Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Neymar - Hai thiên tài vẫn có thể chung sống hòa thuận

Thứ Tư 06/11/2013 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Neymar đặt chân xuống Camp Nou, huyền thoại Johan Cruyff đã cảnh báo: “Một con thuyền không thể có hai thuyền trưởng”, ám chỉ rằng hai cầu thủ thiên tài sẽ không thể dung hòa cái tôi. Neymar và Messi có thể trở thành một cặp tấn công nguyên tử, cũng có thể biến thành một trò cười.

Lịch sử thể thao nói chung và bóng đá nói riêng bảo rằng những thiên tài không thể làm bạn. Andre Agassi không thể ôm và chúc mừng Pete Sampras một cách vô tư. Roger Federer và Rafael Nadal cũng không thể vui khi nhìn thấy nhau chiến thắng. Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant khó mà ngồi uống với Shaquille O’Neal một cốc rượu, và Muhammad Ali, dù vẫn dành cho Joe Frazier một sự tôn trọng nhất định, vẫn sẽ không ngần ngại chửi mắng đối phương trước mỗi lần so găng.

messi ronaldo
 

Neymar và Messi cũng vậy. Trước khi tiền đạo người Brazil đặt chân xuống Camp Nou, chẳng có lý do nào để người ta tin rằng họ có thể hợp tác với nhau. Tại Brazil, Neymar chơi quá phóng túng và ngạo mạn. Ở Barca, Messi đã khiến rất nhiều tiền đạo ngôi sao phải rời đội với cái đầu cúi gằm. Tranh nhau đá một quả phạt cũng có thể làm nảy sinh mâu thuẫn, và một tình huống ích kỷ thôi cũng đã tạo ra tranh cãi.

Nó bắt buộc cả hai đều phải hy sinh cái tôi để dung hòa. Neymar đã chứng tỏ thiện chí trước: Anh tuyên bố ở Barca, Messi vẫn là số một, và “sứ mệnh của tôi là giúp Messi giành thêm nhiều danh hiệu”. Tiền đạo người Brazil cũng không chỉ nói miệng: Anh chơi bóng với thái độ khiêm tốn, chăm chỉ, rất ít khi biểu diễn và để ý khá kỹ đến lối chơi chung. Neymar ở Barca chơi đơn giản và sắc sảo hơn rất nhiều. Trong những trận đấu đầu tiên, anh vẫn còn khá rụt rè, như thể chờ xem phản ứng của Messi.

Nhưng tiền đạo người Argentina đã đáp lại một cách rất “đàn anh”. Messi đã nhường đất diễn cho Neymar ở trận Kinh điển, bằng cách đá lùi xuống và tránh tối đa giẫm chân vào khu vực mà tiền đạo người Brazil quán xuyến. Thậm chí, Messi di chuyển không bóng và kéo các cầu thủ phòng ngự Madrid sang cánh phải của anh, và giúp Neymar dễ thở hơn.

Kết quả? Barca đã đánh bại Madrid thuyết phục với sự tỏa sáng của Neymar, và trong đó có cả sự hy sinh của Messi. 4 trận tịt ngòi vừa qua, tiền đạo người Argentina trao cho Neymar vai trò cầm bóng và quấy rối hàng thủ đối phương, nhiệm vụ trước đây anh gánh vác. Nhờ thế, hàng công Barca vận hành khá nhịp nhàng, và Messi, dù không nổi bật như thường lệ, vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi.

Đó thậm chí là dấu hiệu rất tích cực: Hai thiên tài đã tìm ra cách để sống chung với nhau. Hiện tại, họ vẫn đang thích ứng và tiếp tục tự điều chỉnh lối chơi. Khi Neymar và Messi có thể đá cặp với nhau mà không ai phải hy sinh quá nhiều, thì Barca chính thức sở hữu một bộ đôi hoàn hảo.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X