Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Casillas: Sự ngưỡng mộ dành cho nhau đằng sau ân oán El Clasico

Thứ Ba 16/10/2012 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đằng sau sự thù địch truyền thống khó thể làm phai mờ tồn tại giữa Barca và Real, hay những phát ngôn kiểu “thêm dầu vào lửa” của Mourinho kể từ khi HLV người Bồ ngồi lên chiếc ghế nóng của Bernabeu để rồi những năm nay El Clasico (Siêu kinh điển) trở thành cái tên châm biếm theo cách gọi của dân xem bóng Việt Nam là “siêu kinh khủng”, thì đâu đó trong hàng ngũ Real Madrid hay hàng ngũ Barca vẫn còn đó những cá nhân đầy tình thân đồng nghiệp với nhau.

Real vẫn còn có những con người “dễ thương”, luôn tôn trọng và thân thiện với các cầu thủ Barca. Ở đây, tiết lộ trong chuyên mục “Bí mật” của nhật báo Mundo Deportivo số ra hôm nay (16/10/2012), chính là đề cập đến vị thủ quân của đội bóng Hoàng gia TBN – thủ thành Iker Casillas. Casillas không chỉ là bạn thân của đội phó Xavi bên phía Barca mà còn là người được nhiều cầu thủ Barca yêu mến.

Casillas và Messi
Casillas và Messi

Dù đã nhiều lần “bị” Messi cho vào lưới nhặt bóng – một điều chẳng lấy gì làm vui vẻ đối với một thủ môn (tính đến nay sau 22 trận El Clasico, Messi đã 17 lần ghi bàn vào lưới Casillas: 10 tại Liga, 2 tại Champions League và 5 tại Siêu cúp TBN), cũng như bản thân Casillas và Messi không tồn tại một sợi dây gắn kết kiểu tình bạn hay tình đồng đội nào, song anh vẫn dành cho Messi một sự ngưỡng mộ cao độ. Và ở chiều tác động bên kia, Messi cũng như thế với Casillas.

Có một sự thật dễ dàng nhận thấy là hầu như sau mỗi cuộc đối đầu giữa Barca và Real, Casillas và Messi cũng đều trao cho nhau những cái ôm chân thành, cái ôm của những người đàn ông “biết cách để thắng và biết cách chấp nhận thất bại”, dù rằng 90 phút trận đấu trước đó có biến cố gì không mấy đẹp đẽ diễn ra. Trong trận El Clasico mới đây, hình ảnh ấy một lần nữa tái hiện. Cũng có lẽ vì thế, kết hợp cùng việc Casillas đã không bay người “hết cỡ” cản phá cú sút phạt tuyệt mỹ của Messi (như lời từ một số tờ báo Madrid) mà vị thủ quân đội bóng áo Trắng bị chỉ trịch một cách kì quặc, thậm chí là bị nghi ngờ.

Với Messi, trong những cuộc trả lời phỏng vấn, siêu sao người Argentina đã không ít lần ca ngợi Casillas, xem thủ thành Real là người gác đền xuất sắc nhất thế giới. Và cũng mới đây thôi, Messi kể rằng có lần Casillas tiến đến anh sau trận và bảo: “Cậu cứ ghi bàn vào lưới tôi miết!” Một lời than vãn làm mủi lòng bất cứ ai yêu cái đẹp, cái chân thành! Có lẽ họ cùng cười và lại ôm nhau. Nếu không vì màu áo thì chắc có người sẽ tưởng Messi và Iker là đồng đội của nhau…

Nhưng có lẽ đây bài viết của Mundo Deportivo không phải là bí mật nữa rồi, vì vẫn có người biết được bí mật ấy, tức biết về mối quan hệ tốt đẹp tự nhiên giữa Messi và Casillas. Chẳng phải có lần một HLV nào đó trên một chuyến bay từng nói: "Lần sau ‘tống’ nó qua Barca luôn đi!" hay sao?!...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X