Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Ronaldo cùng nhau ghi bàn, Barca và Real chia điểm

Chủ Nhật 17/04/2011 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Khá khen cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ Real Madrid, sau khi họ giành được 1 điểm trước Barca mặc dù chỉ còn đá với 10 người vì chiếc thẻ đỏ ở phút 52 của Raul Albiol. Đây là lần đầu tiên trong 6 trận El Clasico gần nhất, Real không vấp phải một trận thua.

Trận hòa cũng là lần đầu tiên sau 6 lần chạm trán Barca, Cristiano Ronaldo ghi được bàn thắng vào lưới Victor Valdes. Đây là dấu hiệu tích cực, đáng để hy vọng với các Madridistas, vì CR7 đã giải hạn ngay ở trận El Clasico đầu tiên trong chuỗi 4 lần đụng độ giữa hai đội, diễn ra vỏn vẹn trong 18 ngày. Nhưng dù sao, không thể đánh bại Barca ngay trên sân nhà Bernabeu cũng khiến Real chính thức thừa nhận, Barca sẽ vô địch La Liga lần thứ 3 liên tiếp.

Barca coi như đã nắm chắc ngôi vô địch

Với cách biệt 8 điểm giữa hai đội, trong khi La Liga chỉ còn 6 vòng đấu nữa (chưa kể Barca còn có lợi thế đối đầu) thật khó để Real có thể mơ về cuộc lật đổ ngoạn mục. Việc cần làm nhất với Bầy kền kền trắng lúc này là tập trung cho 3 trận El Clasico sinh tử còn lại, trước mắt là chung kết cúp nhà Vua diễn ra trên sân Mestalla vào thứ tư tuần sau. Ngay sau đó sẽ là hai trận bán kết Champions League vào 27/4 và 3/5.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, HLV Mourinho đã bất ngờ xếp Mesut Oezil đá dự bị. Thay vào chỗ tiền vệ người Đức không phải Kaka mà lại là Pepe. Với 3 cầu thủ đánh chặn ở giữa sân gồm Khedira, Pepe và Xabi Alonso, Real đã làm tốt nhiệm vụ ngăn cản các chân sút Barca xâm nhập vòng cấm, mặc dù đội khách cầm bóng tới 80% trong 20 phút đầu tiên. Bên phía Barca, các culé chào đón sự trở lại của trung vệ đối trưởng Carles Puyol – người phải lên cáng rời sân trong trận này vì tái phát chấn thương.

Cầm bóng ít hơn đối thủ, song Real mới là đội tạo được tình huống dứt điểm đáng chú ý đầu tiên ở phút thứ 10. Cristiano Ronaldo thực hiện cú đá phạt trực tiếp khá căng và hóc hiểm khi bóng chạm đất, nhưng Valdes đã chơi cảnh giác để tóm gọn trái bóng. Phút 19, Iniesta chọc khe thông minh để Messi phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với Casillas. Chàng Leo như thường lệ tung ra pha lốp bóng khá láu cá, nhưng Casillas đã bắt bài và ôm gọn bóng. Một cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc của Barca.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Pha bóng của Messi cũng báo hiệu một ngày vất vả cho hàng thủ Real. Phút 27, Villa xâm nhập vòng cấm và bị Casillas nhoài người kéo ngã. Tuy nhiên, trọng tài Cesar Muniz Fernandez không cho Barca được hưởng quả đá phạt 11 Thay vào đó ông rút thẻ vàng cảnh cáo Gerard Pique và lỗi phản ứng. Ít phút sau, Real đáp trả với tình huống Angle di Maria bứt tốc độ chếch bên cánh trái và tung cú sút trái phá vào góc gần, nhưng bóng đi không chính xác.

Phút 34, Ronaldo có cơ hội rất tốt để xộc thẳng vào vòng cấm địa, song Adriano đã tận dụng phút lơ là của CR7 để xoạc người phá bóng ngay trước mũi giày tiền đạo Bồ Đào Nha. Ít phút sau, Messi đan bóng 1-2 với Villa, chạy đến sát vòng cấm địa và dứt điểm kỹ thuật buộc Casillas phải bay người hết cỡ cứu thua cho đội nhà.

