Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Ronaldo không ngừng ghi bàn, giới hạn nào cho các anh?

Thứ Tư 29/02/2012 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leo Messi và Cristiano Ronaldo ngày càng chứng tỏ rằng tại sao họ lại được ca ngợi là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Dù mùa bóng mới trôi qua hơn một nửa chặng đường, nhưng có thể khẳng định một điều rằng danh hiệu Quả bóng Vàng năm 2012 gần như sẽ chỉ là cuộc đua tay đôi giữa Messi và Ronaldo.

Các con số thống kê không biết nói dối. Chưa kể đến những cảm xúc mà Messi và Ronaldo đem lại cho khán giả trên sân bóng, chỉ riêng số bàn thắng tăng vọt sau từng mùa mà bộ đôi này ghi được cũng đủ để chứng tỏ tài năng vượt trội của họ so với những người còn lại. Với Messi và Ronaldo, dường như không gì có thể ngăn cản được họ trong việc chinh phục các đỉnh cao mới.

Ronaldo và Messi đang đua nhau phá lưới đối phương

Cuối tuần qua, cả Ronaldo và Messi đều ghi những bàn thắng quyết định để đem về chiến thắng cho đội nhà. Hơn nữa, cách mà họ thực hiện còn khiến người ta phải ngả mũ thán phục. Với Ronaldo là một cú đánh gót chỉ có trong trí tưởng tượng vào lưới Vallecano trong khi Messi thể hiện sự láu cá lẫn kỹ thuật cá nhân siêu đẳng bằng cú sút phạt tung lưới Atletico.

Mùa trước, Ronaldo đã ghi tới 54 bàn thắng, một kỷ lục, với 41 lần lập công ở Liga, 7 ở Cúp nhà Vua và 6 ở Champions League, trong khi Messi chỉ kém đúng 1 bàn so với cầu thủ người BĐN (31 bàn ở Liga, 12 ở Champions League, 7 ở Cúp nhà Vua và 3 ở Siêu Cúp TBN). Nhưng mùa này, khả năng săn bàn của Ronaldo và Messi thậm chí còn đáng sợ hơn. Cho đến thời điểm này, Messi đã ghi tới 43 bàn trên mọi mặt trận (28 ở Liga. 7 ở Champions League, 2 ở Cúp nhà Vua, 3 Siêu Cúp TBN, 1 Siêu Cúp châu Âu, 2 Club World Cup).

Trong khi đó, số bàn thắng của Ronaldo mùa này kém Messi đôi chút. Ngôi sao người Bồ đã có 37 lần lập công, bao gồm 29 ở Liga, 4 Champions League, 3 Cúp nhà Vua và 1 Siêu Cúp TBN. Nhưng nên nhớ rằng Liga vẫn còn tới 14 vòng đấu nữa trong khi Real và Barca đều có cơ hội vào sâu tại Champions League nên Ronaldo và Messi vẫn còn nhiều cơ hội để nâng cao thành tích ghi bàn, thậm chí là phá kỷ lục của mùa trước.

Và dù Messi hay Ronaldo giành chiến thắng trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới, Liga vẫn có thể tự hào vì họ đang sở hữu hai cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X