Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Ronaldo hít khói trong cuộc đua Pichichi

Thứ Hai 28/10/2013 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một vòng đấu cả Messi lẫn Ronaldo đều không ghi bàn, Diego Costa đã tận dụng điều này để nới rộng khoảng cách trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi.

Trong cuộc đại chiến giữa Barca và Real cuối tuần qua, cả Ronaldo lẫn Messi đều có những cơ hội ngon ăn nhưng bộ đôi này lại không tận dụng được điều đó để ghi tên mình lên bảng điện tử. Kết quả là sau 10 vòng đấu tại La Liga, thành tích ghi bàn của hai siêu sao lớn nhất thế giới hiện nay vẫn chỉ dừng lại ở con số 8.

Costa đã 11 lần phát hỏa sau 10 vòng đấu tại La Liga.
Costa đã 11 lần phát hỏa sau 10 vòng đấu tại La Liga.

Việc Messi và Ronaldo đồng thời tịt ngòi ở cùng một vòng đấu giúp Diego Costa đứng trước cơ hội bứt lên trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới). Và cầu thủ mang hai quốc tịch Brazil – Tây Ban Nha đã không bỏ lỡ điều đó khi ghi bàn trong chiến thắng “5 sao” của Atletico Madrid trước Real Betis trong trận cầu đêm qua.

Atletico có sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn khi Oliver Torres ghi bàn mở tỷ số sau chưa đầy 30 phút thi đấu. Tuy nhiên, phải tới khi hiệp 2 trở lại, đội chủ sân Vicente Calderon mới thị uy được sức mạnh khủng khiếp của mình tại giải năm nay. Từ phút 52 đến 56, David Villa ghi liền hai bàn thắng giúp đội nhà vươn lên dẫn 5-0.

Trên đà hưng phấn, Atletico tiếp tục dồn ép và họ có thêm hai bàn thắng nữa trước khi trận đấu khép lại. Những người lập công cho Atletico là Diego Costa (65’) và Gabriel Fernandez (90’). Với bàn thắng trong trận đấu này, Costa đã nâng tổng số pha lập công ghi được tại giải năm nay lên con số 11, nhiều hơn hai chân sút chủ lựa của Barca và Real đúng bằng một cú hat-trick.

Như vậy, sau cú vấp trên sân của Espanyol (thua 0-1), Atletico đã tìm lại mạch thắng quen thuộc để tiếp tục “thổi lửa” vào gáy nhà ĐKVĐ Barcelona trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Sau 10 trận đấu, Atletico có được 27 điểm, kém Barca 1 điểm và hơn kình địch cùng thành phố là Real Madrid 5 điểm.

Theo Zing
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X