Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Messi và cột mốc 400 trận: Hợp đồng mới cho sự phi thường?

Thứ Năm 23/01/2014 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sandro Rosell từng tuyên bố Lionel Messi xứng đáng với mức đãi ngộ cao nhất thế giới. Giờ đây, cột mốc 400 trận của Leo với Barca là thời điểm thích hợp nhất cho việc thay đổi hợp đồng. Hợp đồng mới, với mức lương cao hơn, không chỉ là một sự ghi nhận, mà còn là sự khích lệ lớn vào thời điểm Messi chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương và thất bại ở cuộc bầu chọn bóng Vàng.

Sự phi thường của Messi

Những người yêu Barca chắc chắn sẽ không thể quên khoảnh khắc ngày 16/10/2004, khi Messi vào thay Deco ở phút 82 trận derby với Espanyol. Đó có thể xem là giây phút làm thay đổi lịch sử Barca, thời điểm khai sinh một huyền thoại, một người với ADN bóng đá chảy trong cơ thể.

Messi đã vượt qua mọi giới hạn về tuổi tác để trở thành huyền thoại ở Camp Nou khi mới 26 tuổi. Cầu thủ người Argentina đạt hiệu suất lên đến 0,82 bàn/trận, trong 399 trận đấu đầu tiên của anh với Barca.  Với Messi đứng trong đội hình, Barca thắng đến 278 trận (chiếm 69,67%) và chỉ thua 42 – tương đương 10,52% (chưa tính trận Levante rạng sáng nay).

messi
 

Không ai quên được kỷ lục 73 bàn mà Messi ghi cho Barca mùa 2011-2012. Trong sách Guinness cũng dành một phần cho cột mốc 91 bàn thắng của Messi trong năm 2012 (tính cả 12 bàn cho Argentina).

Bộ sưu tập của Messi rất đáng ngưỡng mộ: 1 lần anh ghi 5 bàn; 4 cú poker (4 bàn); 19 lần lập hat-trick, 71 cú đúp; và 111 trận khác ghi 1 bàn. Messi ghi 140 bàn thắng sân khách cho Barca, 9 bàn ở những sân trung lập (2 thuộc Champions League, 2 Cúp Nhà Vua, 1 Siêu Cúp châu Âu, 4 Cúp thế giới).

Messi đã phá vỡ giới hạn bàn thắng trong lịch sử Barca? Câu trả lời là chưa, vì phòng truyền thống Barca còn ghi nhận cả những bàn… giao hữu. Paulino Alcantara, cầu thủ gốc Philippines thi đấu trong giai đoạn cách nay một thế kỷ, giữ kỷ lục 369 bàn thắng. Trong đó, chỉ có 142 bàn từ các trận chính thức. Tính đến trước trận Levante vừa đá rạng sáng nay, Messi có 331 bàn chính thức và 27 từ giao hữu. Vài tuần nữa là đủ để Leo vượt qua Alcantara và trở thành số 1 lịch sử Barca.

Đã đến lúc tăng lương

Giá trị từ những gì mà Messi mang về cho Barca là không thể mô tả hết. Đó là lý do mà Javier Faus, phó chủ tịch phụ trách tài chính, đã mắc phải sai lầm lớn khi cho rằng không nên ký hợp đồng mới với Messi quá sớm. Chủ tịch Sandro Rosell đã sửa chữa sai lầm cho cấp dưới của mình, bằng việc khẳng định Messi rất xứng đáng được trả lương cao nhất thế giới.

Cao nhất, như lời hứa của Chủ tịch Rosell, là bao nhiêu? Có thể là 21 triệu euro, hoặc thậm chí cao hơn thế nữa (theo tờ El Pais, Cristiano Ronaldo đang nhận lương 21 triệu euro, cao nhất thế giới).

Mức lương cụ thể cần thương lượng thêm. Điều quan trọng là Barca cần sớm đưa cho Leo bản hợp đồng mới. Một năm trước, Messi ký hợp đồng mới sau khi anh giành Quả bóng Vàng thứ 4 liên tiếp. QBV gần nhất đã rơi vào tay Ronaldo, nhưng Messi chạm cột mốc 400 trận là sự kiện đặc biệt. Leo trở thành người thứ 10 trong lịch sử Barca vươn đến con số này, và cũng chính anh có khả năng nhất để chạy theo thành tích hơn 700 trận của đàn anh Xavi.

Năm 2014 với Messi rất quan trọng, với mục tiêu cùng Barca giành lại Champions League và bảo vệ danh hiệu quán quân La Liga, trải qua World Cup thành công nhất với ĐTQG Argentina, xa hơn nữa là tìm kiếm QBV thứ 5 trong sự nghiệp. Mức lương và bản hợp đồng mới cũng giống như một liều doping tinh thần, để Messi thêm lạc quan và tự tin tiếp tục viết nên những điều phi thường khác.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X