Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi tịt ngòi, Barca suýt thua trong ngày chia tay Pep

Chủ Nhật 13/05/2012 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

10 cầu thủ Barca may mắn thoát thua trên sân của Real Betis nhờ bàn gỡ hòa 2-2 của Seydou Keita ở những phút bù giờ.

Tiền vệ Sergio Busquets mang về bàn mở tỉ số sớm cho Barca, nhưng chiếc thẻ đỏ của Dani Alves ở đầu hiệp hai đã đẩy đội bóng xứ Catalonia vào tình thế khó khăn. Ruben Castro lợi dụng sự khác biệt về quân số để ghi cú đúp cho Betis trong 20 phút cuối cùng. Người cứu HLV Pep Guardiola tránh phải nhận thất bại ở trận đấu cuối dẫn dắt Barca dự La Liga là Keita với cú đánh đầu thành bàn ở những phút bú giờ.

Guardiola có thể hài lòng khi nhìn lại bản thành tích 4 năm dẫn dắt Barca, trong đó ông đã giành 13 danh hiệu trong nước và quốc tế. Trận đấu chính thức chia tay Guardiola là vào ngày 25/5, Barca đụng độ Athletic Bilbao tại chung kết cúp Nhà Vua.

Messi không thể tặng quà thầy trong ngày chia tay
Messi không thể tặng quà thầy trong ngày chia tay

Lionel Messi đã không thể gia tăng thành tích ghi 50 bàn tại La Liga mùa này khi có trận đấu im hơi lặng tiếng trên sân Benito Villamarin. Ngay trước bàn mở tỉ số của Busquets ở phút thứ 9, Ibrahim Afellay đã bỏ lỡ một cơ hội tốt khi dứt điểm đưa bóng sạt cột dọc góc gần từ quả phạt góc của Xavi Hernandez.

Messi có một nỗ lực dứt điểm từ xa bất thành ở phút 11, còn Xavi thì bỏ lỡ một tình huống phạt trực tiếp thuận lợi không lâu sau đó. Phút 31, Adriano Correira bùng nổ với pha đi bóng đâm vào vòng cấm rồi sút chân phải nhưng bị thủ môn Casto Espinosa từ chối. Hiệp một khép lại với sự lấn lướt hoàn toàn của Barca và đội khách xứng đang dẫn trước 1-0.

Nhưng ở phút 53, hậu vệ phải Alves vụng về phạm lỗi với Jefferson Montero dẫn đến chiếc thẻ vàng thứ hai, kết quả là Barca chỉ còn 10 người trên sân. Lợi thế hơn người được Betis chuyển hóa thành bàn gỡ hòa ở phút 70 của Castro sau đường chuyền dài từ hàng phòng ngự. Chỉ 4 phút sau, lại là Castro đánh bại Victor Valdes sau đường chuyền thú vị của Benat Etxebarria. Đây là pha lập công thứ 16 trong mùa giải của chân sút bên phía Betis.

Messi suýt nữa có cơ hội ăn mừng bàn gỡ từ cú đá phạt trực tiếp sở trường ở cuối trận. Phải đến khi Keita đánh đầu dũng mãnh trong thời gian bù giờ, đội bóng của HLV Guardiola mới giữ lại 1 điểm với tỉ số chung cuộc hòa 2-2.

Đội hình thi đấu
Real Betis (4-4-2): Casto; Chica, Paulao, Dorado, Nacho; Benat, Canas, Jefferson Montero, Pozuelo; Jonathan Pereira, Ruben Castro
Barcelona (4-3-3): Valdes; Alves, Mascherano, Pique, Adriano; Keita, Busquets, Xavi; Pedro, Messi, Afellay

Ở trận đấu sớm còn lại, đội xếp thứ ba là Valencia đã bại trận 0-1 trên sân của Real Sociedad. Bàn duy nhất của trận đấu được ghi bởi Antoinne Griezmann với pha dứt điểm cận thành giữa hiệp hai từ đường kiến tạo của Xabi Prieto. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của Unai Emery trên cương vị HLV trưởng của Valencia. Từ mùa tới, ông sẽ chuyển đến dẫn dắt Spartak Moscow tại Nga. Thất bại này có nghĩa Valencia sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba, nhưng với điểm số thấp nhất mà họ giành được kể từ khi giải La Liga tăng lên 20 đội trong mùa giải 1987/88. Dẫn dắt Valencia tham dự La Liga và Champions League mùa tới sẽ là cựu cầu thủ Mauricio Pellegrino.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X