Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi:" Tôi còn chẳng có thời gian để nghĩ về Quả bóng vàng"

Thứ Ba 08/01/2013 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần thứ tư liên tiếp giành danh hiệu cao quí "Quả bóng vàng FIFA", Leonel Messi đã đi vào huyền thoại với tư cách cầu thủ lần đầu tiên làm được điều này. Nhưng có vẻ như Messi đã quá quen với việc trở thành cầu thủ xuất sắc nhất qua từng năm nên tiền đạo người Argentina cho biết sẽ không nghĩ quá nhiều về danh hiệu cao quí này.

Một lần nữa, Messi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh khi đạt danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA" cao quí lần thứ tư liên tiếp - một kỉ lục vô tiền khoáng hậu. Đường đến vinh quang của Messi trong năm qua không thực sự quá thuyết phục xét về mặt danh hiệu cùng tập thể nhưng xét về mặt cá nhân, Messi đã dựng nên cột mốc lịch sử trong năm 2012 bằng cách xô đổ kỉ lục làm bàn trong một năm dương lịch của huyền thoại Gerd Muller với 91 bàn ghi được trong năm qua (trong khi Muller "chỉ" có 85 bàn). Cũng chính chiến công ấy khiến Messi ghi rất nhiều điểm cộng để vượt qua những cầu thủ xuất sắc khác như Cris Ronaldo hay Iniesta dù thành tích giành được cùng tập thể rõ ràng làm kém nổi bật hơn.

Messi lần thứ 4 liên tiếp đoạt QBV
Messi lần thứ 4 liên tiếp đoạt QBV

Chia sẻ về cảm xúc sau khi nhận được danh hiệu cao quí này, dĩ nhiên là Messi tỏ rõ sự mừng vui ra mặt. Nhưng tiền đạo đang khoác áo Barca lại khiến nhiều người bất ngờ khi cho biết sẽ không dành thời gian để ăn mừng cho sự kiện đáng nhớ này:" Dĩ nhiên là tôi rất hạnh phúc khi giành danh hiệu này một lần nữa, đây là lần thứ tư nên tôi càng cảm thấy tuyệt vời hơn nữa. Tôi sẽ dành một chút thời gian để thưởng thức cảm giác vui mừng ở nhà.

Nhưng tôi không có thời gian dừng lại để mà nghĩ đến điều này. Thay vào đó, tôi phải giành thời gian để tập trung cho những trận đấu tiếp theo bởi mọi thứ luôn diễn ra rất nhanh. Tôi không thể so sánh gì về bản thân hay nghĩ đến việc mình là người xuất sắc nhất thế giới, tôi chỉ cảm nhận niềm hạnh phúc đó thôi. Nhưng chắc chắn là tôi không có thời gian để nghĩ về những thành tựu đã đạt được bởi lẽ chúng tôi sẽ phải đối diện với lịch thi đấu khắc nghiệt với ba ngày lại có một trận đấu. Tôi xin khẳng định lại rằng đến khi giải nghệ, tôi sẽ nhìn lại những gì đã đạt được".

Messi cũng nhận được những lời chúc mừng từ người thân, bạn bè, các đồng đội... và cả từ ban lãnh đạo Barcelona khi chủ tịch Sandro Rosell lên tiếng chia vui với Messi, đồng thời cũng là để nhấn mạnh nhờ La Masia mà tiền đạo người Argentina mới có được ngày hôm nay:" Tôi thực sự tự hào về những chiến thắng của Barcelona. Tôi cũng tự hào về những gì mọi người làm được trong suốt 30 năm qua, kể từ khi lò đào tạo La Masia ra đời. Chúng tôi đang gặt hái được những thành công và xin cảm ơn tất cả mọi người vì đã hoàn thành tốt công việc của mình.

Tôi tin rằng đây là sự công nhận cho mô hình phát triển của chúng tôi. Cuộc sống của một cầu thủ bóng đá không hề dễ dàng và cho đến ngày hôm nay, chúng tôi thấy rằng nỗ lực của họ đã được công nhận và đền đáp xứng đáng. Đây là thành quả hoàn hảo của cả một hệ thống, không phải là chỉ riêng của Messi. Điều này đảm bảo tính ổn định, kế thừa cho câu lạc bộ. Messi là một cầu thủ phi thường, danh hiệu 'Quả bóng vàng' lần thứ tư đã chứng minh điều đó. Đó là còn chưa kể đến việc cậu ấy là một con người có nhân cách tuyệt vời. Thật may mắn khi cậu ấy là của Barcelona".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X