Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Messi tịt ngòi trận thứ 3 liên tiếp: Đừng lo, Messi và Barca vẫn ổn!

Thứ Năm 31/10/2013 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi cả trận trước Celta Vigo, nhưng Lionel Messi tiếp tục tịt ngòi trận thứ ba liên tiếp ở Liga. Một điều rất bất thường. Càng bất thường hơn trong một trận đấu mà Barcelona đã chọc thủng lưới đối thủ 3 lần, và cả hai người chơi cạnh anh đều đã nổ súng.

Messi không có thể lực tốt

Bàn thắng vào lưới Milan trong trận hòa 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League không thể che lấp một thực tế là hiệu suất ghi bàn của Messi đã giảm đi trông thấy kể từ khi trở lại sau chấn thương.

Sau trận ấy, Messi lại đá đủ 90 phút ở trận Kinh điển và 4 ngày sau là chuyến làm khách trước Celta Vigo, nhưng vẫn “im lặng”. Điểm tích cực là trong thời gian Messi không ghi bàn, Barca vẫn duy trì mạch trận bất bại. Cesc Fabregas, Neymar và Alexis Sanchez đã thay anh gánh vác trách nhiệm ấy.

Cần một bàn thắng, Messi sẽ lại là chính anh
Cần một bàn thắng, Messi sẽ lại là chính anh

Messi tỏ ra khá vô duyên. Ngôi sao người Argentina có khá nhiều cơ hội, nhưng thường là anh dứt điểm không chính xác, hoặc quá “hiền” đối với thủ môn đối phương. Anh cũng tỏ ra thiếu cảm hứng trong những tình huống cần bứt phá, và kém luôn cả sức rướn. 

Theo tiết lộ của một số tờ báo TBN, Messi đang có dấu hiệu bị thoát vị đĩa đệm. Phía Barca đã phủ nhận thông tin này nhưng họ cũng không dám khẳng định ngôi sao giỏi nhất của mình đã có đủ 100% thể lực. Trận Kinh điển, Messi thậm chí còn bị nôn khan, điều đã từng xảy ra trong trận đấu với Atletico Madrid ở cúp Nhà Vua. Anh di chuyển vẫn khá nhiều, nhưng biểu hiện mệt mỏi là rất rõ: Khi thời gian thi đấu mới trôi qua chừng một giờ đồng hồ, khuôn mặt anh đã đẫm mồ hôi, một điều ít thấy ở ngôi sao này.

Messi sẽ không sao

Ông Gerardo Martino đã nhận thấy vấn đề của Messi. Với mục đích giúp cậu học trò đồng hương trở lại, HLV người Argentina đã quyết định để Messi đá cả trận trước Celta Vigo dù anh chưa thực sự sung mãn nhất. Hiệp một, Messi chơi chỉ ở mức tròn vai nhưng sang hiệp hai, anh đã bùng nổ hơn. Ngoài đường chuyền cho Fabregas ghi bàn, Messi còn có nhiều cơ hội để dứt điểm. Chỉ tiếc rằng do cảm giác bóng chưa tốt nhất, Messi đã không thể ghi bàn.

FIFA vừa công bố danh sách 23 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2013. Những trận đấu như thế này sẽ phần nào ảnh hưởng tới cơ hội chiến thắng của Messi. Nhưng đó chắc chắn không phải là điều Messi phải bận tâm. Chỉ cần một bàn thắng, mọi thứ sẽ quay trở lại với quỹ đạo vốn có. Cá nhân ông Martino cũng ý thức được điều đó. Ông hiểu với một cầu thủ đẳng cấp như Messi, chuyện tìm lại cách ghi bàn không phải là một vấn đề quá lớn. Ông thấy được từ Messi chính là sự tích cực ở khía cạnh lối chơi, thứ mà cầu thủ này đã không thể có được ở trận đấu với Real Madrid.

Ở một khía cạnh khác, dù Messi không ghi bàn, Barca vẫn giành chiến thắng. Ở trận Kinh điển, thì chính nhờ Messi “nhường sân”, Neymar đã tự tin phô diễn và chơi một trận rất hay, ghi một bàn và kiến tạo bàn còn lại cho Sanchez. Cú lốp bóng của tiền đạo người Chile đem về bàn thứ hai cũng cho thấy rằng Barca không chỉ tìm được cảm hứng ở mình Messi.

Ông Martino một lần nữa chứng minh rằng nỗ lực giúp một Barca thoát khỏi hội chứng phụ thuộc Messi đang dần mang lại hiệu quả. Trong cả hai trận đấu mà Messi không thể ghi bàn, Barca vẫn có những ngôi sao khác thay anh hoàn thành nhiệm vụ. Đó mới là cái đích lớn nhất mà ông Martino muốn hướng đến cho cả một chặng đường dài với những tham vọng vinh quang.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X