Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Ronaldo cũng không thể cản được Atletico!

Thứ Hai 03/02/2014 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi 59 vòng đấu liên tiếp đứng trên đỉnh La Liga của Barcelona đã chấm dứt, nhưng sự chấm dứt của nó thậm chí còn báo hiệu khả năng trượt sâu hơn nữa của CLB xứ Catalan. Họ mới chỉ kiếm được 5 điểm trong 4 trận gần nhất.

Nhưng không chỉ có Barcelona, Real Madrid trỗi dậy để bắt kịp 2 đội dẫn đầu nhưng lại bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc. Họ có chuyến làm khách đầu tiên tới sân San Mames mới của Athletic Bilbao, và tình hình đã diễn tiến tốt khi hiệp 2 bắt đầu. Jese Rodriguez tiếp tục sắc bén trước khung thành với bàn mở tỷ số, nhưng cú sút trái phá của Ibai Gomez đã làm cho trận đấu của Real bị phá hỏng, và thẻ đỏ cho Ronaldo chỉ càng khiến trận hòa thêm cay đắng.


Sức mạnh của Atletico nằm trong tay tập thể, không quá phụ thuộc vào cá nhân nào
Sức mạnh của Atletico nằm trong tay tập thể, không quá phụ thuộc vào cá nhân nào


Real và Barca đều có vấn đề


Atletico Madrid, đội được coi là “ngựa ô” của La Liga khi mùa bóng bắt đầu, giờ đã đứng đầu bảng với khoảng cách 3 điểm so với hai kình địch. Họ không còn là ngựa ô nữa, thầy trò Diego Simeone đã thực sự là một ứng viên vô địch. Thắng lợi 4-0 trước Sociedad trong ngày tưởng niệm huyền thoại Luis Aragones đã chính thức đặt Atletico lên nóc nhà của La Liga.

Sự thay đổi bất ngờ cục diện của La Liga dẫn đến một câu hỏi: Atletico sẽ giữ ngôi đầu được bao lâu? Khả năng cướp lại vị trí số 1 của Barcelona và Real vẫn lớn, nhưng sẽ là rất khó khi họ làm điều đó vào giai đoạn nửa sau mùa bóng.

Real sẽ mất Cristiano Ronaldo do thẻ đỏ trước Bilbao, và trước mắt là Villarreal vào cuối tuần này. Ronaldo đóng góp tới hơn 40% số bàn thắng, do đó Real sẽ gặp nhiều khó khăn trong những trận sắp tới. Thói quen nhồi bóng liên tục cho Ronaldo để tấn công ào ạt trong 10 phút đầu trong các trận đấu sẽ phải bỏ, và họ sẽ phải chơi chặt chẽ để ít nhất tránh thất bại cho tới khi CR7 trở lại.

Trong khi đó, vấn đề của Barcelona nằm ở chỗ họ có chất lượng đội hình mạnh nhất La Liga, nhưng lại không thể mang đến chiến thắng một cách đều đặn, hay thậm chí là để mất điểm trong những bối cảnh thuận lợi. Trận thua ngược Valencia 2-3 là ví dụ gần nhất, và dù nó mới chỉ là lần để mất điểm thứ 5 của Barca trong mùa bóng, thế cũng là đủ để Atletico vượt lên bởi đội bóng áo sọc Đỏ - Trắng mất điểm chỉ 4 trận trong một La Liga cực kỳ thiên lệch về sức mạnh giữa Top 3 với phần còn lại.

Atletico Madrid: Sức mạnh tập thể là số một

Vì vậy, cục diện bảng xếp hạng, nếu có thay đổi, cũng sẽ chỉ diễn ra trong 2 trường hợp. Thứ nhất, đó là sự tráo đổi giữa Barcelona và Real Madrid. Barcelona đang chơi thất thường trong thời gian gần đây, tuy nhiên thất bại của họ trước Valencia chủ yếu đến từ sai lầm trong chiến thuật và sự chủ quan. Với Real, mất Ronaldo sẽ gây ra thiệt hại lớn, do đó Real có nguy cơ cao trong việc bị Barca bỏ lại.

Và thứ hai, Atletico sẽ có cơ hội duy trì ngôi đầu trong tháng 2 này khi 3 đối thủ tiếp theo đều rất dễ đá. Almeria, Valladolid và Osasuna hiện tại đều đang trong nhóm 5 đội cuối bảng, và trong số này chỉ có Osasuna đáng ngại bởi chơi phòng ngự rất rắn (nhưng có hàng tấn công kém nhất La Liga). Trận đánh lớn Atletico - Real sẽ diễn ra vào ngày 2/3/2014, và nhiều khả năng chỉ tới lúc đó chúng ta mới có thể chứng kiến thêm một sự chuyển dịch vị trí nữa trên BXH.

Nhưng với một tập thể cực kỳ kỷ luật và chơi thứ bóng đá đơn giản mà hiệu quả như Atletico, e rằng Barca và Real khó đuổi kịp. Tháng 1 vừa qua Atletico đã có một sự thay đổi lớn, Diego Costa vẫn ghi bàn nhưng ngay cả trong những trận đấu mà tiền đạo này không nổ súng, Atletico vẫn thắng nhờ sức của những trụ cột khác như Raul Garcia, David Villa hay thậm chí 2 trung vệ Diego Godin và Miranda. Điều này trái ngược so với nửa đầu mùa bóng, khi Atletico cần có Costa ghi bàn để toàn thắng.

Vậy thì, Barcelona và Real Madrid sẽ làm thế nào, khi mất Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo là lập tức họ bộc lộ dấu hiệu chệch choạc? Thậm chí trong trường hợp của Barca, có Messi xuất phát cũng chẳng đảm bảo họ sẽ có điểm.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X