Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Ronaldo "rủ nhau" ghi cú đúp, Barca - Real tiếp tục cuộc đua song mã

Chủ Nhật 05/12/2010 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc đua song mã của Barca và Real không hề kém "nhiệt" sau siêu kinh điển, ngược lại họ đang cạnh tranh từng điểm số ở từng vòng. Ngay sau khi Messi ghi cú đúp, giúp Barca đánh bại Osasuna 3-0, Ronaldo đã lên tiếng với hai bàn thắng vào lưới Valencia.

Barca xây chắc ngôi đầu

Theo điều chỉnh từ ban tổ chức La Liga, trận đấu giữa Osasuna và Barcelona được hoãn lại tới 20h giờ địa phương ngày chủ nhật (2h sáng giờ Việt Nam ngày thứ hai, 6/12). Tuy nhiên, Barca vẫn đáp chuyến bay tới Pamplona, đáp lại sự chờ đợi từ Osasuna. Chuyến bay muộn không hề ảnh hướng tới đoàn quân Guardiola, khi họ có trận đấu tưng bừng trước đội chủ nhà.

Ngay từ phút thứ 6, Messi đã có cơ hội chọc thủng lưới Osasuna, song anh lại chọn cách phối hợp với Pedro bên cánh trái và tạo cơ hội để David Villa xâm nhập vòng cấm. Tiếc rằng tiền đạo TBN lại không thể chạm bóng ở tình huống căng ngang cắt mặt khung thành của đồng đội. Ít phút sau, Osasuna đáp trả bằng đường phản công sắc sảo. Sau một loạt những đường chuyền ngắn và nhanh, bóng đến chân Juanfran. Tiền vệ chủ nhà ngoặt bóng vào vòng cấm và bị ngã ở pha va chạm với Pedro, song trọng tài không cho Osasuna hưởng  quả phạt 11m.

 
Phút 26, tỷ số được mở cho Barca. Messi là người châm ngòi cho pha tấn công với cú chọc khe sệt loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương và giúp Pedro dễ dàng đánh bại Ricardo bằng một cú dứt điểm lạnh lùng. Chỉ hai phút sau, tỷ số suýt nữa đã là 2-0 cho Barca, sau hàng loạt những pha phối hợp ở cự ly ngắn, Messi có bóng ở góc khá rộng, song cả hai cú sút của anh đều không đánh bại được Ricardo.

Hiệp một khép lại với tình huống Messi và Villa phối hợp xuyên thủng trung lộ đội chủ nhà, trước khi Villa tung cú sút sát vòng cấm. Tuy nhiên, vì mất chân trụ nên Villa chỉ có thể sút bóng... thẳng lên khán đài. Bước sang hiệp hai, Barca vẫn là đội kiểm soát thế trận, trong khi Osasuna gần như không có được bất cứ đường lên bóng nào.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Phút 65, tỷ số được nâng lên 2-0 cho Barca. Từ đợt phản công nhanh bên phần sân nhà, David Villa tung ra cú chọc khe tuyệt đẹp để Messi bứt tốc độ, chạy cả nửa sân trước khi dứt điểm khôn khéo vào góc gần ở tình huống đối mặt Ricardo. Chàng Leo khép lại ngày thi đấu đáng nhớ với bàn thắng từ chấm 11m ở phút 84, do chính anh mang lại. Như vậy, Messi đã có 15 bàn thắng và 9 đường kiến tạo ở La Liga mùa bóng năm nay.

Thắng trận này, Barca được 37 điểm và củng cố ngôi đầu trên BXH.

Đội hình thi đấu:

Osasuna: Ricardo; Nelson, Sergio, Miguel Flaño, Monreal; Puñal (Lolo, 77), Nekounam; Juanfran, Soriano (Lekic, 61), Masoud; Camuñas (Pandiani, 41).

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Abidal; Xavi (Keita, 82), Busquets, Iniesta; Villa (Bojan, 88), Messi, Pedro (Jeffren, 88).

Bàn thắng: Pedro 26’, Messi 65’, 83’ (pen.)

Real đả bại Bầy dơi

Trận đấu trên sân Bernabeu đã diễn ra rất hấp dẫn, với thế trận đôi công từ hai đội. Juan Mata là cầu thủ có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu, khi anh độc diễn đi bóng bên cánh phải, ngoặt vào vòng cấm và đặt lòng hóc hiểm, buộc Casillas phải bay người hết cỡ đẩy bóng.

Như vậy Ronaldo đã có tới 15 pha lập công mùa này
Mãi tới phút 35, Real mới có được cơ hội dứt điểm đầu tiên. Ronaldo đóng vai người kiến thiết lối chơi với đường chọc khe để Khedira băng xuống vòng cấm, sút bóng khá thoải mái, nhưng lại bị thủ thành Guaita cản phá thành công. Tiền vệ ĐT Đức còn có cơ hội đá bồi, nhưng pha sút bóng điệu đà của anh đã bị hậu vệ đối phương cản phá ngay trước vạch vôi cầu môn.

Phút 41, Ronaldo và Oezil đứng trước pha đá phạt trước vòng cấm, và tiền vệ tuyển Đức bất ngờ cứa lòng trong chân trái về góc cao, buộc Guaita phải bay người phá bóng chịu quả phạt góc. Vào phút bù giờ thứ 2, Oezil căng ngang đẹp mắt cho Ronaldo giật góc đưa bóng dội trúng cột dọc phía xa.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Bước sang hiệp hai, Real vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận với các cơ hội liên tiếp, nhưng chỉ đến khi trọng tài truất quyền thi đâí Albelda vì lỗi dùng tay chơi bóng, đội chủ nhà mới có thể giải tỏa bế tắc. Ở các phút 73 và 87, Ronaldo đã "nổ súng" theo kịch bản khá giống nhau, thoát xuống nách vòng cấm địa và tung cú sút căng chéo góc, ghi bàn cho đội chủ sân Bernabeu.

Thắng trận này, Real tiếp tục bám đuổi Barca trên BXH với 35 điểm có được.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Albiol, Marcelo; Lass, Khedira (Benzema, 54), Xabi; Oezil (Granero, 75), Di María (Diarra, 82), Cristiano.

Valencia: Guaita; Bruno, Maduro, Ricardo Costa, Stankevicius, Jordi Alba (Miguel, 61); David Albelda, Tino Costa, Joaquín (Aduriz, 80), Mata (Banega, 67); Soldado.

Bàn thắng: Cristiano Ronaldo 73’, 87’

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X