Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi trở lại El Clasico: Dù có thể cũng không nên

Thứ Tư 18/11/2015 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tình hình chấn thương của Messi đã tiến triển rất nhanh trong ít ngày gần đây. Thậm chí báo TBN đã khẳng định El Pulga kịp trở lại cho trận El Clasico Real vs Barca vào thứ 7 tới.

NHM và nhất là các cule đang mong sự trở lại của Messi trong trận El Clasico Real vs Barca hơn bao giờ hết. Người ta muốn 1 trận đấu siêu kinh điển có đầy đủ những ngôi sao sáng nhất và Messi chính là ngôi sao lấp lánh hơn cả. Danh hiệu không chính thức “vua phá lưới” El Clasico với 21 bàn là đủ để nói lên vai trò của El Pulga lên các trận đại chiến Real vs Barca. Chắc chắn mọi CĐV Barca đều muốn tiền đạo người Argentina kịp trở lại, Madridista cũng muốn đánh bại một Blaugrana mạnh mẽ nhất. Và tín hiệu vui đã đến khi Messi đang hồi phục chấn thương nhanh chóng. Anh đã hoàn thành trọn vẹn giáo áo trong buổi tập gần nhất của BHL Barca. Khả năng El Pulga cùng các đồng đội hành quân tới Madrid vào thứ 7 tới là rất lớn.

Nhân vật El Clasico: Ronaldinho - Kẻ mua vui của Siêu kinh điển
(Bongda24h.vn) – Với nhiều người, Ronaldinho Gaucho sẽ không thể nào sánh được với Lionel Messi, ông vua của những trận Siêu kinh điển, về tài năng. Nhưng xét...

Thế nhưng nhìn xa trông rộng hơn thì việc Messi trở lại trong trận El Clasico Real vs Barca là quá vội vàng. Nên nhớ Messi bị đứt dây chằng giữa khớp gối trái, một chấn thương không hề đơn giản. Tiền đạo người Argentina mới chỉ trở lại tập luyện chưa đầy 1 tuần. Nếu Messi tham gia 1 trận đấu cực kỳ khốc liệt như El Clasico thì khả năng tái phát, thậm chí nặng thêm là rất lớn. Nên nhớ, pha bóng dẫn tới chấn thương của Messi trong trận gặp Las Palmas là 1 pha va chạm rất nhẹ với hậu vệ Bigas của đội khách. Nếu trở lại El Clasico, các pha phạm lỗi, quét trụ của Pepe, Ramos hay Varane còn nguy hiểm hơn nhiều. Chưa kể chấn thương dây chằng luôn là “án treo” với các cầu thủ theo nghiệp quần đùi áo số, tái phát nhẹ có thể nghỉ 6 tháng đến 1 năm, thậm chí nặng có thể giã từ sự nghiệp thi đấu.

Messi kho lay lai phong do ngay lap tuc sau chan thuong
Messi khó lấy lại phong độ ngay lập tức sau chấn thương

Messi đã tập luyện trở lại nhưng chắc chắn không thể có đủ 100% thể lực, chưa kể anh cũng chưa thể lấy lại được phong độ tốt nhất. Thực tế quá khứ cũng cho thấy Messi thường “mất hút” sau mỗi lần trở lại sau chấn thương. Trong 13 lần chấn thương trong sự nghiệp thì có 9 lần El Pulga tịt ngòi trong lần trở lại. Messi cũng từng 1 lần trải nghiệm El Clasico sau chấn thương vào năm 2009 và tất nhiên anh cũng im hơi lặng tiếng dù chơi đủ 90 phút. Nói ra để thấy, BHL Barca và các cule không nên quá kỳ vọng vào sự trở lại của siêu sao 28 tuổi. Nên cho Messi thời gian bắt nhịp sau chấn thương, đừng nên quá nóng vội, bởi điều đó không có nhiều tác dụng, ở mặt ngược lại thì khả năng tái phát lại lớn hơn.

El Clasico này, vắng cả Pep lẫn Mou!
Người ta đang hướng tới El Clasico 263 giữa Real vs Barca một cách hừng hực khí thế. Thế nhưng ở đâu đó vẫn phẳng phất sự hụt hẫng vì El Clasico đã không còn...

Điểm mấu chốt khiến BHL Barca không nên vội vàng sử dụng Messi là vì họ đang vận hành rất tốt với bộ đôi Suarez và nhất là Neymar. 2 tiền đạo người Nam Mỹ đang tìm được phong độ đỉnh cao nhất của mình khi số 10 vắng mặt. Không có Messi, vai trò của Suarez và Neymar trở nên cực kỳ đậm nét. Mà việc 17 bàn thắng gần đây của Barca đều do bộ đôi này ghi là minh chứng cho điều đó. Hầu như tất cả các đợt tấn công của Blaugrana trong thời gian qua đều có dấu chân của bộ đôi ăn ý người Nam Mỹ. Vì thế Luis Enrique hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Neymar, Suarez trong trận El Clasico 263 sắp tới. Thay vì phải đau đầu mong ngóng sự trở lại của Messi.

Messi da hoi phuc nhung co le khong nen du El Clasico
Sự khốc liệt của El Clasico có thể khiến chấn thương Messi nặng hơn

Nên nhớ rằng nếu Messi trở lại và thi đấu dưới sức (điều gần như chắc chắn) thì sẽ còn có tác dụng ngược lại. Ai cũng biết vai trò của El Pulga trong lối chơi của Barca là quan trọng như thế nào. Khi số 10 có mặt trên sân thì vai trò của Neymar và Suarez sẽ giảm đi đáng kể. Các vệ tinh xung quanh cũng dồn bóng cho Messi nhiều hơn hẳn 2 đồng đội còn lại. Vì thế nếu cầu thủ giành 4 QBV chơi không tốt sẽ chẳng khác gì con dao 2 lưỡi làm Barcelona yếu đi. Dùng hay không dùng Messi là câu hỏi mà Luis Enrique và các cộng sự phải cân nhắc chứ không phải vội vàng đưa siêu sao 28 tuổi vào sân rồi lại phải trả giá đắt.

Dự đoán liền tay - Rinh ngay 6 triệu: Siêu kinh điển El Clasico Real vs Barcelona
(Bongda24h.vn) - Vào rạng sáng ngày 22/11/2015, trên SVĐ Bernabeu sẽ diễn ra trận đấu được trông đợi nhất năm giữa Real Madrid và Barcelona. Đồng hành cùng...

Nói đi, nói lại thì El Clasico cũng chỉ là 1 trận cầu 3 điểm, và La Liga là cuộc đua đường trường suốt 10 tháng chứ không phải chỉ quyết định ở trận Siêu kinh điển. Kể cả Barca có giành chiến thắng tại Bernabeu mà thua vài ba trận kế tiếp như thất bại trước Celta Vigo hay Sevilla hồi đầu mùa thì cũng trở nên vô nghĩa. Quan trọng hơn vào lúc này, Barca đang hơn Real tới 3 điểm, kể cả hòa hay thua đều không hề là thảm họa. Mà việc bắt Messi vội vàng trở lại rồi tái phát chấn thương nặng thêm thì đó mới là thảm họa với đội bóng xứ Catalan.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X