Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi tiếp đà hưng phấn, Barca ca khúc khải hoàn

Chủ Nhật 24/10/2010 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong vòng 1 tuần, Messi đã ghi 2 cú đúp vào lưới Copenhagen và Zaragoza, đồng thời cho thấy phong độ đỉnh cao ở thời điểm hiện tại.

Trận đấu trên sân La Romareda mùa bóng trước, Lionel Messi là tác giả của một cú hattrick trong chiến thắng 4-2 của Barcelona, giúp đội nhà tiến thêm một bước đến chức vô địch. Sau khi Messi phục hồi chấn thương hồi đầu mùa, anh không thi đấu sắc bén nên khiến hàng công Barcelona rơi vào cảnh đói bàn thắng. Nhưng giờ Messi đã tìm lại được phong độ đích thực thì việc mở cửa khung thành Zaragoza không còn khó.

Messi tiếp tục thăng hoa

Giữa tuần rồi, Messi là người mở tỷ số và cũng là người khép lại trận đấu với Copenhagen. David Villa tiếp tục vô duyên khi đứng trước khung thành trong khi Pedro vào sân trong hiệp 2 cũng chưa thể hiện được phong độ tốt nhất. Thế nên, các culé khẳng định Messi sẽ phải tiếp tục gánh trách nhiệm ghi bàn của các đồng đội trong bối cảnh đội nhà đang gặp vấn đề ở khâu dứt điểm.

Làm khách đội bét bảng La Liga, Pep Guardiola đã quyết định cho Xavi nghỉ ngơi thêm một trận nữa để anh có thể trị dứt điểm vết đau ở gân Achilles. Điều đó có nghĩa Messi sẽ phải tiếp tục chơi thấp xuống một chút để cáng đáng vai trò dẫn dắt.

Cần phải nhắc lại rằng, trong 34 bàn ghi được mùa trước, bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Messi cũng ở trận thắng 4-2 tại La Romareda được bầu là bàn đẹp nhất. Nhưng ngoài những pha solo của Messi, các CĐV còn chờ đợi Villa sẽ chấm dứt cơn khát bàn thắng trước đội bóng cũ Zaragoza của anh.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Về phía Zaragoza, việc tiếp Barcelona lúc này rất không thích hợp. Zaragoza đang trong thời điểm rất sa sút. Chỉ có họ cùng với Deportivo là hai đội chưa biết thắng tại Liga sau 7 vòng. Đó là lý do vì sao Zaragoza đang xếp cuối bảng xếp hạng. Áp lực đè nặng lên HLV Jose Aurelio Gay và ông có thể mất việc nếu không thay đổi tình hình CLB. Báo chí Tây Ban Nha khẳng định HLV Javier Aguirre, người từng dẫn dắt Osasuna và Atletico, đã được ban lãnh đạo Zaragoza liên hệ.

Đúng như những dự đoán trước trận đấu, Messi tiếp tục làm khổ đội chủ sân La Romareda ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Mặc cho đội chủ nhà đã ra sân với đội hình 5-3-2, lộ rõ ý đồ tử thủ, song điều đó vẫn không thể ngăn cản một Messi đang thực sự thăng hoa. Với tỷ lệ kiểm soát bong lên tới gần 80%, Barca liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương, buộc họ phải lùi sâu phòng ngự.

Messi và Villa ăn mừng bàn mở tỷ số
Phút thứ 9, Doblas xuất sắc đẩy được cú sút hóc hiểm từ cự ly 25m của Messi, sau tình huống bật tường với Pedro. 3 phút sau, pha phối hợp tam giác Messi – Iniesta – Villa được tiền đạo số 7 dứt điểm cận thành nguy hiểm bằng cú giật gót ngẫu hứng, nhưng Jiri Jarosik đã kịp phá bong ngay trước vạch vôi cầu môn.

Chủ động chơi phòng ngự số đông, song Zaragoza cũng cố gắng tận dụng triệt để các cơ hội phản công. Thậm chí Braulio đã có pha sút bong đi chệch cầu môn khi trước mặt anh chỉ còn Valdes. Trước đó, Lafita đã có pha đi bóng thần tốc bên cánh phải và căng ngang nguy hiểm vào trong.

Phút 29, Pedro chọc khe khó chịu cho Villa xâm nhập vòng cấm, nhưng “số 7” vẫn không thể chiến thắng Doblas. Tuy nhiên, rốt cuộc những lợi thế về tỷ lệ cầm bóng và sút cầu môn cũng được Barca cụ thể hóa thành bàn thắng. Phút 41, Villa đoạt bóng từ chân hậu vệ đội chủ nhà, đua tốc độ, thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương trước khi chọc khe hoàn hảo để Messi băng xuống đội mặt với Doblas. M10 đã rất lạnh lùng, đệm bóng làm tung lưới Zaragoza.

Bước sang hiệp hai mới được 2 phút, đội chủ nhà đã phải đón nhận thêm bất lợi khi Ponzio bị đuổi khỏi sân vì pha phạm lỗi với Alves. Và đến phút 67, đội khách đã tận dụng rất tốt lợi thế về quân số để nâng tỷ số lên 2-0. Messi tiếp tục cho thấy “duyên ghi bàn” vào lưới Zaragoza. Từ đường chuyền của Pedro, thủ thành Doblas đẩy được bóng, nhưng Iniesta đã xuất hiện kịp thời để đá bồi. Lần này bóng bật vào người một hậu vệ đội chủ nhà, song ở cú dứt điểm của Messi, Doblas không thể làm gì hơn ngoài việc đón nhận bàn thua.

Đội hình thi đấu:

Zaragoza (5-3-2): Doblas; Diogo, Contini (Marco Pérez Murillo 62’), Lanzaro, Jarosik, Obradovic; Ponzio, Gabi, Ander Herrera (Jorge López 62’); Lafita (Boutahar 75’), Braulio.

Barcelona (4-3-3): Valdes; Alves, Puyol, Pique, Abidal; Busquets (Mascherano 88’), Iniesta (Thiago 72’), Keita; Messi, Pedro (Bojan 74’), Villa.

Bàn thắng: Messi 42’, 67’

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X