Dường như, thông tin Messi bị cảm lạnh trước trận đấu đã ảnh hưởng rõ rệt đến cảm giác bóng của chàng Leo, khi những bước chạy và dứt điểm của anh tỏ ra thiếu linh hoạt như thường thấy. Song cũng phải khẳng định một điều là các hậu vệ Real đã cho Messi quá ít không gian để hoạt động. Không chỉ Messi, cả Xavi và Iniesta cũng ít có đất diễn trong hiệp một, còn Pedro và Villa thì gần như mất tă

Cuối hiệp một, Barca còn suýt bị thủng lưới nếu Dani Alves không phá bóng ngay trước vạch vôi cầu môn từ cú đánh đầu dũng mãnh của Cristiano Ronaldo. 5 phút sau giờ nghỉ giải lao, lại là CR7 đe dọa cầu môn Barca với cú đá phạt thường thấy ở cự ly 30 Bóng đi liệng, bất ngờ bổ nhào vào góc xa nhưng đáng tiếc lại chạm mép ngoài cột dọc, trong tình huống Valdes đã chôn chân đứng nhìn. Real là đội chơi hay hơn, tạo được nhiều cơ hội hơn trong khoảng 50 phút đầu tiên.

Bị rọi đèn laser, Messi vẫn đá 11m thành công

Tuy nhiên, tình thế đã đột ngột đảo chiều từ một pha phản công nhanh của Barca ở phút 52. Hàng thủ Real để Villa thoát xuống đầy thuận lợi, khiến Albiol buộc phải kéo ngã đồng đội cũ ở Valencia trong vòng cấ Trọng tài Muniz Fernandez chỉ tay vào chấm phạt đền, đồng thời rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Albiol. Trên chấm 11m, Messi đã không mắc chút sai lầm nào mở tỷ số trận đấu với cú bấm bóng kỹ thuật, mặc dù Casillas suýt nữa đã đẩy được bóng. Đây là bàn thắng đầu tiên của chàng Leo vào lưới một đội bóng do Mourinho dẫn dắt, sau 12 lần chạm trán.

Lợi thế hơn người cùng với việc có được bàn thắng khai thông thế bế tắc đã giúp các cầu thủ Barca trở nên thanh thoát hơn. Xavi chút nữa đã có thể nâng tỷ số khi cú sút xa của anh liếm mép trên xà ngang khung thành đội chủ nhà. Không còn gì để mất, Mourinho tung liền vào sân hai cầu thủ tấn công: Oezil và Adebayor, trong khi Pep tăng cường chất thép cho tuyến giữa bằng Seydou Keita, cầu thủ vào thay Puyol bị chấn thương.

Chính sự quyết tâm của Real, cộng với việc Barca chơi chùng hẳn xuống trong những phút cuối trận đấu đã tạo điều kiện để đội chủ nhà vùng lên. Và họ cũng đã được tưởng thưởng ở phút 82, sau khi Alves chuồi chân phạm lỗi với người đồng hương Marcelo trong vòng cấm. Lần thứ hai trong trận đấu, trọng tài Muniz chỉ tay vào chấm phạt đền. Giống như Messi, Ronaldo cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, khi anh đánh lừa được Valdes và ghi bàn thắng đầu tiên trong 6 trận gặp Barca.

Ronaldo gỡ lại 1 điểm cho Real

Kết quả hòa 1-1 chẳng khác nào một chiến thắng cho Barca, bởi khoảng cách giữa họ và đối thủ vẫn được giữ nguyên là 8 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn lại 6 vòng. Tuy nhiên, Real cũng cho thấy sự tiến bộ và hứa hẹn 3 trận El Clasico còn lại sẽ rất đáng xem.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Raúl Albiol, Carvalho, Marcelo; Pepe, Khedira, Xabi Alonso (Adebayor, 66’); Di María (Arbeloa, 66’), Cristiano Ronaldo, Benzema (Oezil, 57’).

Barcelona: Valdés; Alves, Puyol (Keita, 57’), Piqué, Adriano (Maxwell, 80’); Busquets, Xavi, Iniesta, Pedro (Afellay, 66’); Messi, Villa.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X