Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi trước cơ hội phá kỷ lục của Di Stefano tại “kinh điển”

Thứ Ba 29/01/2013 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa, cuộc so tài giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo sẽ là điểm nhấn quan trọng nhất trong trận “kinh điển” Real Madrid – Barca tại bán kết lượt về Cúp nhà Vua mùa này. Cuộc cạnh tranh giữa họ không chỉ giúp mỗi bên làm dày thêm cho mình thành tích cá nhân trong các trận “kinh điển” mà còn quyết định sự thành bại của trận đấu.

messi
 

Để “làm nóng” cho cuộc so tài này, Ronaldo đã lập hat-trick trong vòng 10 phút vào lưới Getafe. Messi thậm chí còn làm được hơn thế với 4 bàn ghi được vào lưới Osasuna. Sẽ rất khó để Messi làm được điều tương tự vào mành lưới Real ở trận “kinh điển” tới nhưng một cú đúp là hoàn toàn có thể. Ở lượt đi Liga mùa này, tiền đạo người Argentina cũng đã ghi 2 bàn vào lưới Iker Casillas trong trận hòa 2-2 giữa hai đội. Nếu làm được điều đó, Messi sẽ chính thức vượt qua huyền thoại của đội bóng áo Trắng Alfredo Di Stefano trên danh sách những chân sút vĩ đại nhất trong các cuộc đối đầu giữa Real và Barca.

Với cú đúp ở lượt đi Liga mùa này, Messi đã có 17 bàn sau 22 lần đối đầu với Real để vượt qua Raul Gonzalez (15 bàn) và chỉ còn kém kỷ lục của Di Stefano đúng 1 bàn nữa. Nên nhớ, trong 3 trận “kinh điển” gần nhất, Messi đều ghi bàn. “La Pulga” đã ghi hai bàn ở hai cuộc chạm trán ở Siêu cúp TBN và cú đúp ở trận “kinh điển” lượt đi Liga mùa này.

Dù mới đến TBN nhưng Ronaldo cũng đã có thành tích cực kỳ ấn tượng trong các trận “kinh điển”. Siêu sao người BĐN đang là người duy nhất trong lịch sử ghi bàn trong 6 trận “kinh điển” liên tiếp, mà gần nhất là cú đúp ở trận lượt đi giữa hai đội hồi tháng 10 năm ngoái. Tổng cộng, CR7 đã có cho riêng mình 10 pha lập công ở các trận “kinh điển” để cùng Hugo Sanchez và Juanito xếp thứ 8 trên danh sách ghi bàn trong lịch sử cặp đấu này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X