Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Mourinho "giàu có" nhất làng túc cầu

Thứ Ba 22/03/2011 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo đánh giá của tờ tạp chí danh tiếng bâc nhát nước Pháp France Football thì Messi đang là cầu thủ bóng đá kiếm tiền giỏi nhất hành tinh hiện nay trong khi ở giới huấn luyện viên, thì không một nhân vật nào qua mặt được "Người đặc biệt" Jose Mourinho về mức thu nhập.

Thật ra đây là một kết quả không có gì bất ngờ. M10, tuy chẳng phải là cầu thủ được hưởng lương cao nhất thế giới nhưng anh lại thu được bộn tiền từ các hợp đồng quảng cáo, tài trợ. Vài năm qua, cái tên Lionel Messi đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới và hầu như người hâm mộ nào, dù không quá cuồng nhiệt, đều biết đến tiền đạo người Argentina nhờ những màn trình diễn siêu ấn tượng trong màu áo Barcelona. Anh cũng được công nhận một cách rộng rãi là cầu thủ số 1 hành tinh trong suốt 2 năm qua với các giải thưởng cá nhân cao quý: "Quả bóng vàng châu Âu" (do chính France Football trao tặng), "Nam cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" (do FIFA bầu chọn) và "Quả bóng vàng FIFA" (tính từ năm 2010, hai giải thưởng trên đã được hợp nhất thành một). Như vậy, rõ ràng Messi đang là một thương hiệu hot thuộc vào diện bậc nhất làng bóng đá nên chuyện kiếm tiền xem ra dễ như trở bàn tay. Ước tính, tổng thu nhập trung bình của Messi lên tới 31 triệu Euro/năm.

Messi tiếp tục đứng số 1 thế giới về khoản kiếm tiền

Ngậm ngùi xếp vị trí thứ 2, kém M10 3,5 triệu Euro là Cristiano Ronaldo, địch thủ đáng gờm nhất hiện nay của "tiểu Maradona". Kể từ khi Ronaldo gia nhập Real thì sự cạnh tranh giữa hai cầu thủ này đã tăng lên dữ dội và luôn trở thành một đề tài nóng bỏng trên mọi mặt báo. Ban đầu, hình ảnh của Ronaldo trội hơn Messi (xét vẻ bề ngoài thì tiền vệ người Bồ Đào Nha dường như "hấp dẫn" hơn) sau những thành công vang dội tại MU nhưng giờ đây, anh đã phần nào chịu lép vế cả về mặt thành tích trên sân cỏ cũng như khoản tiền bạc kiếm được. Nếu đánh giá một cách "cảm quan" thì rất khó xác định một cách chính xác Ronaldo hay Messi được mến mộ nhiều hơn (Ronaldo có vẻ hơn hẳn Messi về sự chuyên nghiệp trong tiếp thị hình ảnh) nhưng với con số mà tờ France Football công bố thì ai cũng có thể cán cân đang lệch về bên nào. Tuy nhiên, nếu Ronaldo có thể giúp Real đoạt được danh hiệu, giành lại vị thế thống trị từ tay Barcelona thì cục diện này sẽ thay đổi tức thì.

Đứng thứ 3 trong danh sách "triệu phú bóng đá" là tiền đạo Wayne Rooney với tổng thu nhập ước tính hơn 20 triệu Euro. Thực ra, "chàng Shrek" thăng hạng một cách mạnh mẽ là nhờ vào việc mức lương của anh tại MU đã tăng lên một cách đáng kể (trên 250.000 Euro/tuần, cao nhất Premier League). Trong khi, dù đã sắp hết thời nhưng David Beckham vẫn khẳng định sức hút của anh còn khá mạnh khi xếp thứ 5 với tổng thu nhập 19 triệu. Còn quyết định chuyển sang thi đấu tại MLS như Becks của Thierry Henry xem ra vô cùng sáng suốt bởi ít ra, anh sẽ kiếm được vô khối trong những năm cuối đời. Tiền đạo người Pháp đã đút vào túi hơn 13 triệu Euro trong năm vừa rồi và đứng thứ 11.

Bên giới huấn luyện viên thì Jose Mourinho chính là "ông vua kiếm tiền", một điều gần như hiển nhiên. Bởi chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang ở thời kỳ sung sức nhất của sự nghiệp với tài năng, đẳng cấp, vị thế được công nhận. Nhờ vậy, Mou tha hồ được ra điều kiện khi nhận lời dẫn dắt Real Madrid và trở thành chiến lược gia được trả lương cao nhất thế giới. Và cuộc canh tranh khốc liệt giữa hai kỳ phùng địch thủ Real Madrid - Barcelona lại được thể hiện khi xếp ngay sau Mourinho không ai khác ngoài đối thủ lớn nhất của ông tại La Liga, Josep Guardiola. Nhưng bất ngờ thay, Rafa Benitez, nhà cầm quân vẫn đang trong tình cảnh thất nghiệp sau khi bị Inter sa thải vào tháng 12 năm 2010, lại sở hữu mức thu nhập chỉ kém 2 người đồng nghiệp danh tiếng Mourinho và Guardiola. Có được điều này là do Benitez nhận được khoản đền bù kha khá của Nerazzurri vì chấm dứt hợp đồng trước hạn. Fabio Capello, đương kim HLV trưởng ĐT Anh, xếp thứ 4 với thu nhập 8.5 triệu Euro.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X