Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiên tài Lionel Messi tính chuyện chia tay đội tuyển Argentina

Thứ Tư 08/07/2015 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước sức ép từ dư luận yêu cầu phải từ bỏ băng thủ quân, Messi đang tính đường tạm biệt đội tuyển quốc gia một thời gian.

Thien tai Lionel Messi tinh chuyen chia tay doi tuyen Argentina hinh anh


Hiện tại, ngôi sao Messi đang trong kỳ nghỉ dài ngày ở Rosario, thành phố du lịch nổi tiếng ở Argentina, nhưng tâm trí của anh vẫn chưa thể nguôi ngoai sau thất bại cay đắng ở chung kết Copa America 2015, khiến đội nhà Albiceleste chưa thể chấm dứt cơn khát danh hiệu quốc tế kéo dài từ năm 1993. Tất nhiên, với chiếc băng thủ quân thì Messi cũng phải phần nào chịu trách nhiệm dù rằng đánh giá khách quan, anh đã nỗ lực tối đa, chỉ có điều vinh quang ở cấp độ ĐTQG vẫn luôn lẩn tránh anh. Bởi thế, M10 đã nghĩ tới quyết định tạm rời xa tuyển Argentina. Nếu anh đưa ra quyết định chính thức, người ta có thể thấy cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất nhì thế giới trong nhiều năm qua không xuất hiện ở những trận đấu giao hữu của Argentina vào tháng 9 tới và thậm chí là vòng loại World Cup 2018 bắt đầu từ tháng 10. Tin đồn này càng trở nên có cơ sở khi Messi vừa đăng một dòng trạng thái trên mạng xã hội Facebook nói rằng ‘thất bại ở trận chung kết luôn là điều đau lòng nhất trong bóng đá".

Phản ứng trước tin đồn này, nhiều nhân vật đã lên tiếng bảo vệ cầu thủ từng 4 lần giành danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA". Gerard Pique, người đồng đội và cũng là bạn thân của siêu tiền đạo Messi ở CLB Barcelona, đã nói rằng dù Argentina thất bại trong trận chung kết với Chile, nhưng Messi vẫn là Chúa. Ông Luis Segura, chủ tịch liên đoàn bóng đá Argentina cũng bày tỏ sự giận dữ trước việc các CĐV chỉ trích Messi vì thất bại này. “Tôi không hiểu tại sao mọi người lại chỉ trích Messi. Điều đó quá đỗi bất công. Tôi chỉ hy vọng cậu ấy sẽ không cảm thấy phiền lòng vì những lời chỉ trích. Sẽ là rất đáng tiếc nếu Messi rời khỏi đội tuyển.”

Quả thực, Messi đã có một giải đấu tốt khi góp công không nhỏ đưa Argentina đi đến trận chung kết. Dù thi đấu ở vị trí trái sở trường, El Pulga vẫn tạo ra được tầm ảnh hưởng lớn tới đội bóng mặc cho chỉ có 1 bàn thắng. Chính việc phải lùi sâu để kiến tạo giống như vai trò của anh tại World Cup 2014 đã hạn chế khả năng ghi bàn của Messi. Nhưng thay vào đó, hầu hết những đường lên bóng của La Albiceleste đều phải qua chân của nhạc trưởng tài năng này. Dẫu vậy, việc thiên tài Messi tạm chia tay đội tuyển Argentina
một thời gian để lấy lại sự tự tin không phải chuyện gì quá ghê gớm trong hoàn cảnh những trận đấu sắp tới của Argentina không quá quan trọng. Hơn nữa, một Argentina vắng Messi nếu thi đấu thất vọng sẽ giống như một cái tát vào những người đã chỉ trích anh trước đó.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X