Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Messi tịt ngòi 7 trận liên tiếp trước Atletico: Simeone sinh ra để trị Messi

Thứ Hai 19/05/2014 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Làm thế nào để ngăn chặn Lionel Messi? Tất cả các HLV trên thế giới đều đã cố gắng làm điều đó mỗi khi phải đối đầu với thiên tài người Argentina, nhưng có rất ít người thành công. Chặn đứng chủ nhân của 4 Quả bóng Vàng là điều gần như không thể.

Nhưng có một người đã làm được điều đó, thậm chí là trong 7 lần đối đầu liên tiếp. Ông là Diego Simeone. Nếu Simeone ngăn chặn được Messi 1 hoặc 2 lần, người ta có thể nói rằng ông đã may mắn. Nhưng Simeone đã làm được điều đó trong 7 trận đấu liên tiếp nên không thể nói rằng ông đã gặp may.

Hình ảnh thường thấy của Messi trong những lần đối đầu Atletico mùa này
Hình ảnh thường thấy của Messi trong những lần đối đầu Atletico mùa này

Simeone đúng là khắc tinh của Messi

Atletico là một đối thủ ưa thích của Messi bởi tiền đạo người Argentina đã ghi tới 20 bàn chỉ trong 14 lần đầu tiên gặp đội bóng thành Madrid. Nhưng kể từ khi Simeone xuất hiện ở Vicente Calderon, Messi đã cảm thấy khó khăn hơn hẳn trong việc tìm thấy mành lưới của Atletico. Tính cả trận hòa 1-1 ở vòng 38 Liga vừa qua, Messi đã trải qua chuỗi 7 trận liên tiếp tịt ngòi trong các lần đối đầu Atletico, với thời gian tổng cộng là 521 phút.

Trong cả 7 trận đấu này, Simeone đều sử dụng đúng một hàng thủ gồm cặp trung vệ Godin-Miranda, hậu vệ trái Filipe Luis và hậu vệ phải Juanfran. Đây là hàng thủ ưng ý nhất của Simeone và cũng là nền tảng cho thành công của Atletico mùa này. Với chỉ 26 bàn thua, Atletico cũng đang sở hữu hàng thủ chắc chắc nhất của Liga. Tất cả nhờ công của Simeone.

“Simeone giúp Atletico mạnh hơn nhiều. Hàng thủ của họ rất chắc chắn nhờ sự khổ luyện. Với cách mà Simeone ứng xử trong phòng thay đồ, các cầu thủ Atletico luôn thi đấu vì nhau và sẵn sàng cháy hết mình, đó là bí mật lớn nhất của họ”, cựu cầu thủ của Atletico Quique Estebaranz đánh giá.

Xét về mỗi cá nhân, hàng thủ của Atletico không có ngôi sao, nhưng bù lại, họ chơi kỷ luật, được tổ chức cực tốt, lăn xả và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết. Hàng thủ của Atletico còn nhận được sự trợ giúp từ các tiền vệ để hạn chế tối đa những đường chuyền hay chọc khe mang nhãn hiệu La Masia. “Gây sức ép từ tuyến giữa là rất quan trọng. Các tiền vệ của Atletico đã làm cực tốt điều này để thu hẹp khoảng trống dành cho Messi. Không chỉ là hàng thủ, nỗ lực của cả đội với sự trợ giúp từ tuyến giữa đã giúp họ ngăn chặn được Messi”, Estebaranz nói tiếp.

Vì thế, trong các cuộc đối đầu với Atletico, Messi buộc phải lùi sâu hoặc dạt ra cánh để tìm bóng, và ở những vị trí này, sự tham gia của anh vào lối chơi tự động bị giảm xuống. Xác suất sai lầm trong cách phòng ngự của Atletico là rất thấp, và kể cả khi điều đó xảy ra, Thibaut Courtois luôn đảm bảo mành lưới của họ được an toàn. Messi là người hiểu rõ hơn ai hết bởi trong những lần hiếm hoi có cơ hội dứt điểm, anh cũng không thể thắng được thủ thành người Bỉ.

“Doping 20 triệu euro” cũng không thể giúp Messi

Barca và cá nhân Messi không bao giờ cảm thấy thoải mái khi phải đối đầu với một đội bóng chơi phòng ngự, lại càng không muốn tham gia vào một cuộc chiến thể lực. Mà Atletico hiện tại, như hình ảnh của Simeone khi còn chơi bóng, là một đội bóng như vậy, thậm chí ở mức độ rất cao.

Ngay trước thềm trận “chung kết” ở Liga với Atletico, Messi đã nhận được một liều doping kịp thời khi anh chính thức ký hợp đồng mới với Barca, qua đó biến tiền đạo người Argentina trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới (20 triệu euro, so với 18 triệu euro của Ronaldo). Barca đã dành cho Messi sự đãi ngộ xứng đáng với tài năng của anh, nhưng Leo đã không thể đáp trả điều đó ở trận đấu quan trọng nhất của mùa giải.

Tất nhiên không thể đổ hết lỗi lên đầu Messi nhưng rõ ràng người ta kỳ vọng ở cầu thủ đã đoạt 4 Quả bóng Vàng liên tiếp nhiều hơn thế. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X