Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Olympic bắc kinh 2008: Tiến thoái lưỡng nan

Thứ Hai 21/07/2008 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đến thời điểm hiện tại, tiền đạo Leo Messi vẫn chưa biết liệu anh có được cùng O.Argentina dự Olympic Bắc Kinh 2008 hay không.

Messi có tên trong danh sách đội hình O.Argentina dự Olympic từ đầu tháng 7. Kể từ đó đến giờ, bất chấp anh luôn bày tỏ nguyện vọng muốn được tới Bắc Kinh thi đấu vì màu cờ sắc áo đội bóng quê hương, nhưng lãnh đạo Barca luôn tìm cách ngăn cản Leo. Mới hôm qua, đội bóng xứ Catalan vẫn còn tỏ ra rất ngang ngược. Họ nói rằng, Barca phải trả lương cho Messi nên tài năng trẻ này phải có nghĩa vụ với CLB.

Barca muốn cản trở Messi dự Olympic bởi trong tháng 8, họ phải trải qua 2 trận đấu quan trọng ở vòng sơ loại thứ 3 Champions League. Đó là bước khởi động cho mùa giải mới của tân HLV ‘Pep’ Guardiola, có ảnh hưởng quyết định đến sự thành bại ở mùa giải 08/09 của đội bóng xứ Catalan. Trong bối cảnh tiền đạo Ronaldinho vừa mới “đào tẩu” sang Milan, còn Eto’o cũng đang phá bĩnh đòi đi, sự có mặt của một siêu sao tấn công như Messi trong đội hình là điều tối quan trọng.


Sở dĩ Barca có thể mạnh bạo trong việc ngăn trở Messi như vậy bởi Olympic không nằm trong khuôn khổ giải đấu của FIFA. Điều đó có nghĩa, họ sẽ không phải chịu bất kỳ sự trừng phạt nào nếu quyết giữ tiền đạo người Argentina ở lại. Mà quả thật, suốt từ đầu vụ bùng nhùng này đến giờ, FIFA luôn tỏ thái độ đứng ngoài cuộc. Động thái tích cực nhất của họ, nhằm lấy lòng Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), chỉ là khuyên Barca nên để Messi được trở về làm nghĩa vụ quốc gia.

Trong khi ngày khởi tranh Olympic Bắc Kinh đang càng lúc càng gần, trước nguy cơ giải đấu thiếu mất một ngôi sao lừng danh như Messi, các quan chức của IOC dĩ nhiên không thể đứng ngoài cuộc. Hôm qua, đích thân chủ tịch IOC, Jacques Rogge đã đứng ra bày tỏ quan điểm về vụ việc này. Ông khẳng định, Barca nhất thiết phải nhả siêu sao tấn công của mình về dự Olympic Bắc Kinh. Đó là điều không cần phải bàn cãi.

Rogge cũng không ngần ngại đánh bài ngửa với Barca. Theo ông, FIFA đã nhắc nhở đội bóng xứ Catalan. Và nếu như lãnh đạo CLB này vẫn khăng khăng bảo vệ quan điểm của mình, khi đó IOC sẽ phải sử dụng đến quyền lực của mình.

Được biết, có một điều luật đã được cả FIFA lẫn IOC thống nhất từ lâu. Theo đó, nếu cầu thủ được triệu tập về đá Olympic mà lại từ chối làm nhiệm vụ quốc gia. Cụ thể, cầu thủ đó sẽ bị cấm tham dự tất cả các giải đấu ở mọi cấp trong thời gian diễn ra Olympic. Điều luật này cũng đồng nghĩa với việc, dù Messi có không đến Bắc Kinh, anh cũng sẽ không thể cùng Barca tham dự 2 trận đấu ở vòng sơ loại thứ 3 Champions League diễn ra vào tháng 8 tới.

Rõ ràng, trong vụ tranh chấp giữa IOC và Barca, chỉ có Messi là khổ. Cầu thủ này đúng là đang trong cảnh “bâng khuâng đứng giữa hai dòng nước”. Thậm chí, anh còn không chủ động có được sự lựa chọn, mà chỉ đóng vai trò là “trái bóng” bị đưa đi đá lại giữa “tam giác” IOC - Barca - FIFA.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X