Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi tỏa sáng rực rỡ, Barca "hủy diệt" Sevilla

Chủ Nhật 22/08/2010 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi để Sevilla đánh bại 3-1 trong trận lượt đi trên đất khách, đội bóng xứ Catalan cần phải thắng lại đối phương 2-0 hoặc với cách biệt 3 bàn trở lên tại Nou Camp mới đoạt Siêu Cúp. Và nhà ĐKVĐ La Liga thậm chí đã làm được nhiều hơn thế. 3 bàn thắng của Messi cùng pha phản lưới nhà của Konko đã mang về cho Barca chiến thắng cách biệt 4 bàn, đồng thời giúp họ lật ngược thế cờ thành công.

Trong lịch sử các cuộc chạm trán ở siêu cúp TBN, chưa từng có đội nào để thua 1-3 ở lượt đi lại có thể lội dòng nước ngược thành công. Thế nhưng, Barca đã làm nên lịch sử. Có thể nói thầy trò HLV Guardiola đã tận dụng triệt để những lợi thế mà họ có được trước trận lượt về. HLV Guardiola đã có trong tay những quân bài tốt nhất khi các trụ cột của Barca đều lấy lại thể lực sau một tuần nghỉ ngơi, trong khi Sevilla lại không có được điều kiện sức khỏe lý tưởng sau chuyến hành quân tới Bồ Đào Nha, gặp Braga hồi giữa tuần trong khuôn khổ play-off Champions League. Không những vậy, việc để thua Braga cũng khiến Sevilla phải cho một số trụ cột nghỉ ngơi để gặp lại đối thủ vào giữa tuần sau, qua đó bộc lộ những lỗ hổng mà Barca đã khai thác triệt để.

Barca chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối với chiếc siêu cúp năm thứ 2 liên tiếp

Trở lại với trận đấu trên sân Nou Camp, Sevilla đã cho thấy ý định thủ hòa bằng đội hình thiên về phòng ngự. Tuy nhiên, trước đội hình toàn sao của đội chủ nhà, đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn cho Sevilla, ngay cả khi cặp tiền đạo đắt giá Ibra - Villa không có tên trong đội hình xuất phát. Sự kết hợp giữa ba tài năng trẻ Messi - Pedro - Bojan trên hàng công đã mang đến sức sống mới cho Barca, cũng như giúp họ có được sự gắn kết tuyệt đối từ những sản phẩm ưu việt của lò đào tạo La Masia..

5 trong số 8 cầu thủ vô địch thế giới người TBN của Barca đã ra sâ từ đầu, chỉ có Villa, Carles Puyol và Andres Iniesta ngồi trên băng ghế dự bị. Thoạt đầu, các culé có vẻ lo lắng với sự "chủ quan" này của Pep, nhưng sau khi Barca dễ dàng gây rối loạn hàng thủ đội khách và có bàn mở tỷ số ở phút 14, tất cả đã thở phào nhẹ nhõm. Pedro - nhà vô địch thế giới trẻ nhất trong đội hình ĐT Tây Ban Nha, đã có pha xử lý bóng vô cùng khó chịu, lừa qua hai cầu thủ Sevilla bên cánh phải, xâm nhập vòng cấm và căng ngang tầm thấp đầy chủ ý, buộc Abdoulay Konko phải phản lưới nhà khá lãng nhách. Dường như, "tai nạn" này cũng đã khiến tâm lý thi đấu của đội khách gặp vấn đề, khi họ chơi "rối như canh hẹ" trong những phút còn lại.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Sớm phá sản kế hoạch phòng ngự, lại để tâm trí hướng về trận gặp Braga, nên có thể thấy đội bóng Andalusia đã hoàn toàn đánh mất tinh thần. Không những vậy, việc để hai tiền đạo chủ lực Luis Fabiano và Frederic Kanoute ngồi ngoài cũng khiến Sevilla không có bất cứ điểm nhấn nào trên hàng công. Cả Alvaro Negredo và tân binh Alejandro Alfaro đều đã rất cố gắng, nhưng họ đều bị hàng thủ Barca dễ dàng phong tỏa tầm hoạt động.

Sau bàn mở tỷ số, Barca liên tục uy hiếp cầu môn Palop với các pha dứt điểm nguy hiểm của Bojan Krkic và Maxwell, trước khi Messi nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 25, sau pha đón bóng từ quả chọc khe thườn thấy của Xavi và hạ gục thủ thành đối phương. 2-0 là tỷ số vừa đủ để Barca giành siêu cúp, nhưng họ rõ ràng chưa muốn dừng lại ở đó. Đặc biệt, Messi đã tỏa sáng rực rỡ để bù lại những gì đã thể hiện ở lượt đi.

Messi giúp Barca thắng đậm

Phút 44, cầu thủ 24 tuổi người Argentina tiếp tục có pha phối hợp quen thuộc với Dani Alves trong vòng cấm rồi khéo lèo hạ gục thủ thành Andres Palop với một pha dứt điểm chéo góc đẳng cấp, không cho đối phương bất cứ cơ hội nào để cản phá. Lúc này, tỷ số đã là 3-0. Thậm chí, Messi đã sớm có được hat-trick nếu cú sút chếch bên cánh phải vòng cấm của anh chính xác hơn, ngay trước giờ nghỉ giải lao.

Bước sang hiệp hai, David Villa - cầu thủ rất có duyên với mảnh lưới Sevilla (ghi 10 bàn vào lưới Sevilla trong 13 trận) đã được Pep tung vào sân. Tuy nhiên, sự hoạt động năng nổ của Villa bên hành lang cánh trái lại không hiệu quả bằng sự có mặt của Iniesta - cầu thủ khởi xướng bàn thắng thứ 4 của Barca. Người hùng World Cup của ĐT Tây Ban Nha phối hợp 1-2 với Villa rồi căng ngang như đặt để Messi hoàn tất cú hat-trick, mặc dù anh hoàn toàn có thể dứt điểm ở tình huống này.

Thắng trận 4-0, một lần nữa Barca khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở TBN, với chiếc cúp thứ 8 trong triều đại Guardiola.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Abidal, Maxwell; Xavi (Adriano 87'), Busquets, Keita, Messi, Bojan (Iniesta, 57), Pedro (Villa, 57).

Sevilla: Palop; Dabo, Konko, Escudé, Fernando Navarro; Alfaro (Perotti, 62), Zokora, Romaric (Cigarini, 62), Capel (Luis Fabiano, 62); Navas, Negredo.

Bàn thắng: Konko 14' (phản lưới), Messi 24', 44', 90'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X