Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi "tịt ngòi" 3 trận liên tiếp: Chuyện lạ!

Thứ Năm 31/10/2013 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáng nay, Lionel Messi tiếp tục rời sân Balaidos của Celta Vigo mà không một lần tìm được mành lưới đối phương. Tiền đạo người Argentina chưa từng rơi vào tình trạng “đói” bàn thắng như thế này kể từ năm 2011.

 

Mặc dù HLV “Tata” Martino bác bỏ những ý kiến cho rằng Messi đang trải qua giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp của mình, tuy nhiên những biểu hiện trên sân của tiền đạo người Argentina lại làm dấy lên nghi ngờ về phong độ của anh. Đây là kết quả của một chuỗi 3 trận “tịt ngòi” liên tiếp trước Osasuna, Real Madrid và Celta Vigo. Điều này đã chưa một lần lặp lại kể từ cách đây 29 tháng (5/2011). Khi đó, Messi không "nổ súng" trong 4 trận liên tiếp trước lần lượt các đối thủ Real Sociedad (Barca thua 1-2), Real Madrid (1-1), Espanyol (Barca thắng 2-0), Levante (1-1).

Những lo lắng về sự “khô hạn” bàn thắng của ngôi sao sáng nhất xứ Catalunya lại càng tăng thêm sau khi những thông số sau trận đấu đã cho thấy tín hiệu không mấy tích cực. Trước Celta, Messi đã có tới 10 pha dứt điểm (5 trong số đó đi trúng khung thành) mà không một lần đưa bóng vào lưới đối phương. Trước đó, chưa bao giờ tiền đạo người Argentina thực hiện được nhiều cú sút như vậy mà không thể ghi bàn.

Có những thời điểm, Messi còn tỏ rõ sự nôn nóng. Tiêu biểu là tình huống cầu thủ này quyết định không chuyền bóng cho Pedro mặc dù tiền đạo người Tây Ban Nha ở một vị trí thuận lợi hơn rất nhiều. Đúng là trận đấu trên sân Balaidos đã chứng kiến một Messi hoàn toàn khác (so với chính anh trong trận El Clasico), một Messi giàu sức sống hơn và tiếp tục là người lĩnh xướng hàng công của Barca. Tiền đạo người Barca di chuyển rộng, khi thì ở trung tâm, lúc lại dạt biên phải. Điều này đã giúp Messi có tình huống kiến tạo giúp cho Cesc Fabregas nâng tỉ số lên 3-0 cho Barca.

Tuy nhiên, việc tiền đạo người Argentina vẫn có những đóng góp nhất định vào chiến thắng của “Azulgrana” để củng cố ngôi vị đầu bảng cũng giúp cho các culé tin rằng, bàn thắng sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian đối với một tài năng như Messi. Anh sẽ vượt qua những khó khăn về lịch thi đấu cũng như những chấn thương để tiếp tục bùng nổ trên sân.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X