Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi: “Tôi đã quá quen với áp lực”

Thứ Năm 20/05/2010 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi khẳng định mình sẽ giải quyết tốt mọi áp lực khi khoác đội tuyển Argentina tham dự World Cup 2010 tại Nam Phi, bởi đó là thứ anh đã quá quen tại Barcelona.

Không cần nghi ngờ, Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Riêng mùa giải vừa qua, anh ghi được 34 bàn để trở thành Vua phá lưới tại La Liga và tổng cộng đã 47 lần sút tung lưới đối phương trên mọi mặt trận, gồm 8 bàn tại Champions League để chắc chắn giành Chiếc giày vàng châu Âu.

Sự đóng góp to lớn của siêu cầu thủ 22 tuổi này đã giúp Barcelona bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga trước sự đeo bám quyết liệt của Real Madrid. Đây cũng đã là danh hiệu vô địch quốc gia thứ 20 của đội bóng xứ Catalan trong lịch sử.

Tỏa sáng ở cấp CLB là vậy, Messi lại chưa từng thể hiện được nhiều trong màu áo đội tuyển quốc gia. Đó có lẽ là nguyên nhân khiến số 10 của Barcelona chưa được xem là một vĩ nhân của bóng đá thế giới và là điểm khác biệt giữa anh với những Pele hay Maradona. Theo nhiều người, đó cũng là điều khiến Messi chịu nhiều áp lực hơn cho chuyến hành quân đến Nam Phi sắp tới.

Thành công ở CLB, liệu Lionel Messi có chơi xuất sắc ở ĐTQG

Dù sao Messi vẫn còn rất trẻ, nên vẫn còn rất nhiều cơ hội để san lấp sự khác biệt giữa anh và những huyền thoại như Pele và Maradona. Chuyến hành quân đến Nam Phi có thể là áp lực, nhưng cũng là cơ hội để anh chứng tỏ giá trị của mình.

Messi khẳng định anh sẵn sàng đương đầu với mọi áp lực tại vòng chung kết World Cup 2010: “Tôi sẽ cố gắng hết sức để làm những gì như tôi đã làm tại Barcelona. Tôi đang tràn đầy hy vọng và thực sự khao khát chiến thắng tại Nam Phi. Tôi đã quá quen với áp lực. Tôi chơi bóng cho Barcelona, một trong những đội bóng xuất sắc nhất hành tinh và là nơi luôn đặt mục tiêu chiến thắng. Khoác áo ĐTQG là trọng trách và vinh dự của tôi”.

Argentina đã rất chật vật tại vòng loại khu vực Nam Mỹ mới có thể giành quyền đến Nam Phi. Hơn nữa, những quyết định về lựa chọn nhân sự gần đây của HLV Diego Maradona đã nhận được không ít phản ứng tiêu cực từ dư luận, đặc biệt khi “Cậu bé vàng” không thèm triệu tập cặp đôi xuất sắc Zanetti và Cambiasso của Inter.

Tuy nhiên, Messi vẫn nhận định: “Đối với tôi, Argentina là một ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi cao nhất của bóng đá thế giới, bất chấp việc nhiều người không nghĩ như vậy. Tôi tin tưởng chúng tôi sẽ đạt được kết quả tốt tại Nam Phi”.

Argentina nằm ở bảng B cùng với các đội Hàn Quốc, Nigeria và Hy Lạp. Đây là ba đối thủ khá nhẹ đối với đội bóng của xứ tango, nên khả năng họ tiến sâu tại giải lần này là rất sáng sủa.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X