Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Ronaldo cùng tịt ngòi: Tín hiệu… đáng mừng!

Thứ Ba 01/09/2015 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Liga 2014/2015 đã khởi đầu được 2 vòng đấu nhưng Messi và Ronaldo, 2 siêu sao sáng nhất của bóng đá thế giới vẫn đang im hơi lặng tiếng.

Trong 8 năm qua, nói đến Messi và Ronaldo là nói đến đỉnh cao của bóng đá thế giới, nơi mà ở đó nếu không phải người này thì sẽ là người kia đứng trên đỉnh thế giới. Siêu sao người Argentina đã 4 lần giành Quả bóng vàng FIFA và gần như sẽ tiếp tục giành chiến thắng trong năm nay. Còn Ronaldo thì cũng đã 3 lần là chủ nhân của danh hiệu D’or Balloon. Điều khiến làng thế giới luôn phải ngả mũ trước 2 siêu sao này là khả năng làm bàn “khủng khiếp” chưa từng có trong lịch sử. Thế nhưng điều kỳ lạ đang diễn ra khi mùa giải 2015/2016 khởi tranh khi cả Messi và Ronaldo đều đang im hơi lặng tiếng. Sau 2 vòng đấu tại La Liga, giải đấu mà cảm tưởng như 2 cầu thủ này cứ “vung chân” là có bàn thắng. Lạ thay khi cả El Pulga và tiền đạo người Bồ Đào Nha không chỉ chưa ghi được bàn mà còn chẳng hề có một pha kiến tạo nào.

Không lạ sao được khi biết rằng Messi và Ronaldo thường xuyên ghi tới trên dưới 50 bàn/ mùa giải. Và trong suốt 6 năm qua, danh hiệu Pichichi và chiếc giày vàng châu Âu chỉ là cuộc chơi riêng của 2 siêu sao này. Việc Messi và Ronaldo không ghi bàn, không kiến tạo trong những trận đầu tiên của mùa giải 2015/2016 quả là điều chưa có tiền lệ. Tại sao lại như vậy? Chắc chắc không phải vì phong độ kém vì Messi vừa thi đấu rất hay tại Copa America 2015 và giành luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Cách đây 4 ngày thì El Pulga cũng đã được UEFA chiến thắng áp đảo ở giải thưởng cao quý cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2014/2015. Trong khi đó Ronaldo không hề gặp chấn thương nào và vẫn ghi bàn đều đặn trong chuyến du đấu hè 2015 của Real Madrid. Và càng không thể đổ tại những vệ tinh xung quanh bởi Messi và Ronaldo vẫn là đang là hạt nhân quan trọng nhất trong lối chơi của 2 gã khồng lồ Real và Barca.

Messi va Ronaldo cung tit ngoi la tin hieu dang mung hinh anh
Bóng đá thế giới đã sống quá lâu dưới cái bóng của Messi và Ronaldo

Về phía Messi việc anh không đóng góp gì cho lối chơi Barca trong những trận vừa qua có nguyên nhân không nhỏ từ vấn đề thể lực. Sau một thời gian rất dài thi đấu liên tục không được nghỉ ngơi, xen kẽ vào đó là các hoạt động từ thiện, quảng cáo đã vắt kiệt sức lực của anh chàng chỉ cao 1m69 này. Trong 2 trận đấu vừa qua, Messi thi đấu vật vờ ở trên sân. El Pulga gần như chỉ đi bộ khi đội nhà mất bóng, ngay cả khi Barca tấn công thì số 10 cũng chỉ phất bóng cho các đồng đội chứ không hăng hái lao vào vòng cấm đối phương như trước. Có thể việc giành quá nhiều danh hiệu tập thể cũng như cá nhân khiến cho chàng tiền đạo sinh ra ở Rosario thiếu đi động lực thi đấu. Chẳng nói đâu xa, việc giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu hôm 27/8 vừa qua gần như chắc chắn sẽ giúp Messi giành QBV FIFA 2015 vào tháng 1 năm sau.

Trong khi đó việc Ronaldo tịt ngòi ở Real có thể nói chẳng khác gì “chuyện lạ có thật” bởi tiền đạo người Bồ luôn ra sân với khát khao ghi bàn cực lớn. Khác với Messi, tiền đạo người Bồ đang rất sung sức sau kỳ nghỉ hè. Tuy nhiên anh cũng đang im hơi lặng tiếng trong 2 vòng đầu tiên của La Liga. Trong trận đầu tiên, CR7 và cả hàng công Real tỏ ra vô duyên trước khung thành của Gijon. Nhưng ở trận thắng đậm Betis vừa qua, Los Blancos đã nã vào lưới đối thủ tới 5 lần nhưng không hề có tên Ronaldo trên bảng tỷ số. Một trong những lý do lớn nhất khiến tiền đạo người Bồ không thể bùng nổ là do HLV Benitez đang muốn xây dựng Gareth Bale thành nhân vật trung tâm của Los Blancos. Dù vậy thì đó chưa thể khiến QBV 2014 lập tức im hơi lặng tiếng như vậy. Nguyên nhân lớn nhất nằm ở chính tiền đạo số 7 khi anh không thật sự quyết tâm trong các tình huống cuối cùng. Rất nhiều pha bóng Ronaldo chỉ đi bộ khi đội nhà có pha lên bóng ngon ăn. Nếu là CR7 mà người ta biết thì anh sẽ “lao như điên” về phía trước để đón bóng chứ không dửng dưng như vậy.

Có thể việc Messi và Ronaldo cùng im hơi lặng tiếng trong 2 vòng đầu tiên của La Liga chỉ đơn giản là sự kém may mắn hay trùng hợp nào đó. Nhưng không thể phủ nhận khát khao thi đấu của El Pulga và siêu sao người Bồ đã giảm đi đáng kể sau quãng thời gian quá thành công vừa qua. Hầu như 2 siêu sao này đã giành tất cả những vinh quang mà một cầu thủ có thể đạt được. Vì thế khi Ronaldo ở tuổi băm còn Messi ở tuổi 28 thì họ chẳng thể khát khao như khi mới 19, đôi mươi nữa. Có thể mùa giải này, Messi và Ronaldo vẫn là những ngôi sao sáng nhất của làng túc cầu thế giới nhưng việc tịt ngòi 2 vòng đấu mới đây có thể là dấu hiệu cho một sự chững lại của tiền đạo Barca và chân sút Real. Đó là tín hiệu… đáng mừng bởi bóng đá thế giới đã sống quá lâu dưới cái bóng của Messi và Ronaldo. Giờ đây, những CĐV của môn thể thao vua cần những vị “vua” mới, cần những cuộc chiến mới…

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X