đội tuyển quốc gia. (Messi có một huy chương vàng Olympic với Argentina năm 2008). Điều này đặc biệt bất lợi với Messi khi anh được so sánh với Maradona và Pele. Nhưng biện minh cho Messi cũng phải nhìn vào đội tuyển Argentina hiện giờ với những lỗ hổng trong phòng ngự và sự mất cân bằng ở giữa sân. Argentina đã không có danh hiệu lớn nào kể từ Copa America từ năm 1993.

Ngay cả chưa có thành công lớn nào với cấp độ đội tuyển, không thể nghi ngờ rằng Messi và Ronaldo là hai cầu thủ giỏi nhất trong thế hệ của họ và những cuốn sách kỷ lục sẽ còn tiếp tục ghi tên họ trong ít nhất vài năm tới.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X