Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi và cái nhìn kênh kiệu của Cris Ronaldo: Giờ thì ai hơn?

Chủ Nhật 22/04/2012 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Phút 73, Cris Ronaldo bứt tốc thoát xuống bằng tốc độ của chiếc xe đua công thức một và sau một pha xử lí tinh quái đủ để hạ gục Valdes, CR7 làm cầu trường sân Noucamp phải nín lặng. 2-1, khi mà Messi bị những bóng áo trắng phong tỏa thì Ronaldo lại tỏa sáng và động tác ăn mừng của tiền vệ người Bồ Đào Nha thật... kênh kiệu: mặt nhìn lên đầy thách thức, tay liên tục đập xuống như muốn khẳng định "tất cả hãy im lặng hết đi".

Từ cái đầu lợn dành tặng Luis Figo, ai cũng hiểu sự cuồng nhiệt đến mức thái quá của các cule. Mỗi trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid không còn đơn thuần mang ý nghĩa của một trận đấu bóng đá mà thay vào đó, những vấn đề về chính trị, sự phân biệt vùng miền,... đôi khi cũng được lôi vào. Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Noucamp là "chảo lửa". Sự cuồng nhiệt của các cổ động viên Barcelona cộng với sức chứa 100.000 chỗ ngồi luôn là một trong những điểm đến đáng sợ nhất cho những câu lạc bộ tại châu Âu. Thế nên trong bối cảnh El Classico là một trận chung kết sớm, ai cũng hiểu được những sức ép mà các cổ động viên Barcelona "dành tặng" Cris Ronaldo và các đồng đội lớn đến như thế nào.

Rõ ràng Barcelona đang hơn Real Madrid về nhiều mặt. Trận thua gần đây nhất của Real Madrid tại La Liga là trước chính Barcelona trên sân Bernabeu với tỉ số 1-3. Real Madrid cũng chỉ thắng duy nhất một trận trong những lần đối đầu với Barcelona kể từ khi HLV Pep Guardiola dẫn dắt câu lạc bộ xứ Catalan. Hơn nữa tại La Liga, Real cũng chưa một lần giành chiến thắng trước Barcelona mỗi khi đối đầu với đội bóng của Pep Guardiola. Những ánh mắt trên sân Noucamp hướng cả về phía Messi - cầu thủ được mong đợi nhất trận đấu này khi thường xuyên trở thành nỗi đe dọa kinh hoàng đối với hàng phòng ngự Real Madrid với 13 bàn ghi được trong 16 trận đối đầu với Los Blancos trước đó. Còn những tiếng la ó đổ đồn cả về phía Cris Ronaldo, khi những cule luôn miệng khẳng định CR7 chỉ là cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ, và rằng tiền vệ người Bồ Đào Nha "tuổi gì đòi ghi bàn" vào lưới Barcelona.

Cris Ronaldo ăn mừng bàn thắng trong nỗi thất vọng của Messi
Cris Ronaldo ăn mừng bàn thắng trong nỗi thất vọng của Messi

Nhưng 90 phút tại Noucamp đã đảo lộn tất cả những giá trị lịch sử mà người ta thường thấy trước đó. Không phải Cris Ronaldo với hình ảnh bất lực trước hàng phòng ngự Barcelona mà mọi thứ đã đảo chiều trên sân Noucamp rạng sáng nay. Người thẫn thờ bất lực không phải CR7 mà là niềm hi vọng số một của Barcelona: Leonel Messi. Trong cả trận đấu, Messi dường như mất hút hoàn toàn trước sự kềm tỏa của những bóng áo trắng. Tình huống đáng chú ý nhất trong cả trận là pha chọc khe để Xavi thoát xuống dứt điểm... ra ngoài khi đối mặt với Casillas. Rất nhiều người khẳng định chưa bao giờ hàng phòng ngự Real Madrid lại có thể kiềm tỏa Messi dễ dàng đến thế. Phải chăng đây là người đã ghi 13 bàn trong 16 trận El Classico trước đó?

Sự sa sút về phong độ của Messi bị người ta gán cho là nguyên nhân chủ đạo dẫn tới thất bại của Barcelona, thất bại của cả một hệ thống. Trong cỗ máy tiqui taca chỉ cần một chi tiết lạc nhịp, cả cỗ máy sẽ vận hành không tốt - đó là điều cơ bản. Vậy nên việc một chi tiết quan trọng nhất không thể vận hành quá 50% công suất khiến tiqui taca dễ dàng bị hóa giải.

Còn Cris Ronaldo? Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, CR7 đã để lại lời cảnh báo cho Valdes bằng một pha bật cao đánh đầu. Trong cả trận đấu, Cris Ronaldo không ngừng phải hứng chịu những tiếng la ó của các cổ động viên Barcelona trên khắp các khán đài. CR7 đã quá quen với câu nhận định của người hâm mộ Barca về anh đại loại như "cậu ta chỉ là cái bóng của Messi", "cậu còn phải học hỏi Messi nhiều lắm", "Messi của chúng ta tài giỏi nhưng khiêm nhường chứ đâu có kênh kiệu như hắn".... hay phổ biến nhất vẫn là câu "Ronaldo chỉ là cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ". Nghĩa là CR7 luôn đứng sau cái bóng của Messi trong những trận El Classico. Giờ đây, anh cần một lời khẳng định thuyết phục để bắt tất cả các cule trên sân Noucamp phải ngậm miệng. Và còn lời khẳng định nào thuyết phục hơn bàn thắng để giúp Cris Ronaldo vượt qua Messi để một mình ngồi trên kỉ lục ghi bàn mới tại La Liga trong một mùa giải, để giúp Real Madrid vượt qua cái bóng mà Barcelona đã phủ kín những trận El Classico, ở La Liga dưới "đế chế" Pep Guardiola,...

Bàn thắng của Cris Ronaldo là bàn thứ 109 của Real Madrid tại La Liga mùa này, một cột mốc mới được dựng lên để phá hủy cột mốc của mà đội bóng của John Tosack huyền thoại lập nên mùa 1989-1990. Còn bản thân Cris Ronaldo cũng tiếp tục tạo nên một kỉ lục mới nữa.

Sau khi ghi bàn thắng, Cris Ronaldo nhìn lên khán đài sân Noucamp với vẻ mặt đầy thách thức, cộng với động tác tay đập đập xuống như một lời khẳng định:" Các người thích chỉ trích tôi à, nhìn vào đó và im miệng đi". Giờ này Messi và Cris Ronaldo ai vĩ đại hơn? Câu hỏi chắc chắn không có lời đáp tuyệt đối. Nhưng tạm thời sau El Classico, Cris Ronaldo mới là kẻ chiến thắng và anh ta có quyền kênh kiệu.  

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X